วันศุกร์, มกราคม 10, 2025
หน้าแรกMobile ข้อมูลสกิลของอาชีพ Stalker

[Ragnarok M: Eternal Love] ข้อมูลสกิลของอาชีพ Stalker

การเติบโตของเหล่าอันธพาลใน Ragnarok M: Eternal Love ก็มาถึงขั้นต่อกันกับ Stalker ผู้คืนสนามพร้อมกับความครบครันของสกิลที่เรียกได้ว่า PvP เจอเป็นต้องกรีดร้องเยี่ยงโดนโจรป่าปล้น ในขณะที่ในด้านของการต่อสู้กับมอนสเตอร์นั้น พวกเขาไม่ได้ชำนาญสุดหรือเน้นหนักไปทางด้านการทำความเสียหายโดยตรง แต่ Stalker นั้นจะเด่นในด้านการป่านแบบเหลือรับเสียมากกว่า และมีบทบาทที่โดดเด่นในด้านการ PvP มากกว่าแทน เมื่อเปลี่ยนอาชีพเป็น Stalker แล้วนั้น เพื่อนๆ ก็จะมีสายการเล่นเพิ่มอีกสายคือสายปลดของ PvP โดยเฉพาะนั่นเอง

สายมีด(ประชิด) การหากินด้วยมีดระยะประชิดยังคงไม่แตกต่างกับตอนเป็น Rogue นัก เพราะสกิลเด่นๆ ไม่มีเพิ่มเติมมาในระดับที่หวือหวาเหมือนกับอาชีพอื่นๆ เขา แต่มีเป็น Passive ช่วยเหลือเสียมากกว่า ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าไม่มีประโยชน์ เพราะมันช่วยเพิ่มความโหดของตัวเราได้ไม่น้อยหน้า Passive อาชีพอื่นเช่นกัน ค่าสเตตัสที่จะใช้ก็จะยังคงเป็น AGI, STR และ DEX เช่นเคย

สายธนู(ระยะไกล) ในด้านของสายธนูจะมีสกิล Triangle Shot ที่แรงกว่าเดิมมาให้ได้ใช้หากินกัน ทำให้ชีวิตการเล่นมีความกิ้วก๊าวมากขึ้นพอตัว แต่สกิลที่เหลือนั้นก็จะค่อนข้างครือเดิม เพิ่มเติมคือมี Passive ช่วยเหลือขึ้นมาให้เราซอยธนูได้ไวขึ้นและแรงขึ้น ซึ่งโดยรวมแล้วก็จะต่างจากสมัยเป็น Rogue อยู่บ้าง ค่าสเตตัสก็จะเน้นไปที่ความแรงในการยิงอย่าง AGI, DEX และเสริมด้วยค่าที่ต้องการอย่าง INT เพื่อ SP หรือ VIT เพื่อความทนมือทนเท้า

สายปลด(PvP) เป็นสายที่งอกเพิ่มมากจากการที่มีสกิลสายปลดครบเครื่องให้ใช้งานกันแล้ว โดยสายนี้จะมีจุดเด่นที่การตีกันเองของผู้เล่นโดยเฉพาะ ด้วยความสามารถในการปลดเปลื้องผ้าผ่อนของป้องกันตัวของอีกฝ่าย หรือแม้กระทั่งการจับตัวให้ขยับไม่ได้, การแทงชนิดที่เติมเลือดกันไม่ขึ้น ซึ่งแม้ว่าตัว Stalker สายนี้เดี่ยวๆ จะไม่น่ากลัว แต่หากทำงานเป็นทีมแล้ว ต่อให้เจอโคตร Tank ก็โดนจับปอกลอกกลับบ้านสบายๆ กันเลยทีเดียว แน่นอนว่าค่าสเตตัสนั้นเราก็จะเน้นไปทาง DEX, LUK เพื่อผลการปลดและ VIT, AGI สำหรับเอาตัวรอดกัน ซึ่งการเก็บเลเวลจะสามารถใช้สายธนูหรือเล่นสายอื่นแล้วค่อยรีมาก็ได้


ข้อมูล Skill

► Triangle Shot

โจมตีด้วยการยิงลูกธนู 3 ดอกใส่เป้าหมายเดี่ยว

Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 1.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK 100% x 3, SP 18
2 PATK 110% x 3, SP 19
3 PATK 120% x 3, SP 20
4 PATK 130% x 3, SP 21
5 PATK 140% x 3, SP 22
6 PATK 150% x 3, SP 23
7 PATK 160% x 3, SP 24
8 PATK 170% x 3, SP 25
9 PATK 180% x 3, SP 26
10 PATK 190% x 3, SP 27

 

► Snatcher

การโจมตีปกติจะมีโอกาสที่จะใช้สกิล Snatch โดยอัตโนมัติ และเพิ่มจำนวนเงินที่ขโมยได้

