ขึ้นชื่อว่ามอนฮัน ไม่มีคู่หูเป็นเจ้าน้องขนฟูแล้วล่ะก็คงไม่ใช่มอนฮันเป็นแน่แท้ แต่ใน Monster Hunter Rise นั้นเหนือไปกว่า เพราะไม่ใช่มีแค่น้องแมว Palico แล้ว แต่ยังมีน้องหมา Palamute ที่โดดเด่นกันไปคนละด้านอีกด้วย รวมกันเป็นขบวนการคู่หู (Buddy) ดูโอ้ที่จะมาช่วยให้เพื่อนๆ ล่ามอนสเตอร์ได้สะดวกขึ้น บอกได้เลยว่าบทความนี้จะมาพูดถึงแต่ละเรื่องกันให้สะใจไปเลย!
การพาคู่หูออกล่าและวิธีการได้มา
เพื่อนๆ จะได้รับน้องแมวและน้องหมามาตั้งแต่ช่วงต้นเกมเลย (แหงล่ะ) และยังสามารถจ้างเพิ่มได้อีกรวมทั้งสิ้นอย่างละ 35 ตัว แน่นอนว่าการที่มีให้จ้างได้เยอะขนาดนี้ ก็เพราะน้องแมวและน้องหมาสามารถใช้ทำงานได้จิปาถะเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่การเอาไปร่วมต่อสู้ด้วยเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นระบบ Argosy หรือ Meawcenary ก็ตาม การมีคู่หูไว้เยอะๆ จึงช่วยได้มากเลยล่ะในภาคนี้ (คู่หูของเราจะมีเลเวลสูงสุดได้ที่เลเวล 35 ในตอนนี้จ้า)
ข้อดีของการพกพาน้องแมวและน้องหมาออกล่านั้น ก็จะแตกต่างกันดังนี้
น้องแมว Palico
- + โดดเด่นด้านสกิลสนับสนุนที่มีความหลากหลายมากกว่า สามารถสั่งบัพน้องแมวได้
- + ช่วยแจ้งเตือนว่ามอนสเตอร์ใกล้ตายแล้ว จับได้แล้วนะ (แต่บางทีก็ไม่เตือน ดับคามือก่อน)
- + ช่วยขโมยไอเทมได้ (สายขโมยของ)
- – ต่อสู้ไม่เก่งเท่าน้องหมา
- – ขี่หลังไม่ได้
น้องหมา Palamute
- + โดดเด่นด้านการต่อสู้ โจมตีได้ต่อเนื่องมาก
- + ขี่หลังทำให้ไปไหนมาไหนได้ไวมาก และระหว่างขี่หลังยังใช้ไอเทมต่างๆ ได้ด้วย หรือกระโดดใช้ท่าโจมตีกลางอากาศได้
- – สกิลสนับสนุนโดยตรงไม่มี ทำได้แค่โจมตีและสถานะจากอาวุธที่ใช้
► การจ้างคู่หูเพิ่ม
เพื่อนๆ สามารถว่าจ้างคู่หูเพิ่มได้โดยการไปที่ Buddy Plaza และคุยกับ Buddy Handle Iori ซึ่งเขาจะเป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับการว่าจ้างทั้งหมด และมีตัวเลือกให้เราเลือกได้ดังนี้
- Hire : เลือกจ้างคู่หูตามที่ได้ทำการตรวจสอบมา
- Scout a Buddy : ทำการตั้งค่าของคู่หูที่เราต้องการ เช่นรูปร่างหน้าตา และสำหรับน้องแมว Palico จะสามารถเลือก Support Type ได้ด้วย ซึ่งจะส่งผลกับสกิลสนับสนุนหลักของน้องแมว
- Dismiss Buddy : ไล่คู่หูเราออก แง~
- Chitchat : พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ
ในจุดนี้ เพื่อนๆ สามารถเลือกตั้ง Scout a Buddy ให้ออกมาเป็นแนวที่เราต้องการได้เลย จะทำให้เราพอใจกับคู่หูของเราได้มากกว่าจะให้ระบบสุ่มทั้งหมดออกมาให้
รายชื่อคู่หูที่สามารถว่าจ้างได้จะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เพื่อนๆ เข้าไปลุยในเควสใดๆ ก็ตามและสำเร็จหรือล้มเหลวกลับมา
► การจัดการคู่หูด้วย Buddy Board
ตัวกระดานนี้จะใช้ในการดูแลจัดการเกี่ยวกับ Buddy ทั้งหมดของเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกล่า ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ หรือเลือกใช้สกิลที่อยากจะใช้ ก็จะมีเมนูตัวเลือกดังนี้
- Select Buddies : เลือกคู่หูที่จะออกไปล่าด้วยกัน สามารถเลือกไปได้ 2 ตัว จะเป็นน้องแมวหรือน้องหมาล้วนก็ได้ หรือจะใช้อย่างละตัวก็ได้ แล้วแต่ความชอบของเพื่อนๆ
- Buddy Skills : เลือกใช้สกิลติดตัวของคู่หู (สกิลเหล่านี้จะปลดล๊อคเมื่อคู่หูของเพื่อนๆ มีเลเวลถึงที่กำหนด) ดูรายละเอียดเพิ่มในส่วนของ “สกิลติดตัวของคู่หู” ด้านล่างของบทความนี้ได้เลย
- Palamute Gear : เป็นการเลือกติดตั้งอุปกรณ์ที่น้องหมากำลังใช้อยู่ ซึ่งจะส่งผลต่อรูปแบบการโจมตีของน้องหมาเขา
- Behavior : เป็นการเลือกตั้งค่าให้คู่หูของเรามีรูปแบบนิสัยการต่อสู้ยังไง จะแบ่งออกเป็นของน้องหมาและน้องแมวดังนี้
- น้องแมวจะแบ่งออกเป็น 5 อย่างด้วยกัน
- Large Only : เล็งแต่มอนสเตอร์ตัวใหญ่เท่านั้น
