Wizard ที่ฟันฝ่าความเหนื่อยยากมาจนเป็น High Wizard ได้แล้วนั้น ก็จะมีสกิลที่ครบครันกันเสียทีแล้ว ถึงจะแอบน่าเสียดายนิดๆ ที่ใน Ragnarok M: Eternal Love มีหลายสกิลที่จากหายกันไป รวมถึงตำแหน่งของสกิลที่แตกต่างกันในช่วงอาชีพ ทำให้มีช่วงที่ขาดตอนกันบ้าง ซึ่งการเปลี่ยนเป็น High Wizard จะทำให้เพื่อนๆ ได้รับสกิลสนับสนุนต่างๆ เพิ่มขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น Quagmire หรือ Magic Blessing ที่ช่วยให้ชีวิตดูดีมีสไตล์ขึ้นเยอะเลย โดยหลักๆ นั้นสายการเล่นก็จะไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่เลย เพราะสกิลที่ใช้เป็นท่าโจมตีหลักของเราไม่ได้เพิ่มมาเยอะขึ้นนัก และก็ทำให้ค่าสเตตัสก็ยังคงอยู่กับ INT DEX VIT กันตามเคยๆ
สาย น้ำ-ลม ก็จะมีของเล่นเพิ่มขึ้นมาเป็นสกิล Frost Nova ที่มีโอกาสแช่แข็งสูงมากๆ นานถึง 15 วินาที และด้วยสกิลอย่าง Quagmire, Safety Wall ทำให้เรามีความปลอดภัยมากขึ้นเยอะมาก รวมถึงคอมโบแช่ยิงของเราจะแรงได้อีกด้วยพลังของ Magic Blessing เรียกว่าแม้จะหากินท่าเดิมๆ แต่ก็เพิ่มเติมที่ความแรงและการเอาตัวรอดนั่นเอง
สายไฟ-ดิน ส่วนของไฟและดินจะมีลูกเล่นเพิ่มที่ตัวสกิล Ignite ที่ช่วยเผาเลือดได้ และเมื่อรวมกับ Stone Curse, Quagmire จะทำให้ธาตุไฟของเราแรงขึ้นไปอีก แน่นอนว่า Magic Blessing นั้นเป็นของที่ขาดไม่ได้ ตัวสกิลที่เพิ่มมาอย่าง Flame Strike ก็มีความแรงที่น่าพึงพอใจหากติด Ignite อยู่ด้วย เป็นสายที่ดูโดดเด่นขึ้นมาแม้จะถล่มเป้าหมู่ได้ไม่มันส์เหมือนน้ำ-ลมก็ตาม
สายวิญญาณ ด้วยการมาของสกิล Naplam Vulcan ทำให้สกิลยิงของเรานั้นเพิ่มมาอีกท่า และออกไปทางกึ่งเป็ดที่เน้นป่วน ทำความเสียหายเป้าหมายเดี่ยวเป็นหลัก ดังนั้นจึงอยู่ที่เพื่อนๆ อยากได้สกิลธาตุไหนมาเสริมกลบจุดอ่อนของตัวเองร่วมด้วยกันไป เพราะแต้มจะเหลือไปลงสกิลธาตุอื่นๆ ได้มาก ซึ่งจุดด้อยของสายวิญญาณนี้ก็ไม่พ้นการไปยิงมอนสเตอร์ไร้ธาตุ(หรือผู้เล่น) AKA Normal ไม่เข้านั่นเองจ้า…
ข้อมูล Skill
*ตัวเลขของบางสกิลอาจจะไม่ตรงกับทาง Server SEA ต้องขออภัยด้วยจ้า*
► Napalm Vulcan
ระดมยิงกระสุนเวทย์ใส่เป้าหมาย สร้างความเสียหายเวทย์ธาตุ Ghost ใส่เป้าหมายพร้อมมีโอกาสทำให้ติด Curse
Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 6M
Delay : 1 วินาที
Casting Time : 1.2 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | MATK 150%, โอกาสทำให้ติด Curse 3%, SP 7 |
2 | MATK 200%, โอกาสทำให้ติด Curse 6%, SP 14 |
3 | MATK 250%, โอกาสทำให้ติด Curse 9%, SP 21 |
4 | MATK 300%, โอกาสทำให้ติด Curse 12%, SP 28 |
5 | MATK 350%, โอกาสทำให้ติด Curse 15%, SP 35 |
6 | MATK 400%, โอกาสทำให้ติด Curse 18%, SP 42 |
7 | MATK 450%, โอกาสทำให้ติด Curse 21%, SP 49 |
8 | MATK 500%, โอกาสทำให้ติด Curse 24%, SP 56 |
9 | MATK 550%, โอกาสทำให้ติด Curse 27%, SP 63 |
10 | MATK 600%, โอกาสทำให้ติด Curse 30%, SP 70 |
► Magic Blessing
บัพตัวเอง ทำให้ในอีก 30 วินาทีข้างหน้าพลังโจมตีเวทย์จะเพิ่มขึ้นเป็น % ที่กำหนดไว้
Type : Active
Max Level : 10
Target : ตัวเอง
Range : 0M
Casting Time : 1 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | MATK +5%, SP 20 |
2 | MATK +10%, SP 25 |
3 | MATK +15%, SP 30 |
4 | MATK +20%, SP 35 |
5 | MATK +25%, SP 40 |
6 | MATK +30%, SP 45 |
7 | MATK +35%, SP 50 |
8 | MATK +40%, SP 55 |
9 | MATK +45%, SP 60 |
10 | MATK +50%, SP 65 |
► Ignite
