Minos เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในการ แทงค์ ดาเมจ CC เพื่อใช้ในการเข้าแกงค์และเปิดไฟท์ได้ดีอีก 1 ตัวครับ พ่อหนุ่มกระทิงตัวนี้ ถือเป็นอีก 1 ฮีโร่ที่ค่อนข้างเล่นยาก แต่ทว่าถ้าเลือกมาใช้ถูกทีม และถูกสถานการณ์ Minos นั้นจะกลายเป็นฮีโร่ที่น่ากลัวอย่างมากครับ
Skills
ภาพ | ชื่อสกิล | ความสามารถ |
Furious Roar | เสียงคำรามที่น่าสะพรึงกลัวจะสร้างความเสียหายเวทให้กับศัตรูที่อยู่ใกล้เคียงส่งผลให้ศัตรูหวาดกลัวและไม่สามารถเคลื่อนไหวได้
ความเสียหาย : 170/230/290/350 ระยะเวลาหวาดกลัว : 1 วินาที รัศมี : 500 คูลดาวน์ : 8 วิินาที ใช้มานา : 100 |
|
Sweeping Blow | ขว้างขวานยักษ์ออกไปในทิศทางเป้าหมาย สร้างความเสียหายกายภาพพร้อมลากศัตรูเข้ามาหา Minos ฮีโร่ศัตรูแต่ละคนที่ถูกลากจะมอบโบนัสเกราะ และต้านทานเวท 4 วินาที
ความเสียหาย : 190/240/290/340 โบนัสเกราะ : 10/15/20/25 โบนัสต้านทานเวท : 4/6/8/10 ระยะใช้งาน : 950 รัศมี : 300 คูลดาวน์ : 9 วินาที ใช้มานา : 100 |
|
Violent Attack (Ultimate) |
Minos จะกระโดดเข้าไปหาฮีโร่ศัตรูเป้าหมายสร้างความเสียหายกายภาพอย่างรุนแรงพร้อมได้รับโบนัสความเร็วเคลื่อนที่ 25% นาน 6 วินาที
สกิลสะบั้นสังหารสามารถสังหารฮีโร่ศัตรูที่มีพลังชีวิตต่ำได้ทันที และทำให้ Minos ได้รับการฟื้นฟูพลังชีวิตจำนวนหนึ่งจากพลังชีวิตสูงสุด ความเสียหาย : 300/400/500 ระดับพลังชีวิต : 450/600/750 รักษา : 20%/30%/40% คูลดาวน์ : 40 วินาที ระยะใช้งาน : 500 |
|
Mighty Axe (Passive) |
Minos จะควงขวานยักษ์ สร้างความเสียหายกายภาพให้กับศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรูลง 25% นาน 2 วินาที
ความเสียหาย :200/250/300/350 คูลดาวน์ : 5 วินาที รัศมี : 400 |
แนวทางการอัพสกิลของ Minos
สกิลหลักของ Minos นั้นหนีไม่พ้น passive และสกิล 1 ที่มีความรุนแรงเป็นอย่างมากครับ
• ดาเมจจากตัวของ passive นั้นนอกจากจะไว ยังมี slow ฝ่ายตรงข้าม และเป็นการโจมตีรอบตัวอีกด้วย อีกทั้งยังมี cooldown แค่ 5 วินาที ซึ่งถือว่าสั้นมาก ดังนั้นสกิลนี้จึงมีความสำคัญอย่างมากครับ
• สกิล 1 นั้นถ้าใช้โดนศัตรูที่มีเลือดต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์จะทำให้ศัตรูไม่สามารถขยับหรือใช้สกิลได้ ถ้าเลือดมากกว่านั้นจะติดแค่สถานะ slow อย่างเดียว
• สกิลอัลติถ้าศัตรูมีเลือดเหลือ 450/600/750 จะสามารถฆ่าตายทันที (ตาม level ของ skill)
แนวทางการเล่น
1. พึงระลึกว่า Minos ไม่ใช่ฮีโร่ประเภทแทงค์จ๋า ถึงแม้จะออกของแทงค์มา ก็ใช่ว่าจะยืนรับดาเมจหนักๆ ได้ แต่ Minos จะได้รับความสามารถในการ CC ช่วยเพิื่อน และดาเมจที่มากกว่าฮีโร่สายแทงค์ด้วยกัน