- Large First : พยายามเล็งมอนสเตอร์ตัวใหญ่เป็นหลัก
- Balanced : ตีไปเรื่อย ตัวไหนก็มาเถอะ เล็กใหญ่เท่าๆ กัน
- Small First : พยายามเล็งกำจัดมอนสเตอร์กีกี้ก่อน
- Small Only : จะตีแต่มอนสเตอร์กีกี้เท่านั้น
- น้องหมา จะแบ่งออกเป็น 3 อย่าง
- Basic : พยายามเข้าโจมตีมนอสเตอร์ในระยะประชิดอย่างต่อเนื่องโดยไม่สนใจตำแหน่ง
- Pincer : พยายามจะตีล้อมกรอบมอนสเตอร์โดยยึดตำแหน่งของตัวเราเป็นหลัก
- Follow : พยายามโจมตีและรักษาระยะให้อยู่ใกล้ๆ กับตัวเราเสมอ
- น้องแมวจะแบ่งออกเป็น 5 อย่างด้วยกัน
- Manage Equipment : เลือกติดตั้งชุดเกราะป้องกันให้กับคู่หูของเรา
- Appearance Setting : แต่งสีชุดและสีเกราะของคู่หู
- Dismiss Buddy : ไล่คู่หูเราออก
► การฝึกฝนคู่หูด้วยโดโจ
นอกจากกรฝึกด้วยการพาไปออกล่าด้วยกันแล้ว เพื่อนๆ ยังสามารถฝึกคู่หูได้พร้อมกันทีเดียว 6 ตัว! ด้วยกันคุยกับ Buddy Expert Shirubei ที่เป็นผู้ดูแลการฝึกนี้
ในหน้าจอการฝึกนั้นจะประกอบไปด้วยการ
- เลือกใช้ Lagiapple เพื่อเพิ่มความสามารถในการฝึกของคู่หู
- เลือกระยะเวลาในการฝึกคู่หู (มากน้อยมีผลเท่ากัน แค่ประหยัดเวลาในการแวะกลับมาบ่อยๆ เท่านั้น) สูงสุด 10 เควส ใช้เควสละ 100 แต้ม Kamura
- เลือก Buddy ที่จะฝึก (สามารถกดเลือกอัตโนมัติได้ ถ้าอยากตั้งค่าเพิ่มเติม)
เมื่อเลือกได้แล้วก็สามารถกดยืนยันเพื่อเริ่มการฝึกได้เลย ทุกครั้งที่จบเควสใดๆ ก็ตาม ระยะเวลาการฝึกก็จะดำเนินไป 1 เควส และหากกลับมาคุยกับ Shirubei ก็จะมีการเพิ่มเลเวลของคู่หูที่ฝึกอยู่ ทำให้เราสามารถเก็บเลเวลน้องๆ หลายๆ ตัวพร้อมกันได้ง่ายขึ้น (ตัวเกมไม่สนใจว่าจะเป็นเควสยากง่ายแค่ไหน 1 เควสนับเป็น 1 เควสเท่ากันหมดจ้า)
► ส่งตะลุยหาไอเทมด้วยเรือดำน้ำระบบ Argosy
ระบบฟาร์มของภาคนี้นั้น ก็กลับมาเป็นการใช้แรงงานทาสคู่หูกันอีกครั้ง (จะใช้น้องหมาหรือน้องแมวก็ได้น้า) โดยถูกเรียกว่าระบบ Argosy ที่จะใช้งานได้เมื่อคุยกับ Rondine the Trader ซึ่งก็จะมีตัวเลือกให้เราส่งคู่หูไปหาไอเทมอะไร (ต้องเคยมีไอเทมชิ้นนั้นติดตัวก่อน)
เพื่อนๆ สามารถอ่านข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับตัว [ ระบบ Argosy ได้ที่นี่ ] จ้า
โดยรวมแล้วจะเป็นการส่งคู่หูไปหาไอเทมที่กำหนด เมื่อเวลาผ่านไปแต่ละเควส ก็จะได้รับไอเทมกลับมาชุดหนึ่ง ต่อเรือดำน้ำหนึ่งลำ สามารถเพิ่มไอเทมที่ได้ด้วยการใช้ Lagiapple และการใช้สกิล Buddy Bargain
สกิลต่างๆ ของคู่หูไม่มีผลกับการหาของ มีเพียงเลเวลที่ช่วยปลดล๊อคตัวเลือก Buddy Bargain เท่านั้น
► เหมียวซ่าล่ามอน Meawcenary
ในส่วนนี้จะเป็นการส่งคู่หูของเราทั้งหมด 4 ตัวออกไปสำรวจแผนที่ต่างๆ และได้รับของรางวัลกลับมา โดยของที่ได้รับนั้นก็มีหลายอย่างด้วยกัน แต่มักจะไม่ได้เยอะเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามจะมีไอเทมที่เป็นของที่หาไม่ได้จากที่อื่นในเกมจากแผ่นป้ายที่มีแสงประกายปิ้งๆ อยู่ด้วย
เจ้าไอเทมเหล่านี้จะช่วยปลดล๊อค [ ชุดเกราะพิเศษ ] ได้ ทำให้เรามีตัวเลือกในการสร้างเกราะต่างๆ มากขึ้น ทำให้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ
ในการส่งคู่หูออกไปลุยแต่ละครั้งก็จะต้องใช้เวลาทั้งหมด 5 เควสการลุยรอบนั้นถึงจะจบลงทั้งหมด แต่สามารถกดรับไอเทมก่อนหน้านั้นได้เช่นกันโดยไม่มีผลเสีย (ยกเว้นการ Recall กลับมา) การส่งคู่หูออกไปจะต้องใช้แต้ม Kamura Point ด้วย
เพื่อนๆ สามารถเพิ่มโอกาสได้รับไอเทมต่างๆ ได้ด้วย Lagiapple เช่นเคย
► การเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ และอาวุธของคู่หู
เพื่อนๆ สามารถสร้างอุปกรณ์ต่างๆ เช่นชุดเกราะหรืออาวุธให้กับคู่หูได้ด้วยการไปที่ช่างตีเหล็ก เช่น Buddy Smithy Kisaki จากนั้นก็เลือกทำอุปกรณ์หรืออาวุธที่ต้องการได้เลย
