หนึ่งในอาชีพที่หลายคนอยากจะเป็นใน Ragnarok M: Eternal Love นั้น คงปฎิเสธไม่ได้ว่า Sniper ต้องอยู่ในกลุ่มอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ซึ่ง Hunter ที่ผ่านการปั่นเลเวลมานั่นก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นสกิลที่ยกระดับความสามารถขึ้นไม่ว่าจะเป็นสายไหนๆ ก็ตามในสายหลักของเดิมทั้งสามสาย แต่ก็อาจจะบอกได้ว่าช่องสกิลของผู้เล่นนั้นอาจจะได้กดกันเพลินมากขึ้นอีกเยอะ โดยเฉพาะสกิลที่ช่วยเพิ่มความสามารถแบบฉับพลันได้อย่าง True Sight นั่นเอง
สาย ADL นั้นยังเป็นสายเดิมๆ เพิ่มเติมคือความรัวในการโจมตีที่สูงขึ้น ประกอบกับสกิล Passive เสริมทั้ง Ferity Awakening หรือ Stun ก็ช่วยเร่งความเสียหายได้ดี ในด้านสกิลกดใช้งานอาจจะไม่มีอะไรหวือหวาเป็นพิเศษเท่าไหร่เพราะท่าเดิมๆ ที่ยังใช้งานได้ แต่สกิลอย่าง Sharp Shooting ก็สามารถทำให้เราเอาตัวรอดจากการโดนอัดได้ไม่น้อยด้วยการที่โจมตีแรงเป็นทุกอยู่แล้ว ด้านค่าสเตตัสก็จะคงเดิมที่ AGI, DEX และ LUK ตามชื่อสายกันเลยทีเดียว
สายนก สายนกนั้นจะมีสกิลหากินเพิ่มเป็นท่า Beast Assault และสกิล Passive ที่เพิ่มมาที่ช่วยให้นกออกถี่ขึ้นหรือทำให้ Stun ได้ โดยสายที่เน้นโจมตีปกติ (AGI, DEX, LUK, INT) จะใช้สกิลในส่วนของ Ferity Awakening ได้คุ้มค่ากว่า และทั้งสองสายก็สามารถใช้ Beast Assault หากินเพิ่มเติมได้อีกท่าเพราะเน้นความแรงที่นกเป็นทุนเดิมกันอยู่แล้ว แต่สายสั่งนกจิก (DEX, INT) นั้นจะได้เปรียบส่วนนี้ที่แรงกว่ามาก
สายกับดัก เมื่อเป็น Sniper แล้ว สายกับดักจะมีลูกเล่นเพิ่มเติมและสามารถวางกับดักได้เกลื่อนกลาดเป็นอย่างยิ่ง เรียกว่าของเดิมวางได้แค่อันสองอัน พอมีสกิล Trap Research นี่ถึงกับแทบจะโปรยกันเลยทีเดียว และด้วยกับดักแสบๆ อย่าง Sandman ที่สั่งหลับได้ยาวๆ ป้องกันยากทำให้เป็น Sniper สายป่วนชั้นดีใน PvP อีกด้วย แน่นอนว่า INT DEX ยังคงเป็นค่าหลักของสายนี้ และเสริมด้วย VIT หรือ AGI สำหรับการเอาตัวรอดนั่นเอง
ข้อมูล Skill
*ตัวเลขของบางสกิลอาจจะไม่ตรงกับทาง Server SEA ต้องขออภัยด้วยจ้า*
► Sharp Shooting
โจมตีด้วยลูกศรที่จะช่วยพื้นฟูพลังชีวิตให้ส่วนหนึ่งของความเสียหายที่ทำได้
Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 2 วินาที
Cooldown : 6 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 225%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 32 |
2 | PATK 250%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 34 |
3 | PATK 275%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 36 |
4 | PATK 300%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 38 |
5 | PATK 325%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 40 |
6 | PATK 350%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 42 |
7 | PATK 375%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 44 |
8 | PATK 400%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 46 |
9 | PATK 425%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 48 |
10 | PATK 450%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 50 |
► True Sight
เพิ่มค่าสเตตัสทั้งหมด +5 พร้อมกับเพิ่มพลังโจมตีและอัตรา Critical ชั่วขณะ