สกิลธาตุไฟทุกสกิลจะมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ Ignite ทำความเสียหายตามอัตราส่วนของพลังโจมตีเวทย์ทุกๆ วินาทีเป็นเวลา 8 วินาที
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | โอกาส Ignite 5%, ความเสียหาย 7% ของ MATK |
2 | โอกาส Ignite 10%, ความเสียหาย 9% ของ MATK |
3 | โอกาส Ignite 15%, ความเสียหาย 11% ของ MATK |
4 | โอกาส Ignite 20%, ความเสียหาย 13% ของ MATK |
5 | โอกาส Ignite 25%, ความเสียหาย 15% ของ MATK |
6 | โอกาส Ignite 30%, ความเสียหาย 17% ของ MATK |
7 | โอกาส Ignite 35%, ความเสียหาย 19% ของ MATK |
8 | โอกาส Ignite 40%, ความเสียหาย 21% ของ MATK |
9 | โอกาส Ignite 45%, ความเสียหาย 23% ของ MATK |
10 | โอกาส Ignite 50%, ความเสียหาย 25% ของ MATK |
► Flame Strike
โจมตีเป้าหมายด้วยความเสียหายเวทย์ธาตุไฟ หากเป้าหมายติดสถานะ Ignite อยู่จะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงให้กับศัตรูใกล้ๆ ด้วย สกิลนี้ไม่สามารถทำให้เกิดผลของสถานะ Ignite ได้
Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 6M
Delay : 1.5 วินาที
Casting Time : 0.8 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | MATK 60%+150, SP 75 |
2 | MATK 80%+200, SP 75 |
3 | MATK 100%+250, SP 75 |
4 | MATK 120%+300, SP 75 |
5 | MATK 140%+350, SP 75 |
6 | MATK 160%+400, SP 75 |
7 | MATK 180%+450, SP 75 |
8 | MATK 200%+500, SP 75 |
9 | MATK 220%+550, SP 75 |
10 | MATK 240%+600, SP 75 |
► Safety Wall
สร้างพื้นที่ป้องกันความเสียหายกายภาพขึ้นมา กำแพงนี้จะรับความเสียหายได้จำกัดจำนวน และวางได้จำกัดจำนวน
ต้องใช้ Blue Gemstone ในการร่ายสกิลนี้
Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 6M
Casting Time : 4 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | ป้องกันได้ 3 ครั้ง, วางได้สูงสุด 1 แห่ง, ระยะเวลา 5 วินาที, SP 30 |
2 | ป้องกันได้ 4 ครั้ง, วางได้สูงสุด 1 แห่ง, ระยะเวลา 10 วินาที, SP 30 |
3 | ป้องกันได้ 5 ครั้ง, วางได้สูงสุด 1 แห่ง, ระยะเวลา 15 วินาที, SP 30 |
4 | ป้องกันได้ 6 ครั้ง, วางได้สูงสุด 2 แห่ง, ระยะเวลา 20 วินาที, SP 30 |
5 | ป้องกันได้ 7 ครั้ง, วางได้สูงสุด 2 แห่ง, ระยะเวลา 25 วินาที, SP 30 |
6 | ป้องกันได้ 8 ครั้ง, วางได้สูงสุด 2 แห่ง, ระยะเวลา 30 วินาที, SP 30 |
7 | ป้องกันได้ 9 ครั้ง, วางได้สูงสุด 2 แห่ง, ระยะเวลา 35 วินาที, SP 30 |
8 | ป้องกันได้ 10 ครั้ง, วางได้สูงสุด 3 แห่ง, ระยะเวลา 40 วินาที, SP 30 |
9 | ป้องกันได้ 11 ครั้ง, วางได้สูงสุด 3 แห่ง, ระยะเวลา 45 วินาที, SP 30 |
10 | ป้องกันได้ 12 ครั้ง, วางได้สูงสุด 3 แห่ง, ระยะเวลา 50 วินาที, SP 30 |
► Frost Nova
ระเบิดไอเย็นออกมา มีโอกาสทำให้ศัตรูในพื้นที่ถูกแช่แข็ง หากศัตรูไม่ถูกแช่แข็งจะได้รับความเสียหายเวทย์ธาตุน้ำแทน
Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 6M
Delay : 1 วินาที
Casting Time : 6 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | มีโอกาส 38% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 1.5 วินาที, MATK 110%, SP 90 |
2 | มีโอกาส 43% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 3.0 วินาที, MATK 120%, SP 86 |
3 | มีโอกาส 48% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 4.5 วินาที, MATK 130%, SP 82 |
4 | มีโอกาส 53% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 6.0 วินาที, MATK 140%, SP 78 |