ตัวอาวุธจะแบ่งเป็นสองแบบคือแบบฟันและแบบทุบ โดยแบบฟันจะสามารถตัดหางของมอนสเตอร์ได้ “หากโจมตีโดนส่วนหางมากพอ” และแบบทุบ จะสามารถทำให้มอนสเตอร์มึนหรือเหนื่อยได้ “หากโจมตีโดนส่วนหัวมากพอ” ที่เหลือก็จะเป็นแค่ส่วนของความเสียหายที่ทำได้ตามค่า Hitzone นั่นเอง
ในการจะสร้างอุปกรณ์ของคู่หูนั้น จะต้องใช้ไอเทมชนิดใหม่ที่เรียกว่า Scrap (เศษซาก) เจ้าไอเทมนี้จะได้จากการที่เพื่อนๆ ทำชุดเกราะหรืออาวุธอะไรก็ตามของตัวเอง จะได้เศษเหล่านี้เป็นของเหลือกลับมา แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่อยากสร้างตัวของใช้เอง ก็สามารถเลือกตัวเลือก Trade for Scarp และเลือกชิ้นส่วนมอนสเตอร์ที่หาง่ายๆ มาย่อยเป็นเศษซากก็ได้เช่นกัน
ในจุดนี้เนื่องจากว่าคู่หูของเรานั้นสู้ไม่เก่งเท่าตัวเราอย่างแน่นอนแม้จะอัพเกรดจนเต็มแล้วหรือเลือกใช้เทคนิคบู๊กระจายก็ตาม ดังนั้นการเลือกใช้อาวุธที่มีค่าสถานะผิดปกติจะช่วยลุ้นทำให้มีโอกาสติดสถานะนั้นๆ และทำให้เรามีโอกาสในการโจมตีเวลามอนสเตอร์เหล่านั้นติดสถานะขึ้นมาได้ดีกว่ามาก (แต่สุดท้ายก็อยู่ที่เพื่อนๆ น้าว่าจะใช้อาวุธแบบไหน)
ไอเทมและอุปกรณ์บางอย่างก็จะต้องทำเควสก่อนจึงจะปลดล๊อคออกมาก่อน
ปรับแต่งคู่หูให้เป๊ะตามใจด้วยการเลือกสกิลและอุปกรณ์
ในส่วนนี้ก็จะเป็นการพูดถึงสกิลและ Gear ของน้องหมา ที่จะส่งผลมากๆ ต่อรูปแบบของการเล่นของคู่หูของเรา ดังนั้นบอกได้เลย อ่านกันตาแฉะแน่นอนจ้า! ก็จะประกอบไปด้วยสกิลติดตัว, อุปกรณ์ของน้องหมา และสกิลของน้องแมว นั่นเอง
สกิลติดตัวของคู่หู
สกิลของคู่หูนั้นจะมีด้วยกันสองกลุ่ม นั่นคือกลุ่มสกิลติดตัว (มัทั้งน้องหมาและน้องแมว) และกลุ่มสกิลใช้งาน (มีเฉพาะในน้องแมว) ตัวสกิลเหล่านี้ระบบของเกมจะทำการสุ่มขึ้นมาในหน้าจอเลือกจ้าง (Hire) ทุกครั้งที่จบเควส ดังนั้นการจะหาสกิลที่เราต้องการจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างลำบากมากและต้องหวังพึ่งดวงได้อย่างเดียวเท่านั้น
อันที่จริงของน้องหมาจะไม่ยากเท่าไหร่เพราะต้องหาแค่สกิลติดตัว แต่ของน้องแมวจะมีสกิลกลุ่มใช้งานด้วย อันนี้นี่แหละที่ต้องหากันหน้ามืดเลยล่ะ เพราะต้องสุ่มทั้งสองแบบ…
► สกิลติดตัว
สกิลติดตัวนั้นจะต้องใช้ช่องในการติดตั้ง โดยมีตั้งแต่ 1, 2 และ 3 ช่อง ในตอนเริ่มต้นคู่หูของเราจะมีช่องใส่สกิลแค่ 3 ช่องเท่านั้น แต่เมื่อเลเวลอัพมากขึ้นก็จะมีช่องใส่สกิลเยอะขึ้นโดยสุดที่ 5 ช่อง
- เลเวล 10 : ได้ช่องสกิลรวมเป็น 4 ช่อง
- เลเวล 25 : ได้ช่องสกิลรวมเป็น 5 ช่อง
เพื่อนๆ สามารถปรับเปลี่ยนสกิลติดตัวของคู่หูได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไร แน่นอนว่าสกิลติดตัวก็จะส่งผลกับเจ้าตัวเท่านั้น ไม่ส่งผลกับคนอื่นแต่อย่างใด ตัวสกิลจะแบ่งเป็นสีแดง (สายโจมตี) และสีน้ำเงิน (สายป้องกัน)
ชื่อสกิล | ปลดล๊อคที่เลเวล | ผลของสกิล | ใช้ช่องสกิล | สีของสกิล |
---|---|---|---|---|
Attack Up (S) | 5 | เพิ่มพลังโจมตีเล็กน้อย (ซ้อนทับกับ L ได้) | 1 | แดง |
Critical Up (S) | 5 | เพิ่มโอกาสคริเล็กน้อย (ซ้อนทับกับ L ได้) | 1 | แดง |
Health Up (S) | 5 | เพิ่มพลังชีวิตเล็กน้อย (ซ้อนทับกับ L ได้) | 1 | น้ำเงิน |
Defense Up | 5 | เพิ่มพลังป้องกันเป็นอย่างมาก และทำให้ไม่ติดสถานะ Defense Down | 1 | น้ำเงิน |
Negate Poison | 5 | ไม่ติดผลของสถานะพิษ และพิษอันตราย | 1 | น้ำเงิน |
Negate Paralysis | 5 | ป้องกันอาการชา (Paralysis) | 1 | น้ำเงิน |
Knockout King | 10 | ช่วยเพิ่มค่า KO เมื่อใช้อาวุธชนิดทุบ | 1 | แดง |
Negate Tremor | 10 | ทำให้ไม่เซเวลาเจอพื้นสะเทือน | 1 | น้ำเงิน |
Negate Sleep | 10 | ป้องกันอาการหลับ (Sleep) | 1 | น้ำเงิน |
Webproof | 10 | ป้องกันอาการติดใยแมงมุม (Webbed) | 1 | น้ำเงิน |