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 โอกาสขโมย 6%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 2%
2 โอกาสขโมย 7%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 4%
3 โอกาสขโมย 8%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 6%
4 โอกาสขโมย 9%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 8%
5 โอกาสขโมย 10%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 10%
6 โอกาสขโมย 11%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 12%
7 โอกาสขโมย 12%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 14%
8 โอกาสขโมย 13%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 16%
9 โอกาสขโมย 14%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 18%
10 โอกาสขโมย 15%, จำนวนเงินที่ได้รับเพิ่มขึ้น 20%

 

► Rouge’s Nature

เพิ่มค่า DEX และความเร็วในการโจมตี

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 DEX +1, ASPD +1%
2 DEX +2, ASPD +2%
3 DEX +3, ASPD +3%
4 DEX +4, ASPD +4%
5 DEX +5, ASPD +5%
6 DEX +6, ASPD +6%
7 DEX +7, ASPD +7%
8 DEX +8, ASPD +8%
9 DEX +9, ASPD +9%
10 DEX +10, ASPD +10%

 

► Intimidate

โจมตีศัตรูสร้างความเสียหายกายภาพและ Teleport ทั้งตัวเองกับเป้าหมายไปยังจุดอื่นในแผนที่แบบสุ่ม หลังจากนั้นเป้าหมายจะขยับไม่ได้ 2 วินาที

Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 2M
Delay : 2 วินาที
Cooldown : 3 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK 200%, SP 12
2 PATK 240%, SP 14
3 PATK 280%, SP 16
4 PATK 320%, SP 18
5 PATK 360%, SP 20
6 PATK 400%, SP 22
7 PATK 440%, SP 24
8 PATK 480%, SP 26
9 PATK 520%, SP 28
10 PATK 560%, SP 30

 

► Close Confine

จับตัวเป้าหมายและผู้ใช้เอาไว้ให้ขยับไม่ได้ ระหว่างนี้จะเพิ่มค่าการหลบหลีกให้ เป้าหมายสามารถใช้สกิลพิเศษในการยกเลิกสถานะนี้ได้

สกิลที่ใช้ได้ : Hiding, Vanished, Body Relocation, Ice Tomb, Furious Rage

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 2M
Delay : 1.5 วินาที
Cooldown : 3 วินาที

Level ความสามารถ
1 จับตัวไว้ 3 วินาที, FLEE +4, SP 20
2 จับตัวไว้ 6 วินาที, FLEE +8, SP 22
3 จับตัวไว้ 9 วินาที, FLEE +12, SP 24
4 จับตัวไว้ 12 วินาที, FLEE +16, SP 26
5 จับตัวไว้ 15 วินาที, FLEE +20, SP 28

 

► Vanished

เข้าสู่สถานะ Hiding และหลังจากนี้เป็นเวลา 5 วินาทีเมื่อรับความเสียหายหรือถูกสกิลทำให้เปิดเผยตัว จะไม่ทำให้สถานะ Hiding ถูกยกเลิกชั่วคราว รวมถึงได้รับความเสียหายลดลงด้วย

Type : Active
Max Level : 5
Target : ตัวเอง
Range : 0M
Delay : 2.0 วินาที
Cooldown : 50/45/40/35/30 วินาที

Level ความสามารถ
1 ได้รับความเสียหายลดลง 60%, SP 18
2 ได้รับความเสียหายลดลง 65%, SP 21
3 ได้รับความเสียหายลดลง 70%, SP 24
4 ได้รับความเสียหายลดลง 75%, SP 27
5 ได้รับความเสียหายลดลง 80%, SP 30

 

► State Pursuit

ทำความเสียหายกับศัตรูที่ติดสถานะ Close Confine, Stun, Snare, Blind ได้แรงขึ้น

Type : Passive
Max Level : 5

Level ความสามารถ
1 ทำความเสียหายเพิ่มขึ้น 1.5%
2 ทำความเสียหายเพิ่มขึ้น 3%
3 ทำความเสียหายเพิ่มขึ้น 4.5%
4 ทำความเสียหายเพิ่มขึ้น 6%
5 ทำความเสียหายเพิ่มขึ้น 7.5%

 

► Permanent Damage

โจมตีเป้าหมายด้วยความเสียหายกายภาพและทำให้เป้าหมายได้รับผลการรักษาต่างๆ ลดลงชั่วคราวเป็นเวลา 5 วินาที

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 2M
Delay : 1.5 วินาที
Cooldown : 4.0 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK 150%, ผลการรักษาลดลง 15%, SP 24
2 PATK 200%, ผลการรักษาลดลง 30%, SP 26
3 PATK 250%, ผลการรักษาลดลง 45%, SP 28
4 PATK 300%, ผลการรักษาลดลง 60%, SP 30
5 PATK 350%, ผลการรักษาลดลง 75%, SP 32

 