5 | มีโอกาส 58% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 7.5 วินาที, MATK 150%, SP 74 |
6 | มีโอกาส 63% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 9.0 วินาที, MATK 160%, SP 70 |
7 | มีโอกาส 68% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 10.5 วินาที, MATK 170%, SP 66 |
8 | มีโอกาส 73% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 12.0 วินาที, MATK 180%, SP 62 |
9 | มีโอกาส 78% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 13.5 วินาที, MATK 190%, SP 58 |
10 | มีโอกาส 83% ที่จะ Freeze เป็นเวลา 15.0 วินาที, MATK 200%, SP 58 |
► Stone Curse
สาปพื้นที่เป้าหมายเป็นเวลา 60 วินาที ทำให้ศัตรูในพื้นที่มีโอกาสถูกสาป ได้รับความเสียหายเวทย์ธาตุดินลดลงแต่ได้รับความเสียหายธาตุไฟเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ศัตรูในพื้นที่ยังเสียพลังชีวิต 1% ทุกๆ 5 วินาทีอีกด้วย (ความเสียหายนี้จะไม่มีผลหากเป้าหมายมีพลังชีวิตต่ำกว่า 25%)
Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 6M
Delay : 1.5 วินาที
Casting Time : 1 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | มีโอกาส 24% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 25 |
2 | มีโอกาส 28% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 30 |
3 | มีโอกาส 32% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 35 |
4 | มีโอกาส 36% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 40 |
5 | มีโอกาส 40% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 45 |
6 | มีโอกาส 44% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 50 |
7 | มีโอกาส 48% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 55 |
8 | มีโอกาส 52% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 60 |
9 | มีโอกาส 56% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 65 |
10 | มีโอกาส 60% ที่จะทำให้ติด Stone Curse, SP 70 |
► Quagmire
สร้างบึงโคลนขึ้นมาบนพื้นที่เป้าหมาย 30 วินาที เป้าหมายที่เดินมาในโคลนนี้จะถูกลบล้างสถานะเพิ่มความเร็วออก ถูกลดความเร็วการเคลื่อนที่และลดค่า DEX, AGI ลงไปอีกด้วย
Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 6M
Delay : 1 วินาที
Casting Time : 3 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 25%, ลดค่า DEX, AGI 3 หน่วย, SP 42 |
2 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 30%, ลดค่า DEX, AGI 6 หน่วย, SP 44 |
3 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 35%, ลดค่า DEX, AGI 9 หน่วย, SP 46 |
4 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 40%, ลดค่า DEX, AGI 12 หน่วย, SP 48 |
5 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 45%, ลดค่า DEX, AGI 15 หน่วย, SP 50 |
6 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 50%, ลดค่า DEX, AGI 18 หน่วย, SP 52 |
7 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 55%, ลดค่า DEX, AGI 21 หน่วย, SP 54 |
8 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 60%, ลดค่า DEX, AGI 24 หน่วย, SP 56 |
9 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 65%, ลดค่า DEX, AGI 27 หน่วย, SP 58 |
10 | ลดความเร็วการเคลื่อนที่ 70%, ลดค่า DEX, AGI 30 หน่วย, SP 60 |