2. สกิล 2 (ดึงศัตรู) ค่อนข้างกว้าง แต่ไม่ไกล เหมาะสำหรับการดึงศัตรูข้ามฉากที่สั้นๆ หรือศัตรูที่กำลังวิ่งหนีก็ได้ หรือถ้าศัตรูแหลมมากๆ ก็ดึงเข้าป้อมเราซะเลย
3. เลือกจังหวะการใช้งานสกิล 1 (คำราม) ให้ดี จะเอาแค่ slow หรือจะเอาศัตรูขยับไม่ได้ ต้องดูสถานการณ์ หากคิดว่าดาเมจของเพื่อนและเราพอที่จะฆ่าได้ ก็ใช้ได้เลย เพราะว่าการที่เราจะรอให้ศัตรูเลือดต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์นั้นอาจจะไม่ทัน
4. สกิลอัลติ ถ้าไม่ชัวร์ว่าจะฆ่าตาย อย่ากดใช้งานเด็ดขาด เนื่องจากเป็นสกิลล็อคเป้าหมาย Minos จะกระโจนเข้าไปหาเป้าหมายทันที ถ้าเพื่อนตามไม่ทัน หรือเรากระโดดไปมีดาเมจเพียงพอ จะกลายเป็นว่าเราจะตายเอง ดังนั้นใจเย็นๆ รอจังหวะแล้วค่อยกระโดดเข้าไป
5. Minos เป็นตัวที่มีความสามารถในการแกงค์ได้ดีในช่วงต้นเกม พยายามแกงค์เลนให้บ่อยเข้าไว้
การออกไอเทม
เน้นยืนนาน เพื่อสร้างจังหวะให้เพื่อนเวลาเข้าไฟท์
build นี้จะเน้นความสามารถในการยืนได้นาน เหมาะสำหรับการเป็นตัวเปิด และ CC ให้กับเพื่อนเป็นอย่างมากครับ
เน้นดาเมจ และเพิ่มผลของ passive ให้มากยิ่งขึ้น
build นี้เอาจริงๆก็ไม่ต่างจากด้านบนเท่าไหร่ เพียงแต่จะมีความสามารถในการทำดาเมจที่มากกว่านั่นเอง สามารถเปลี่ยน item ชิ้นที่ 3 (ดวงตาไล่วิญญาณ) เป็น item ชิ้นอื่นกรณีที่ไม่เจอ mage แข็งๆ ได้ โดยการไปออก item damage อื่นๆ เพื่อเพิ่มความสามารถในการเข้าแกงค์ครับ
Glyph แนะนำ
หน้าที่หลักคือเป็นแนวหน้า และเปิดจังหวะให้กับเพื่อนเมื่อไฟท์ครับ แต่ทว่าอย่าลืมนะว่าเราไม่ใช่แทงค์โดยธรรมชาติ ดังนั้น Glyph จะเน้นไปที่การเพิ่มเลือดและการป้องกันซะส่วนใหญ่
สีแดง: Health
สกิลสีแดงที่แนะนำ: Miser (Major)
สีฟ้า: Barrier หรือ Defense
เลือกเอาว่าจะเอาเกราะหรือเลือด
สกิลสีฟ้าที่แนะนำ: Bounty Hunter (Major)
สีเขียว: Speed Demon หรือ Racer
เลือกเอาว่าจะเอาเกราะหรือเลือด
สกิลสีเขียวที่แนะนำ: Life and Death (Major)
ข้อดี-ข้อเสีย
ข้อดี | ข้อเสีย |
เป็น fighter ที่มีความสามารถครบครัน CC, Damage, Tank | ด้วยความที่ทำได้ทุกอย่าง มันเลยไม่สุดซักอย่าง |
เป็นตัวเข้าแกงค์ที่น่ากลัวในช่วงต้นเกม และมีดาเมจที่รุนแรงมากจาก passive ที่มี cooldown เพียง 5 วินาที | เลทเกมแทบทำอะไรไม่ได้เลย จะดาเมจก็สู้ fighter ดาเมจแท้ๆ ไม่ได้ จะแทงค์ก็ยืนได้แค่แป้บเดียว |
เป็นตัวที่เล่นได้สนุกมาก ถ้าเล่นกับเพื่อน | ถ้าไม่เล่นกับเพื่อน หรือคนที่พอรู้จังหวะ คุณก็จะเป็นกระทิงที่วิ่งเล่นเปิดจังหวะแบบเหงาๆ โดยไม่มีคนตาม และตายไปอย่างเดียวดาย พร้อมกับโดนรีพอร์ท |