Omniresistance | 10 | เพิ่มพลังป้องกันธาตุและป้องกันสถานะ Resistance Down | 1 | น้ำเงิน |
Health Up (L) | 10 | เพิ่มพลังชีวิตเป็นอย่างมาก (ซ้อนทับกับ S ได้) | 2 | น้ำเงิน |
Negate Wind Pressure | 10 | ป้องกันแรงลมจากมอนสเตอร์เกือบทั้งหมดได้ | 2 | น้ำเงิน |
Negate Stun | 10 | ป้องกันอาการมึน (Stun) | 2 | น้ำเงิน |
Earplugs | 10 | ป้องกันเสียงคำรามจากมอนสเตอร์เกือบทั้งหมดได้ | 2 | น้ำเงิน |
Artful Dodge | 10 | เพิ่มโอกาสที่จะป้องกันหรือหลบการโจมตีได้ | 2 | น้ำเงิน |
Attack Up (L) | 15 | เพิ่มพลังโจมตีเป็นอย่างมาก (ซ้อนทับกับ S ได้) | 2 | แดง |
Critical Up (L) | 15 | เพิ่มโอกาสคริเป็นอย่างมาก (ซ้อนทับกับ S ได้) | 2 | แดง |
Element Attack Up | 15 | เพิ่มพลังโจมตีธาตุต่างๆ | 2 | แดง |
Deflagration Relief | 15 | ป้องกันสถานะ Blast และ Hellfire | 1 | น้ำเงิน |
Ranged Attack Up | 20 | เพิ่มพลังโจมตีระยะไกล | 2 | แดง |
Status Attack Up | 20 | เพิ่มแต้มสถานะผิดปกติให้สูงขึ้นเมื่อโจมตีโดนเป้าหมาย | 3 | แดง |
Medic’s Touch | 20 | เพิ่มผลการฟื้นฟูพลังชีวิตเมื่อได้รับการรักษาใดๆ | 3 | น้ำเงิน |
ตัวสกิลติดตัวนี้จะถูกสุ่มมาตอนที่คู่หูปรากฎตัวให้เราจ้าง และไม่สามารถเปลี่ยนสกิลเหล่านี้ได้อีก ทำให้เพื่อนๆ ต้องคอยหมั่นดูว่ามีคู่หูตัวไหนที่มีสกิลอย่างที่เราต้องการบ้าง และควรดูสกิลหลักๆ ที่ต้องการใช้จริงๆ เท่านั้น เพราะถ้าอยากดูทุกสกิล โอกาสกว่าจะสุ่มออกมาได้เรียกว่าหน้ามืดอย่างแน่นอน
ตัวสกิลที่แนะนำให้ใช้โดยทั่วไปจะขึ้นกับแนวทางการเล่นของเพื่อนๆ ว่าจะเล่นแบบไหน แต่ที่แนะนำหลักๆ เลยก็เป็นประมาณนี้จ้า
Status Attack Up : ด้วยความที่คู่หูเราพลังโจมตีไม่สูง การเล่นสถานะจึงดีกว่า สกิลนี้ที่ช่วยเร่งอัตราติดสถานะผิดปกติได้เลยเป็น BiS (Best in Slot) ไปโดยปริยายทันที ยิ่งถ้าเป็นน้องหมาที่โจมตีถี่กว่าด้วยแล้วยิ่งโหด
Artful Dodge : สกิลเอาตัวรอดที่ดีมาก ช่วยในการทำให้คู่หูหลบเลี่ยงการโจมตีได้ เอาตัวรอดได้นานขึ้นก็หมายถึงมีคนช่วยเราได้ดีขึ้นไปในตัว!
Health Up : เพิ่มพลังชีวิตให้คู่หูรับการโจมตีได้นานขึ้น เช่นเดียวกับ Artful Dodge การที่คู่หูอยู่ในสนามรบได้นานก็แปลว่ามีโอกาสช่วยเราได้นานขึ้นตามไปด้วยกัน
Omniresistance : เพิ่มพลังป้องกันธาตุสำหรับการโจมตีธาตุต่างๆ จะช่วยให้คู่หูเรายืนหยัดได้มากขึ้นถ้าเผลอโดนเข้าไป
สกิลป้องกันสถานะ : จะเหมาะกับเควสบางเควสและมอนสเตอร์บางตัวที่เน้นสถานะเยอะมากๆ เท่านั้น (เช่น Somnacanth กับการยัดหลับรัวๆ)
Earplug : เหมาะกับมอนสเตอร์บางตัวที่คำรามถี่ เช่น Khezu จะช่วยให้เกิดความต่อเนื่องมากขึ้น (แต่ถ้าเราขี่น้องหมาอยู่แล้วไม่มี Earplug น้องหมาจะยังติดคำรามเพราะเราต้องอุดหูเช่นกัน)
อุปกรณ์ของน้องหมา (Palamute’s Gear)
อุปกรณ์ของน้องหมานั้นส่งผลอย่างมากต่อรูปแบบการโจมตีของน้อง การเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมจะช่วยด้านการเล่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียวล่ะ! แต่ปัญหาคือ อุปกรณ์เหล่านี้จะปลดล๊อคออกมาเมื่อทำเควสแล้วเท่านั้น อย่างไรก็ดี อุปกรณ์นี้จะส่งผลต่อรูปแบบการต่อสู้ เพื่อนๆ ยังต้องสร้างตัวอาวุธของน้องเขาขึ้นมาอยู่ดีนะเอ้อ เจ้าอุปกรณ์เหล่านี้จะมีทั้งสิ้น 14 ชิ้นด้วยกัน
ตัวอุปกรณ์เหล่านี้จะค่อยๆ ปลดล๊อคผ่าน NPC Canyne Master Inukai ที่อยู่ในหมู่บ้านใกล้กับพ่อค้าและคนมอบเควส ซึ่งต้องขออภัยเพื่อนๆ ด้วยที่เงื่อนไขปลดล๊อคแบบเป๊ะๆ ยังไม่สามารถระบุออกมาได้ เพราะระหว่างที่เพื่อนๆ ทำเควสต่างๆ โดยเฉพาะ Urgent Quest ก็จะมีการเปิดเควสใหม่ๆ จากเขาเป็นระยะๆ ทำให้ไม่มีเงื่อนไขที่ยุ่งยากเท่าไหร่นัก เรียกว่าอัพ HR / ทำเควสหมู่บ้านผ่านแต่ละ Urgent เดี๋ยวก็มาเองนี่เอง
Dual-Bladed Chain | อาวุธพื้นฐานเป็นเคียวโซ่ ระยะโจมตีกว้าง ข้อเสียคือสะกิดเพื่อนร่วมทีมได้ง่ายมาก จึงไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่นัก ยิ่งถ้าเล่นในแบบ multi-player นี่ชะงักกันระรัวแน่นอน |
Steel Fang | เขี้ยวเหล็กที่เน้นการกัดระยะประชิดธรรมดาๆ เป็นอาวุธพื้นฐานมากๆ สำหรับน้องหมา |
Stoutcore Fang | เขี้ยวที่จะฝังติดกับเป้าหมายไว้ขณะหนึ่ง ถ้ามีการโจมตีซ้ำที่จุดนั้นจะทำความเสียหายเพิ่มเติม โดยรวมแล้วไม่ค่อยน่าสนใจแม้จะฟังดูดี เพราะดูออกได้ค่อนข้างยาก รวมถึงชอบไปติดตรงที่แปลกๆ ทำให้ดึงประสิทธิภาพออกมาได้ยาก |
Guarding Parasol | โล่สุดเทพ เทพสุดในสามโลก ระหว่างที่มีโล่นี้ น้องหมาจะป้องกันการโจมตีส่วนมากได้ และยังใช้ในการโจมตีได้อีกด้วย ที่สำคัญคือมันดูเท่อย่าบอกใครเลยล่ะ! แนะนำระดับสิบดาว |
Large Shuriken | อาวุธโจมตีระยะไกล ไม่มีอะไรพิเศษมากนอกจากโจมตีระยะไกลได้ยังไงล่ะ |
Healing Scroll | ม้วนคัมภีร์ที่จะช่วยฟื้นฟูเลือดของน้องหมาทีละนิดๆ ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ เพราะอุปกรณ์ชิ้นต่อไปดีกว่าเยอะมากๆ |
Heal Blade Scroll | “วิชาฟาดแล้วฮีลหมู่รอบตัว” ในขณะที่มีผล ทุกครั้งที่น้องหมาโจมตีจะฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับน้องหมาและทุกคนที่อยู่ใกล้ๆ เล็กน้อย และเนื่องจากน้องหมานั้นเน้นตีรัวอยู่แล้ว ทำให้สามารถฮีลได้ชิวๆ ข้อเสียก็คงไม่พ้นรัศมีแคบระยะนั่งกอดกันเลย ทำให้ใช้ฮีลนักล่าอาจจะไม่ดี แต่ในแง่ฮีลตัวน้องหมาเองแล้วนั้น ยิ่งกว่าเหลือเฟือ เพื่อนๆ สามารถตั้งนิสัยของน้องหมาเป็น Follow เพื่อให้น้องหมาอยู่ใกล้ๆ ตัวเวลาต่อสู้ก็ได้เช่นกัน |
Heavy Strike Scroll | เพิ่มพลังโจมตีให้น้องหมาตีได้แรงขึ้น และมีโอกาสทำให้มอนชะงักได้ง่ายขึ้น เรียบง่ายใช้งานได้ตรงไปตรงมามากๆ |
Flurry Strike Scroll | เพิ่มอัตราคริให้กับน้องหมาทุกครั้งที่โจมตี ด้วยความที่น้องหมาโจมตีถี่ จะทำให้ช่วยเร่งความเสียหายที่น้องหมาทำได้เยอะอยู่เช่นเดียวกัน เหมาะสำหรับการบิ้วน้องหมาให้เป็นสายบู๊เดือดเลือดผล่าน |
Blitz Scroll | ทำให้น้องหมาโจมตีอย่างรวดเร็ว เหมาะกับการใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ ที่เน้นจำนวนครั้งการโจมตี หรืออาวุธที่เน้นสถานะผิดปกติ (ไม่ส่งผลตอนที่เราขี่น้องหมาตีน้า) |
Rocksteady Scroll | ทำให้น้องหมาไม่ชะงักจากการถูกโจมตี เป็นอะไรที่พูดได้ยากเนื่องจากการเล่นมา น้องหมาอาจจะมีชะงักเพราะโดนตีบ้าง แต่ก็สามารถกลับเข้ามาสู้ได้อย่างต่อเนื่องและไวพออยู่แล้ว ทำให้รู้สึกไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่นัก |
Diversion Scroll | ทำให้มอนสเตอร์หันไปสนใจน้องหมามากขึ้น เนื่องจากไม่ได้การันตีว่ามอนสเตอร์จะสนใจน้องหมาตลอดเวลาเมื่อแสดงผลขึ้นมา และหลายครั้งเราก็ต้องการตีแสกหน้ามอน(ที่เป็นจุดอ่อนเสมอ) ทำให้เป็นไอเทมที่ขึ้นกับแนวการเล่นสุดๆ ไปเลย |
Ghillie Scroll: | ทำให้น้องหมาไม่โดนเพ่งเล็ง อาจจะเหมาะกับนักล่าที่ต้องการโดนเล็งเป้าแล้วมีคนช่วย แต่มันก็ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา เพราะงั้นอาจจะต้องทำใจหน่อยน้า |
Throwarm Scroll | ทำให้น้องหมาช่วยเพิ่มความเสียหายระเบิดจากการโจมตีระยะไกล ….. แลดูอุปกรณ์อื่นจะน่าสนใจกว่ามาก |
ตัวอย่างการจับคู่ที่น่าสนใจแบบเฉพาะทางสุดๆ สำหรับเพื่อนๆ ที่คิดว่าเล่นสายผสมไม่ตอบโจทย์ …. ผสมไปนั่นแหละดีแล้ว!
- Guarding Parasol + Heal Blade Scroll : น้องหมาหนังเหนียว ทนถึกตายยาก อยู่คู่กับเราได้ยาวววววววววววมาก
- Heavy Strike Scroll + Blitz Scroll : ตีแรงและเร็ว! สำหรับคนที่ต้องการน้องหมาคลั่ง บ้าพลัง!
- Flurry Strike Scroll + Blitz Scroll : ชะงักเรื่องเล็ก ฟาดรัวถี่ไวและแรงเรื่องใหญ่ ใช้เหมือนข้างบนนั่นแหละ!