► Strip Accessory

มีโอกาสที่จะถอด (เครื่องประดับ) ออกจากตัวเป้าหมายชั่วคราว ทำให้ค่าสถานะต่างๆ ของอุปกรณ์นั้นไม่แสดงผล ค่า DEX, LUK มีผลให้โอกาสสำเร็จสูงขึ้น

หากใช้กับมอนสเตอร์ จะลดค่า ATK ลง 30% แต่ไม่สามารถใช้กับ Boss ได้

Type : Active
Max Level : 3
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 2M
Delay : 1.0 วินาที
Cooldown : 2.0 วินาที
Casting Time : 1.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 โอกาสปลด 3% เป็นเวลา 4 วินาที, SP 20
2 โอกาสปลด 6% เป็นเวลา 6 วินาที, SP 20
3 โอกาสปลด 9% เป็นเวลา 8 วินาที, SP 20

 

► Double Accessory Removal

หากการใช้ Strip Accessory สำเร็จ มีโอกาส 30% ที่จะถอด (เครื่องประดับทั้งสองอย่าง) ออกจากตัวเป้าหมายชั่วคราวแทน ทำให้ค่าสถานะต่างๆ ของอุปกรณ์นั้นไม่แสดงผล

ผลของ Strip Accessory, Double Accessory Removal, Strip Weapon จะเกิดขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น (สุ่มเกิด)

Type : Passive
Max Level : 3

Level ความสามารถ
1 โอกาส Strip Accessory เพิ่มขึ้น +3%
2 โอกาส Strip Accessory เพิ่มขึ้น +6%
3 โอกาส Strip Accessory เพิ่มขึ้น +9%

 

► Strip Weapon

หากการใช้ Strip Shield สำเร็จ มีโอกาส 30% ที่จะถอด (อาวุธ) ออกจากตัวเป้าหมายชั่วคราวแทน ทำให้ค่าสถานะต่างๆ ของอุปกรณ์นั้นไม่แสดงผล

ผลของ Strip Accessory, Double Accessory Removal, Strip Weapon จะเกิดขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น (สุ่มเกิด)

Type : Passive
Max Level : 3

Level ความสามารถ
1 โอกาส Strip Accessory เพิ่มขึ้น +3%
2 โอกาส Strip Accessory เพิ่มขึ้น +6%
3 โอกาส Strip Accessory เพิ่มขึ้น +9%

 

► Strip Shield

มีโอกาสที่จะถอด (โล่, ถุงมือ) ออกจากตัวเป้าหมายชั่วคราว ทำให้ค่าสถานะต่างๆ ของอุปกรณ์นั้นไม่แสดงผล ค่า DEX, LUK มีผลให้โอกาสสำเร็จสูงขึ้น

หากใช้กับมอนสเตอร์ จะลดค่า DEF ลง 30% แต่ไม่สามารถใช้กับ Boss ได้

Type : Active
Max Level : 3
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 2M
Delay : 1.0 วินาที
Cooldown : 2.0 วินาที
Casting Time : 1.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 โอกาสปลด 3% เป็นเวลา 4 วินาที, SP 25
2 โอกาสปลด 6% เป็นเวลา 6 วินาที, SP 25
3 โอกาสปลด 9% เป็นเวลา 8 วินาที, SP 25

 

► Strip Boots

หากการใช้ Strip Shield สำเร็จ มีโอกาสที่จะถอด (รองเท้า) ออกจากตัวเป้าหมายชั่วคราวแทน ทำให้ค่าสถานะต่างๆ ของอุปกรณ์นั้นไม่แสดงผล

ผลของ Strip Shield, Strip Boots, Strip Armor, Strip Helm จะเกิดขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น (สุ่มเกิด)

Type : Passive
Max Level : 3

Level ความสามารถ
1 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +3%
2 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +6%
3 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +9%

 

► Strip Helm

หากการใช้ Strip Shield สำเร็จ มีโอกาสที่จะถอด (หมวก) ออกจากตัวเป้าหมายชั่วคราวแทน ทำให้ค่าสถานะต่างๆ ของอุปกรณ์นั้นไม่แสดงผล

ผลของ Strip Shield, Strip Boots, Strip Armor, Strip Helm จะเกิดขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น (สุ่มเกิด)

Type : Passive
Max Level : 3

Level ความสามารถ
1 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +3%
2 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +6%
3 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +9%

 

► Strip Armor

หากการใช้ Strip Shield สำเร็จ มีโอกาสที่จะถอด (เกราะ) ออกจากตัวเป้าหมายชั่วคราวแทน ทำให้ค่าสถานะต่างๆ ของอุปกรณ์นั้นไม่แสดงผล

ผลของ Strip Shield, Strip Boots, Strip Armor, Strip Helm จะเกิดขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น (สุ่มเกิด)

Type : Passive
Max Level : 3

Level ความสามารถ
1 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +3%
2 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +6%
3 โอกาส Strip Shield เพิ่มขึ้น +9%

 


RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments