สายอาชีพ Hunter นั้นก็จะต่อยอดมาจากพลธนู Archer ที่เป็นคลาสขั้นแรกกัน โดยเน้นมาทางด้านการโจมตีแบบเต็มที่ ซึ่งใน Ragnarok M: Eternal Love นั้น ความสามารถต่างๆ ของอาชีพนี้ก็จะไม่ค่อยแตกต่างจากในสมัย PC เท่าไหร่นัก สามารถใช้ได้ทั้งสกิลโจมตี การโจมตีปกติ ใช้เหยี่ยวช่วยสนับสนุนในการโจมตี หรือจะวางกับดักสร้างความเสียหายกับศัตรูก็ได้ ทำให้เป็นอาชีพระยะไกลที่มีแนวการเล่นค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว
หลังจากที่เก็บเลเวลเพียงพอแล้ว Hunter ก็จะต่อยอดไปเป็นอาชีพระดับสูงกว่านั่นคือ Sniper นั่นเอง
ADL หรือ AGI DEX LUK สายยิงขยันซอย สายนี้จะเน้นการโจมตีปกติที่รวดเร็ว มีค่าการหลบหลีกที่สูงและโจมตีปกติได้อย่างรุนแรง เป็นสายที่เพื่อนๆ พลธนูนิยมกันมากเนื่องจากวิธีการเล่นที่เรียบง่ายแต่ได้ผล ซึ่งสายนี้ก็จะมีการเน้นค่า Status ตามตัวอักษรเลย คือการเน้นไปที่ค่า AGI และ DEX เป็นหลัก โดยมีค่า LUK เป็นรองสำหรับให้เหยี่ยวของเราช่วยสนับสนุนบ้างเป็นครั้งคราวได้
สายนก สายนี้ก็จะแตกย่อยเป็นสองกลุ่ม แต่เน้นหนักไปทางการใช้นกเข้าโจมตีศัตรูเป็นหลัก โดยสายแรกหลายคนอาจจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ซึ่งเป็นสายที่เน้นใช้สกิลสั่งนกไปจิกอย่างเดียว ซึ่งเทใจไปทาง INT DEX กันสุดๆ ไปเลย จิกทีสั่นไปทั้งตัว กับอีกสายคือเน้นการกระจายค่าสเตตัสให้สมดุลย์เพื่อให้นกช่วยโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็น AGI DEX INT และ LUK นั่นเอง
สายกับดัก เป็นสายที่ค่อนข้างจะมีแนวทางเฉพาะตัว อาศัยสกิลกับดักที่ใช้งานยุ่งยากซักหน่อยในการหากิน แต่ก็มีข้อดีที่โจมตีได้เป็นกลุ่มและสร้างความเสียหายเป็นธาตุ ซึ่งสายนี้ก็จะใช้ค่าสเตตัสที่คล้ายกับสายนกนั่นคือ INT DEX เพื่อความแรงสูงสุดของกับดักนั่นเอง
ข้อมูล Skill
► Improve Concentration
เพิ่มค่า DEX และ AGI ให้สูงขึ้น
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | เพิ่มค่า DEX, AGI +1 |
2 | เพิ่มค่า DEX, AGI +2 |
3 | เพิ่มค่า DEX, AGI +3 |
4 | เพิ่มค่า DEX, AGI +4 |
5 | เพิ่มค่า DEX, AGI +5 |
6 | เพิ่มค่า DEX, AGI +6 |
7 | เพิ่มค่า DEX, AGI +7 |
8 | เพิ่มค่า DEX, AGI +8 |
9 | เพิ่มค่า DEX, AGI +9 |
10 | เพิ่มค่า DEX, AGI +10 |
► Spitted Arrow
ยิงลูกศรที่จะกระจายออก สร้างความเสียหายให้กับศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ ด้วยความแรง 75% ได้
Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 1.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 180%, จำนวนเป้าหมาย 3, SP 15 |
2 | PATK 230%, จำนวนเป้าหมาย 3, SP 17 |
3 | PATK 280%, จำนวนเป้าหมาย 3, SP 19 |
4 | PATK 330%, จำนวนเป้าหมาย 4, SP 21 |
5 | PATK 380%, จำนวนเป้าหมาย 4, SP 23 |
6 | PATK 430%, จำนวนเป้าหมาย 4, SP 25 |
7 | PATK 480%, จำนวนเป้าหมาย 5, SP 27 |
8 | PATK 530%, จำนวนเป้าหมาย 5, SP 29 |
9 | PATK 580%, จำนวนเป้าหมาย 5, SP 31 |
10 | PATK 630%, จำนวนเป้าหมาย 6, SP 33 |
► Heavy Arrow
ยิงลูกศรใส่อย่างรุนแรง ทำให้เป้าหมายได้รับความเสียหายจากการโจมตีปกติมากขึ้นอีก 30% ชั่วขณะ
Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 1 วินาที
Cooldown : 5.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 275%, ระยะเวลา 2.8 วินาที, SP 32 |
2 | PATK 300%, ระยะเวลา 3.6 วินาที, SP 34 |
3 | PATK 325%, ระยะเวลา 4.4 วินาที, SP 36 |
4 | PATK 350%, ระยะเวลา 5.2 วินาที, SP 38 |
5 | PATK 375%, ระยะเวลา 6.0 วินาที, SP 40 |
6 | PATK 400%, ระยะเวลา 6.8 วินาที, SP 42 |
7 | PATK 425%, ระยะเวลา 7.6 วินาที, SP 44 |
8 | PATK 450%, ระยะเวลา 8.4 วินาที, SP 46 |
9 | PATK 475%, ระยะเวลา 9.2 วินาที, SP 48 |
10 | PATK 500%, ระยะเวลา 10.0 วินาที, SP 50 |
► Blitz Beat
การโจมตีปกติจะมีโอกาสที่เหยี่ยวจะพุ่งไปช่วยทำการโจมตี สร้างความเสียหายไร้ธาตุแบบไม่สนพลังป้องกัน ค่า LUK ส่งผลให้เหี่ยวโจมตีบ่อยขึ้น พลังโจมตีของเหยี่ยวเพิ่มขึ้นได้ด้วย INT และ DEX โดยที่ INT จะเพิ่มได้มากกว่า
ความเสียหาย : (A + Beast Mastery + (INT/2)x2 + (DEX/10)x2 )x B
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | ตัวแปร A = 35, ตัวแปร B = 1.0 |
2 | ตัวแปร A = 40, ตัวแปร B = 1.5 |
3 | ตัวแปร A = 45, ตัวแปร B = 2.0 |
4 | ตัวแปร A = 50, ตัวแปร B = 2.5 |
5 | ตัวแปร A = 55, ตัวแปร B = 3.0 |
6 | ตัวแปร A = 60, ตัวแปร B = 3.5 |
7 | ตัวแปร A = 65, ตัวแปร B = 4.0 |
8 | ตัวแปร A = 70, ตัวแปร B = 4.5 |
9 | ตัวแปร A = 75, ตัวแปร B = 5.0 |
10 | ตัวแปร A = 80, ตัวแปร B = 5.5 |
► Falcon Assault
สั่งเหยี่ยวไปโจมตีโดยตรงไม่สนการสุ่ม สร้างความเสียหายเป็น % ของสกิล Blitz Beat
Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 1.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | พลังโจมตี 220%, SP 35 |
2 | พลังโจมตี 290%, SP 35 |
3 | พลังโจมตี 360%, SP 35 |
4 | พลังโจมตี 430%, SP 35 |
5 | พลังโจมตี 500%, SP 35 |
► Beast Mastery
เพิ่มพลังโจมตีของเหยี่ยวให้สูงขึ้น
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | พลังโจมตีเหยี่ยว +6 |
2 | พลังโจมตีเหยี่ยว +12 |
3 | พลังโจมตีเหยี่ยว +18 |
4 | พลังโจมตีเหยี่ยว +24 |
5 | พลังโจมตีเหยี่ยว +30 |
6 | พลังโจมตีเหยี่ยว +36 |
7 | พลังโจมตีเหยี่ยว +42 |
8 | พลังโจมตีเหยี่ยว +48 |
9 | พลังโจมตีเหยี่ยว +54 |
10 | พลังโจมตีเหยี่ยว +60 |
► Lighting Arrow
ยิงลูกธนูที่จะเปิดเผยตำแหน่งของศัตรูที่ล่องหนและกับดักชั่วขณะ
Type : Active
Max Level : 3
Target : พื้นที่
Range : 2-3M
Delay : 0.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | ระยะเวลา 10 วินาที, รัศมี 2M, SP 35 |
2 | ระยะเวลา 15 วินาที, รัศมี 2M, SP 35 |
3 | ระยะเวลา 20 วินาที, รัศมี 3M, SP 35 |
► Freezing Trap
วางกับดักที่จะทำความเสียหายเวทย์ธาตุน้ำใส่ศัตรูทั้งหมดในรัศมี มีโอกาสทำให้เป้าหมายติด Freeze ซึ่งหากไม่ติดจะทำการลดความเร็วการเคลื่อนที่ลงชั่วคราวแทน วางได้สูงสุด 2 อัน
ความเสียหาย : (DEX x (3 + เลเวลตัวละคร / 100) x (1 + INT/35)) x A
Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 0.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | ตัวแปร A = 20%, โอกาสแช่แข็ง 12%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 30% เป็นเวลา 4 วินาที, SP 20 |
2 | ตัวแปร A = 40%, โอกาสแช่แข็ง 14%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 35% เป็นเวลา 5 วินาที, SP 20 |
3 | ตัวแปร A = 60%, โอกาสแช่แข็ง 16%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 40% เป็นเวลา 6 วินาที, SP 20 |
4 | ตัวแปร A = 80%, โอกาสแช่แข็ง 18%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 45% เป็นเวลา 7 วินาที, SP 20 |
5 | ตัวแปร A = 100%, โอกาสแช่แข็ง 20%, ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 50% เป็นเวลา 8 วินาที, SP 20 |
► Claymore Trap
วางกับดักที่จะทำความเสียหายเวทย์ธาตุดินใส่ศัตรูทั้งหมดในรัศมี สามารถวางได้สูงสุด 4 อันพร้อมกัน
ความเสียหาย : (DEX x (3 + เลเวลตัวละคร / 100) x (1 + INT/35)) x A
Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 0.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | ตัวแปร A = 90%, SP 30 |
2 | ตัวแปร A = 110%, SP 30 |
3 | ตัวแปร A = 130%, SP 30 |
4 | ตัวแปร A = 150%, SP 30 |
5 | ตัวแปร A = 170%, SP 30 |
► Detonate Trap
สั่งให้กับดักในรัศมีทำงานและสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นจากปกติ
Type : Active
Max Level : 3
Target : พื้นที่
Range : 20M
Delay : 2 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | ทำความเสียหายเพิ่ม 10%, SP 20 |
2 | ทำความเสียหายเพิ่ม 20%, SP 20 |
3 | ทำความเสียหายเพิ่ม 30%, SP 20 |