หลังติดตั้งอุปกรณ์แล้ว อย่าลืมเช็คอาวุธและชุดของน้องหมาด้วยนะ เพื่อที่ว่าน้องหมาจะได้ตีแรงขึ้นและอึดขึ้นอยู่กับเรานานๆ
สกิลของน้องแมว Palico และรูปแบบการสนับสนุน
น้องแมว Palico จะเป็นหนึ่งในการสุ่มที่น่าสะพรุงกลัวรองจากสร้อยในเกม Monster Hunter Rise เลยก็ว่าได้ เนื่องจากมีทั้งส่วนของสกิลหลัก และสกิลติดตัวสองเด้ง หากันตายไปข้างแน่นอนกว่าจะเจอแมวที่ต้องการ แต่ถ้าหาเจอตรงที่ตัวเองต้องการ มันก็จะดีมากเลยล่ะนะ และตรงนี้ขอย้ำอีกครั้งว่าเพื่อนๆ ไม่จำเป็นต้องหาน้องแมวที่มีสกิลเป๊ะๆ ถ้าต้องการใช้งาน Argosy, Meawcenary เพราะมันสำคัญแค่ส่วนของเลเวลเท่านั้นจ้า สกิลไม่เกี่ยวเลยจริงๆ นะ
น้องแมวนั้นจะแบ่งรูปแบบการสนับสนุนออกเป็นทั้งหมด 5 อย่างด้วยกัน และจะมีสกิลหลัก 5 อย่างเช่นกัน โดยสกิลที่ 1 และสกิลที่ 5 จะเป็นสกิลบังคับตายตัว เหมือนกันหมดถ้าเป็นรูปแบบเดียวกัน ส่วนสกิลที่ 2-3-4 จะเป็นสกิลที่สุ่มมาตอนจ้างน้องแมว สกิลเหล่านี้จะปลดล๊อคให้ใช้งานตอนเลเวล 1-5-10-15-20
► รูปแบบการสนับสนุนของน้องแมว
รูปแบบ | ลักษณะ | สกิล 1 | สกิล 5 |
Healer | เน้นไปด้านการรักษาทุกคนในทีมเป็นหลัก ฮีลดี ฮีลแรง | Herbaceous Healing | Health horn |
Assist | ช่วยสนับสนุนด้านการต่อสู้ วางกับดักช่วยสร้างจังหวะให้สู้ง่ายขึ้น | Felyne Silkbind | Poison Purr-ison |
Fighter | เหมียวต่อสู้ สกิล 1 นั้นเป็นบัพคริและกันเสียงที่ทรงพลังมาก แต่สกิล 5 ช่วยเพิ่มแค่พลังโจมตีน้องแมวซะงั้นล่ะ | Rousing Roar | Furr-ious |
Bombardier | น้องเหมียวที่ช่วยทำความเสียหายเป็นพิเศษได้ดี ควรเรียกว่าสายต่อสู้มากกว่าข้างบน (ฮา) | Felyne Wyvernblast | Giga Barrel Bombay |
Gathering | แมวขโมย เทพสุดจากปากคำของคนเล่นที่ผ่านมา ช่วยสนับสนุนสถานะผิดปกติและขโมยของ(แม้แต่แรร์อย่าง Orb ได้) | Endemic Life Barrage | Pilfer |
รูปแบบของน้องแมวนั้น มีผลแค่ในส่วนของสกิล 1 และสกิล 5 เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องในด้านนิสัยการต่อสู้แต่อย่างใด (ให้ปรับแต่งในนิสัยเช่น เล็งมอนใหญ่ เล็งมอนเล็ก ตรงนั้นแทน) นั่นหมายถึงแมวสาย Healer มันก็บู๊เละเทะหรือจะเจอ Fighter แอบเนียนช่วยฮีลจากสกิลอื่นก็ได้เช่นกัน
◘ สกิลช่องที่ 1 (สกิลบังคับตามรูปแบบการสนับสนุน) ◘
Herbaceous Healing | สกิลฟื้นฟูพลังที่ดีมากสกิลหนึ่ง น้องแมวจะวางต้นไม้ที่เมื่อโจมตีใส่ จะแตกออกเป็นละอองที่ช่วยฮีลทุกคนในทีมเป็นเวลานาน มีรัศมีที่ค่อนข้างกว้าง สามารถใช้ซ้ำได้ด้วยล่ะหลังจากที่ใช้ไปแล้วครั้งหนึ่ง |
Felyne Silkbind | เป็นท่าเดียวกับที่เราใช้เวลาขี่มนอสเตอร์เสร็จ โดยใช้ Silkbind ขึงมอนสเตอร์ไม่ให้ขยับจากจุดนั้นได้ แม้ว่าตัวมอนสเตอร์จะยังโจมตีได้อยู่ แต่จะช่วยไม่ให้มันดิ้นไปเกินระยะได้ |
Rousing Roar | สกิลบัพที่เทพที่สุดในเวลานี้ของน้องแมว ช่วยเพิ่มอัตราคริติคอลเป็นอย่างมาก และได้รับผลป้องกันเสียงคำราม (Earplug) ให้ด้วยในสกิลเดียวเป็นเวลาร่วมนาทีเลยล่ะ! |
Felyne Wyvernblast | ท่าพื้นๆ ที่จะติดระเบิดไว้ที่มอนสเตอร์ เมื่อโจมตีใส่ก็จะระเบิดทำความเสียหายเพิ่มเติม โดยรวมก็ไม่ดีไม่ร้าย แต่อย่างอื่นอาจจะน่าสนใจกว่ามาก |
Endemic Life Barrage | อีกหนึ่งในท่าที่ยอดเยี่ยมมากของน้องแมว โดยอาศัยเครื่องยิงกระสุนขนาดเล็ก และยิงกบพิษ, กบชา หรือกบหลับใส่ศัตรู แทบจะการันตีว่าโดนครั้งแรกออกอาการแน่นอน! …. ยกเว้นมอนสเตอร์ตัวนั้นจะต้านทานสถานะนั้นระดับสูงล่ะนะ |
◘ สกิลช่องที่ 2 (สกิลสุ่ม) ◘
Healing Bubble | ติดตั้งลูกโป่งที่มีผลการฟื้นฟูพลังชีวิตเหมือนกับเจ้า Vigor Wasp เอาไว้เป็นถังเติมเลือดฉับพลัน ตรงไปตรงมามาก! |