Type : Active
Max Level : 10
Target : ตัวเอง
Range : 1M
Delay : 1 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK +1%, CRIT +1, ระยะเวลา 33 วินาที, SP 43 |
2 | PATK +2%, CRIT +2, ระยะเวลา 36 วินาที, SP 46 |
3 | PATK +3%, CRIT +3, ระยะเวลา 39 วินาที, SP 49 |
4 | PATK +4%, CRIT +4, ระยะเวลา 42 วินาที, SP 52 |
5 | PATK +5%, CRIT +5, ระยะเวลา 45 วินาที, SP 55 |
6 | PATK +6%, CRIT +6, ระยะเวลา 48 วินาที, SP 58 |
7 | PATK +7%, CRIT +7, ระยะเวลา 51 วินาที, SP 61 |
8 | PATK +8%, CRIT +8, ระยะเวลา 54 วินาที, SP 64 |
9 | PATK +9%, CRIT +9, ระยะเวลา 57 วินาที, SP 67 |
10 | PATK +10%, CRIT +10, ระยะเวลา 60 วินาที, SP 70 |
► Multi Firing
โจมตีใส่พื้นที่พร้อมกับผลักศัตรูออก
Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 5M
Delay : 3 วินาที
Cooldown : 3 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK +240%, SP 34 |
2 | PATK +300%, SP 36 |
3 | PATK +360%, SP 38 |
4 | PATK +420%, SP 40 |
5 | PATK +480%, SP 42 |
6 | PATK +540%, SP 44 |
7 | PATK +600%, SP 46 |
8 | PATK +660%, SP 48 |
9 | PATK +720%, SP 50 |
10 | PATK +780%, SP 52 |
► Stun
สกิล Falcon Assault และ Hunting Assault จะมีโอกาสทำให้เป้าหมายติด Stun ชั่วขณะด้วย และระหว่างที่ Stun จะทำให้เป้าหมายนั้นได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นอีกด้วย
Type : Passive
Max Level : 5
Level | ความสามารถ |
1 | โอกาส Stun 10% เป็นเวลา 2.6 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 3% |
2 | โอกาส Stun 20% เป็นเวลา 3.2 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 6% |
3 | โอกาส Stun 30% เป็นเวลา 3.8 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 9% |
4 | โอกาส Stun 40% เป็นเวลา 4.4 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 12% |
5 | โอกาส Stun 50% เป็นเวลา 5.0 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 15% |
► Ferity Awakening
เมื่อโจมตีใส่เป้าหมายที่มีพลังชีวิตต่ำกว่า 30% จะเพิ่มโอกาสคริติคอลและโอกาสโจมตีของเหยี่ยว
Type : Passive
Max Level : 5
Level | ความสามารถ |
1 | CRIT +6%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 6% |
2 | CRIT +12%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 12% |
3 | CRIT +18%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 18% |
4 | CRIT +24%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 24% |
5 | CRIT +30%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 30% |
► Hunting Assault
สั่งให้เหยี่ยวพุ่งโจมตีเป็นเส้นตรง สร้างความเสียหายกายภาพไร้ธาตุ ตามความแรงของสกิล Blitz Beat
Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 5M
Delay : 1 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | ความเสียหาย 120%, SP 15 |
2 | ความเสียหาย 140%, SP 18 |
3 | ความเสียหาย 160%, SP 21 |
4 | ความเสียหาย 180%, SP 24 |
5 | ความเสียหาย 200%, SP 27 |
6 | ความเสียหาย 220%, SP 30 |
7 | ความเสียหาย 240%, SP 33 |
8 | ความเสียหาย 260%, SP 36 |
