ข้อมูล | |
ชื่อ: Ahri ชนเผ่า: Vastaya บ้านเกิด: Ionia หน้าที่: Mage |
ประวัติ
Ahri นั้นถือกำเนิดมาโดยมีความเชื่อมโยงกับพลังเร้นลับแห่ง Runeterra นางเป็น Vastaya ที่สามารถเปลี่ยนรูปพลังเวทมนตร์ให้เป็นลูกบอลพลังงานดิบได้ นางชื่นชอบการเล่นสนุกกับเหยื่อด้วยการปรับเปลี่ยนความรู้สึกของพวกมันก่อนที่จะถูกนางกลืนกินวิญญาณ แม้จะมีสัญชาตญาณของนักล่าโดยธรรมชาติ แต่นางก็ยังคงสามารถเข้าอกเข้าใจผู้อื่นได้จากภาพความทรงจำที่ถูกแสดงเข้ามาจากวิญญาณแต่ละดวงที่นางกลืนกิน (ข้อมูลจาก universe.leagueoflegends.com)
ใน League of Legends: Wild Rift เธอมักจะถูกนำมายืนในเลนกลาง เธอคือผู้ใช้พลังเวทที่แข็งแกร่งอีกคนหนึ่ง นอกจากจะมีสกิลที่แรงแล้วยังมีสกิลที่ใช้หยุดคู่ต่อสู้ชั่วขณะจึงทำให้เธอครบครันมากกับการหยิบมาเล่นในตำแหน่งมิดเลน
รายละเอียดสกิล
Ability | Name |
Passive: Essence Theft
เก็บชาร์จ Essence Theft ในทุกครั้งที่เธอใช้สกิลโจมตีโดนศัตรู (สูงสุด: 3 ชาร์จต่อการใช้สกิล 1 ครั้ง) เมื่อเก็บชาร์จครบ 9 ชาร์จ สกิลครั้งต่อไปที่ใช้จะช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตให้เธอตามจำนวนศัตรูที่โดน |
|
สกิล 1: Orb of Deception
คลูดาวน์ 7 วินาที ใช้มานา 65 ส่งลูกแก้วออกไปแล้วดึงกลับ สร้างความเสียหายเวทย์ในเส้นทางที่ไปและสร้างความเสียหายจริงในเส้นทางที่กลับ อีกทั้งในขณะที่ส่งลูกแก้วไปแล้วยังช่วยให้มีความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นด้วย ส่งลูกแก้วออกไปสร้างความเสียหายเวทย์ 40/65/90/115/140 (+0.35) หน่วย แล้วดึงกลับ สร้างความเสียหายจริง 40/65/90/115/140 (+0.35) หน่วย เธอจะได้รับความเร็วเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่ลูกแก้วลอยไปกลับโดยความเร็วที่ได้รับนี้จะค่อย ๆ ลดลง |
|
สกิล 2: Fox-Fire
คลูดาวน์ 9 วินาที ใช้มานา 50 ปล่อยเปลวไฟจิ้งจอกออกมา 3 ลูก ซึ่งมันจะล็อคเป้าหมายและลอยเข้าโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้ ๆ เรียกลูกไฟจิ้งจอกออกมาสามลูก ซึ่งลูกไฟทั้งหมดจะทำการล็อคเป้าหมายไปยังศัตรูที่อยู่ในรัศมีโจมตี (ลูกไฟจะเลือกโจมตีแชมป์เปี้ยนก่อน) และสร้างความเสียหายเวทย์ 40/65/90/115/140 (+0.4) หน่วย ถ้าหากลูกไฟจิ้งจอกลูกอื่นโจมตีเป้าหมายเดิมลูกถัดไปจะสร้างความเสียหายเพียง 30% ของลูกแรกซึ่งหากโดนศัตรูเพียงคนเดียวความเสียหายจะมากที่สุด |
|
สกิล 3: Charm
คลูดาวน์ 12 วินาที ใช้มานา 85 ส่งจูบสร้างความเสียหายและทำให้ศัตรูลุ่มหลงโดยถูกมนต์สะกดเดินตรงเข้ามาหาเธอโดยไม่มีพิษภัย ส่งจูบออกไปยังทิศทางที่กำหนด สร้างความเสียหายเวทย์ 60/95/130/165/200 (+0.5) หน่วย และทำให้ศัตรูที่โดนสกิลถูกสะกดให้เดินมาหาเธอ เป็นเวลา 1/1.25/1.5/1.75/2 วินาที |
|
Ultimate: Spirit Rush
คลูดาวน์ 90 วินาที ใช้มานา 100 พุ่งไปด้านหน้าพร้อมกับปล่อยกระสุนวิญญาณ สร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ใกล้ ๆ 3 เป้าหมาย (สกิลจะเลือกแชมป์เปี้ยนก่อนเสมอ) Spirit Rush สามารถใช้ได้ 3 ครั้ง ก่อนที่จะขึ้นคูลดาวน์ พุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและยิงกระสุนวิญญาณออกมาใส่เป้าหมายที่อยู่ใกล้ที่สุด 3 ตัว (จะเลือกโจมตีแชมป์เปี้ยนก่อน) และสร้างความเสียหายเวทย์ 70/110/150 (+0.3) หน่วย สามารถใช้ได้ต่อเนื่อง 3 ครั้ง ภายในระยะเวลา 10 วินาที ก่อนที่จะเริ่มนับคูลดาวน์ |
แนวทางการอัพสกิล
1 | 4 | 6 | 8 | |
3 | 7 | 10 | 11 | |
2 | 12 | 14 | 15 | |
5 | 9 | 13 |
แนวทางการออกไอเทม
แชมป์เปี้ยนที่ชนะและแพ้ทาง
แชมป์เปี้ยนที่ Ahri ชนะทาง
เธอจะแข็งแกร่งมากขึ้นเมื่อเจอกับแชมป์เปี้ยนที่ไม่มีสกิล Stun และระยะการโจมตีสั้นกว่าเธอ เช่น
Lux |
Yasuo |
แชมป์เปี้ยนที่ Ahri แพ้ทาง
เธอจะอ่อนแอเมื่อเจอกับแชมป์เปี้ยนที่มีสกิล Stun และสกิล Blink เข้ามาหาตัวเธอ เช่น
Fizz |
Annie |
สกิน
Foxfire Ahri