Go, Fight, Win | น้องเหมียวจะบัพลดการใช้ค่า Stamina ให้กับนักล่า มีผลเหมือนกับกิน Dash Juice เลยทีเดียว สำหรับคนที่ใช้อาวุธที่กินค่า Stamina หนักๆ อย่างธนูหรือ Dual Blade นั้นเป็นอะไรที่ B-i-S เลยล่ะ |
Whirlwind Assault | ท่าปั่นหรรษา น้องเหมียวจะปั่นเข้าไปโจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่อง อาจจะดีสำหรับคนที่ต้องการให้น้องเหมียวช่วยเรื่องสถานะผิดปกติได้ แต่โดยรวมข้ามได้ข้ามดีกว่า |
Zap Blast Spinner | ปล่อยลูกข้างระเบิดใส่มอนสเตอร์ เป็นท่าโจมตีที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา ไม่ดีไม่แย่ |
Mega Boomerang | ท่าโจมตีด้วยบูมเมอร์แรงขนาดใหญ่ ช่วยทำให้ติดสถานะได้เช่นกันถ้าใช้อาวุธสถานะ แต่เปลี่ยนจากโจมตีระยะใกล้เป็นระยะไกล โดยรวมค่อนข้างตรงไปตรงมาเช่นกัน |
ในส่วนนี้ก็ขอแนะนำ ถ้าอยากได้การฮีล Healing Bubble จะดีกว่า แต่ถ้าอยากได้การช่วยเหลือ Go, Fight, Win จะช่วยได้มาก ส่วนถ้าต้องการทำความเสียหาย Mega Boomerang จะตอบโจทย์กว่า
◘ สกิลช่องที่ 3 (สกิลสุ่ม) ◘
Vase of Vitality | ท่าสายสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมมาก เมื่อเพื่อนๆ ติดสถานะผิดปกติ น้องเหมียวจะวางไหที่ปล่อยควันรักษาอาการผิดปกติได้ทุกชนิดให้เราเดินไปรักษาตัวได้ อะไรก็ล้างออก! ข้อดีคือถ้ายังไม่ติด Cooldown เมื่อเราโดนสถานะ น้องแมวแทบจะหยิบมาวางให้ทันทีเลยล่ะ! |
Summeown Endemic Life | เป็นท่าที่ค่อนข้างน่าสนใจ โดยน้องแมวจะล่อพวกสัตว์ในฉากมา เช่น Wirebug ซึ่งมีระยะเวลาของสกิลนี้ค่อนข้างนาน แต่เสียตรงเพ่อนๆ ต้องใช้พวกสัตว์เหล่านี้ให้เป็นและเข้าใจว่าทำอะไรได้ จึงจะคุ้มค่า |
Power Drum | ท่านี้จะเป็นการบัพเพื่อนๆ ด้วยการเพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันเป็นระยะเวลาหนึ่ง แม้ว่าจะใช้ไม่บ่อยนักแต่บัพมาทีก็ไฟลุกพรึ่บๆ เลยล่ะ! |
Anti-Monster Mine | วางกับระเบิดที่จะช่วยทำความเสียหายใส่ศัตรู ซิมเปิ้ลมากๆ |
Camouflage | ท่าสุดแย่ที่ทำให้มอนสเตอร์สนใจน้องแมวน้อยลง ….. มัน ไม่ค่อยจะช่วยอะไรเท่าไหร่ ยกเว้นว่าเพื่อนๆ อยากให้มอนสเตอร์สนใจตัวเองมากกว่าโดยที่ยังมีน้องแมวติดตัวไปด้วยล่ะนะ แต่ก็ต้องรอให้สกิลแสดงผลอีกต่างหาก อย่างอื่นดีกว่าเยอะเลย |
ด้านการฮีล Vase of Vitality ล้างสถานะอิสเดอะเบสต์ ส่วนการสนับสนุนบัพกันทางตรง Power Drum ใช้ได้แน่นอน ส่วนทางอ้อมกาชาจะเป็น Summeown Endemic Life ด้านความเสียหายก็ …Anti-Monster Mine
◘ สกิลช่องที่ 4 (สกิลสุ่ม) ◘
Furbidden Acorn | ท่าที่จะช่วยบัพแมว ทำให้เลือกของคู่หูให้ไม่ลดลงและฟื้นฟูเลือดให้คู่หู …. ใช้อย่างอื่นดีกว่าจริงๆ นะ |
Shock Purr-ison | วางกับดักที่จะช่วยทำให้มอนสเตอร์ชะงักได้ชั่วขณะคล้ายกับ Shock Trap ที่นักล่าใช้ แม้ว่าจะใช้ไม่บ่อย อาจจะครั้งเดียวต่อการล่า แต่ถ้าสร้างจังหวะได้ก็เรียกว่าคุ้มค่า |
Fleet-foot Feat | น้องแมวจะพยายามยั่วให้มอนสเตอร์โจมตีพลางหลบหลีกและโจมตีสวนกลับ โดยรวมก็จัดว่าโอเคถ้าเพื่อนๆ อยากให้มอนสเตอร์หันไปสนใจเป้าหมายอื่นมากกว่าล่ะนะ |
Flash Bombay | น้องแมวจะปาระเบิดแสงใส่ บางทีก็อาจจะปาได้จังหวะสวยงาม แต่บางทีก็ไม่ และบางทีถ้ามอนตาบอดก็อาจจะไม่ใช่อะไรที่สุด เป็นสกิลที่เรียกว่า เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้เท่าไหร่นัก |
Shock Tripper | วางพื้นไฟฟ้าที่จะทำให้มอนสเตอร์ติดสถานะ Thunderblight เอาไว้ หากมอนเสอตร์ติดสถานะนี้จะทำให้พวกมันติด Stun ได้ง่ายขึ้นมาก เรียกว่าเป็นของที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่เล่นอาวุธสายทุบทั้งหลาย |
สายฮีลข้ามได้เลยไม่ดี การสนับสนุนก็จะไม่มีอะไรที่พึ่งพาได้มากนัก เหลือตัวเลือกคือ Shock Purr-ison ที่เป็นกับดักช่วยจับมอนสเตอร์ และ Shock Tripper ที่ช่วยทำให้ติดสถานะ Thunder Blight ได้ ตัว Flash Bombay นั้นไปทางกาชา ถ้าโชคดีก็โดนหน้า โชคร้ายจอก็สว่างแว่ปนึงเฉยๆ ล่ะนะ