9 | ความเสียหาย 280%, SP 39 |
10 | ความเสียหาย 300%, SP 42 |
► Trump Tamer
เมื่อเหยี่ยวทำการโจมตี จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับเจ้าของเป็นเวลา 3 วินาที ซ้อนทับได้สองครั้ง
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | เพิ่มพลังโจมตี 6% |
2 | เพิ่มพลังโจมตี 7% |
3 | เพิ่มพลังโจมตี 8% |
4 | เพิ่มพลังโจมตี 9% |
5 | เพิ่มพลังโจมตี 10% |
6 | เพิ่มพลังโจมตี 11% |
7 | เพิ่มพลังโจมตี 12% |
8 | เพิ่มพลังโจมตี 13% |
9 | เพิ่มพลังโจมตี 14% |
10 | เพิ่มพลังโจมตี 15% |
► Wind Walk
เพิ่มอัตราการหลบหลีก และความเร็วการเคลื่อนที่ (ไม่ซ้อนทับกับผลเพิ่มความเร็วของ Increase AGI) ชั่วคราว
Type : Active
Max Level : 10
Target : ตัวเอง
Range : 1M
Delay : 2 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | FLEE +2, ความเร็วการเคลื่อนที่ +2%, SP 23 |
2 | FLEE +4, ความเร็วการเคลื่อนที่ +4%, SP 26 |
3 | FLEE +6, ความเร็วการเคลื่อนที่ +6%, SP 29 |
4 | FLEE +8, ความเร็วการเคลื่อนที่ +8%, SP 32 |
5 | FLEE +10, ความเร็วการเคลื่อนที่ +10%, SP 35 |
6 | FLEE +12, ความเร็วการเคลื่อนที่ +12%, SP 38 |
7 | FLEE +14, ความเร็วการเคลื่อนที่ +14%, SP 41 |
8 | FLEE +16, ความเร็วการเคลื่อนที่ +16%, SP 44 |
9 | FLEE +18, ความเร็วการเคลื่อนที่ +18%, SP 47 |
10 | FLEE +20, ความเร็วการเคลื่อนที่ +20%, SP 50 |
► Landmine
วางกับดักที่จะทำความเสียหายเวทย์ธาตุดินใส่เป้าหมายที่เหยียบอย่างรุนแรง วางไว้สูงสุดสองอัน
ความเสียหาย : (DEX x (3 + เลเวลตัวละคร / 100) x (1 + INT/35)) x A
Type : Active
Max Level : 5
Target : พื้นที่
Range : 5M
Delay : 1.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | ตัวแปร A = 340%, SP 30 |
2 | ตัวแปร A = 480%, SP 30 |
3 | ตัวแปร A = 620%, SP 30 |
4 | ตัวแปร A = 760%, SP 30 |
5 | ตัวแปร A = 800%, SP 30 |
► Trap Research
ทำให้สามารถวางกับดักได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มค่า INT และแต่ละเลเวลจะเพิ่มความเสียหายของกับดักให้อีก 20 หน่วยต่อเลเวล
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | วางกับดักเพิ่มได้ 1 อัน, INT +1 |
2 | วางกับดักเพิ่มได้ 1 อัน, INT +2 |
3 | วางกับดักเพิ่มได้ 2 อัน, INT +3 |
4 | วางกับดักเพิ่มได้ 2 อัน, INT +4 |
5 | วางกับดักเพิ่มได้ 3 อัน, INT +5 |
6 | วางกับดักเพิ่มได้ 3 อัน, INT +6 |
7 | วางกับดักเพิ่มได้ 4 อัน, INT +7 |
8 | วางกับดักเพิ่มได้ 4 อัน, INT +8 |
9 | วางกับดักเพิ่มได้ 5 อัน, INT +9 |
10 | วางกับดักเพิ่มได้ 5 อัน, INT +10 |
► Sandman Trap
วางกับดักที่จะทำให้เป้าหมายในรัศมีเกิดสถานะ Sleep ได้ เป้าหมายจะไม่ติดสถานะ Sleep อีก 1.5 วินาทีหากตื่นจากสถานะ Sleep แล้ว วางได้สูงสุด 1 อัน
Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 0.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | โอกาส Sleep 60% เป็นเวลา 4 วินาที, SP 15 |
2 | โอกาส Sleep 70% เป็นเวลา 8 วินาที, SP 18 |
3 | โอกาส Sleep 80% เป็นเวลา 12 วินาที, SP 21 |
4 | โอกาส Sleep 90% เป็นเวลา 16 วินาที, SP 24 |
5 | โอกาส Sleep 100% เป็นเวลา 20 วินาที, SP 27 |