◘ สกิลช่องที่ 5 (สกิลบังคับตามรูปแบบการสนับสนุน) ◘
Health Horn | สุดยอดท่าของสายฮีล เป่าขลุ่ยเพื่อเติมเลือดจำนวนมากให้กับทุกคนในพื้นที่นั้นๆ ทันที เยี่ยงโปรยยาช่วยแบบห่อยักษ์! |
Poison Purr-ison | วางกับดักหลุมที่มีพิษเอาไว้ ทำให้เปิดช่องว่างในการโจมตีและช่วยทำความเสียหายเพิ่มเติมได้ด้วย |
Furr-ious | สกิลที่เรียกได้ว่า แย่มากๆ เนื่องจากจะช่วยบัพพลังโจมตีน้องแมวเพียงอย่างเดียว (ที่เดิมที่ก็สู้ได้ไม่ดุเท่าน้องหมา) เรียกว่าทำมากลบบัพของสกิล 1 ก็ว่าได้ |
Giga Barrel Bombay | ท่าธรรมดาๆ ที่โจมตีมอนสเตอร์ด้วยถังระเบิดยักษ์ ทำความเสียหายเป็นระเบิดอย่างรุนแรง ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ |
Pilfer | ท่าที่ทุกคนยืนยันว่า ดีที่สุดในเกมแล้วล่ะ โดยน้องเหมียวจะขโมยไอเทมจากมอนสเตอร์แบบสุ่ม ซึ่งเป็นได้ตั้งแต่ขยะยันแรร์อย่าง Gem, Orb ยังไงล่ะ และโดยมากมักจะไม่ได้ติดมาแค่ชิ้นเดียวแต่หลายชิ้นเหมือนได้ล่ามอนสเตอร์ฟรีอีกตัวในเควสเดียวกันเลยล่ะ |
เมื่อเพื่อนๆ เลือกรูปแบบการสนับสนุนของน้องเหมียวได้แล้ว ก็ต้องสุ่มทั้งสกิลติดตัวและสกิลประจำตัวน้องเหมียวอีก ทำให้การหาตัวน้องเหมียวที่ถูกใจที่สุดนั้นต้องเสียเวลามากเลยทีเดียวล่ะ การใช้ทริคเควสผ่านไว 1 นาทีจบเลยอาจจะช่วยลดภาระตรงนี้ได้บ้าง
สำหรับสกิลที่แนะนำนั้น เพื่อนๆ ควรจะต้องดูก่อนว่า อยากได้น้องแมวที่มีความสามารถด้านใน ถ้าจะเอาด้านต่อสู้ตรงๆ คงต้องบอกว่าใช้น้องหมาสองตัวจะดีกว่าจริงๆ จึงควรดูว่า อยากได้น้องแมวแบบไหนระหว่างช่วยฮีล (Healer), สนับสนุนการสู้ทางตรง (Fighter) สร้างจังหวะให้ (Assist) หรือช่วยหาของ (Gathering) ไม่ก็ไม่ต้องอะไรมาก ตีๆ มันไป (Bombadier)
จากนั้นจึงดูว่าสกิลอะไรที่อาจจะมาเสริมเพิ่มเติมที่จะสุ่มออกมา ว่าจะเอาให้มันตรงสายของเราไหม หรือจะสลับสายให้มันคละๆ ช่วยได้หลายๆ อย่างไปเลย ก็สุดแล้วแต่สไตล์การเล่นของเพ่อนๆ เพราะมอนฮันมีจุดเด่นตรงที่ ต่อให้มัน Meta แค่ไหน แต่ถ้าสไตล์การเล่นไม่ตรงกับตัวเองแล้ว มันก็ไม่ได้ดีไปเสมอ
ตัวอย่างการบิ้วน้องแมว
- สายบัพไม่วางกับดัก : Go, Fight, Win + Power Drum + Shock Tripper
- สายดักมอน : Go, Fight, Win + Summeown Endemic Life + Shock Purr-ison
- สายเสริมฮีล : Healing Bubble + Vase of Vitality + Shock Purr-ison
จะเห็นได้ว่า ตัวอย่างนี่ก็ทำได้แค่การพูดถึงสายย่อยจากสกิลสุ่มเท่านั้น เพราะเรายังนำไปจับคู่กับสายหลัก เช่น Full Heal ไปเลย หรือสายผสม แมวขโมยคู่กับการฮีล มันทำได้ทั้งนั้น หรือจะเอาล่าไวจบง่ายของเยอะที่นักฟาร์มชอบ เป็นแมวขโมยดักมอน / บัพก็ยังได้อีกเช่นกัน อยู่ที่ว่าเพื่อนๆ ชอบแบบไหนจริงๆ
► Use the Felvine!
คำสั่งนี้จะเป็นคำสั่งพิเศษที่จะบัพน้องแมวให้ฮึกเหิ่ม เพิ่มพลังโจมตี พลังป้องกัน รวมถึงทำให้น้องแมวคึก ดีด สามารถหลบการโจมตีของมอนสเตอร์ได้ชั่วคราวอีกด้วย แต่ที่สำคัญที่สุด! คำสั่งนี้มักจะทำให้น้องแมวที่มีสกิลบัพ ใช้สกิลเหล่านั้นออกมาโดยทันที (เป็นส่วนมากอ่ะนะ) เรียกได้ว่าบางครั้งถ้าน้องแมวไม่บัพซะที กดใช้คำสั่งนี้อาจจะช่วยให้เพื่อนๆ ได้บัพในเวลาที่ต้องการได้ง่ายขึ้น
ถึงแม้ว่าตัวคู่หูของเรานั้นจะไม่ได้ช่วยให้การล่ามอนไวขึ้นเหมือนกับเล่นกับนักล่าคนอื่นๆ ที่เก่งๆ แต่ก็ยังช่วยทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย การจะบิ้วน้องหมาน้องแมวให้เข้ากับสไตล์การเล่นจึงเป็นอะไรที่น่าสนุกไม่แพ้การจัดชุดเกราะของตัวเราเลยทีเดียว (ยกเว้นตอนสุ่มหาสกิลอ่ะนะ)
สุดท้ายก็ขอให้เพื่อนๆ โชคดีกับการบิ้วน้องหมาน้องแมวและล่ามอนได้ของดีๆ เล่นกันให้สนุกล่ะ Happy Hunting!