วันศุกร์, มกราคม 10, 2025
หน้าแรกMobile เจาะลึกแนวทางการกดคอมโบ Fighter นักหมัดกระป๋อง

[Dragon Raja] เจาะลึกแนวทางการกดคอมโบ Fighter นักหมัดกระป๋อง

หลังจากที่เราแนะนำภาพรวมของคลาสนี้กันไปแล้วในบทความก่อนหน้า วันนี้เราจะมาต่อกันที่แนวทางการกดสกิลของFighter กันเลยนะครับ ต้องบอกก่อนว่าในคลาสอื่น ๆ ปกติแล้วผู้เล่นจะสามารถสลับหน้าสกิลได้อย่างอิสระ 2 หน้า แต่สำหรับคลาส Fighter นั้นจะแบ่งสกิลออกเป็น 2 หมวด คือ 1. การโจมตีด้วยตัวละคร 2. การโจมตีด้วยหุ่นยนต์ โดยเจ้าสกิลของหุ่นยนต์ จะนับ CD รวมกันหมด นั่นหมายความว่าผู้เล่นจะสามารถเลือกใช้ได้เพียงสกิลเดียว และทุกสกิลจะติด CD ทั้งหมดนั่นเอง

การโจมตีด้วยตัวละคร

อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่าตัวละครนี้จะเน้นไปที่การกดคอมโบเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าการปล่อย Auto อาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเท่าไหร่นัก เพราะมันเป็นตัวดาเมจ ตายง่ายมาก แถมการปล่อย Auto จะทำให้ตัวละครเราไม่ยอมกดคอมโบ เอาแต่ต่อยอย่างเดียว ดังนั้นแนวทางการเล่นของคลาสนี้ อันดับแรก คือ ต้องเล่นมือถึงจะโหด

สกิล

สกิลของคลาสนี้จะแบ่งออกเป็น 4 สกิล ได้แก่
  1. ซันจิ – การถีบธรรมดา ไม่มี CD (เหมือนกับการโจมตีปกติ ซึ่งคือการชก)
  2. นางแอ่นบิน – พุ่งใส่ศัตรูด้วยความเร็วสูง ทำดาเมจกายภาพมหาศาล CD 15 วินาที
  3. หมัดโลกันต์ – ชาร์จพลังและต่อยไกลเป็นดาเมจกายภาพ (คล้าย ๆ ฮาโดเคน) โดยสามารถชาร์จได้ถึง 3 ระดับ, ระหว่างชาร์จจะสร้างดาเมจกายภาพใส่ศัตรูรอบ ๆ CD 20 วินาที
  4. กำลังเหล็ก – เปิดร่างไซย่า 15 วินาที โดยหลังใช้สกิลนี้ ตัวละครของเราจะได้รับ พลังป้องกันกายภาพ, ความเร็วในการเคลื่อนที่, และความแม่นยำ 30% CD 70 วินาที3

ลำดับการออกสกิล

ส่วนตัวแล้วเวลาผมเล่น เริ่มต้นมาผมมักจะสลับไปสกิลของหุ่นยนต์เราก่อน จากนั้นเปิด สนามพลัง เพื่อสร้างโล่ให้กับตัวเอง เพราะมันช่วยรับดาเมจแทนได้มหาศาลเลย
จากนั้นจะเป็นการเข้าสู่การโจมตี โดยส่วนใหญ่ผมจะ เปิดด้วยกำลังเหล็ก เพราะในระหว่างนี้เราจะถึกมาก คอมโบกับ สนามพลัง แล้วรู้สึกอมตะเลย (ศัตรูมักจะสาดสกิลมาตั้งแต่แรก ทำให้พอเรามีบัฟซึมซับความเสียหาย เราจะสามารถยืนรับดาเมจได้ค่อนข้างที่จะสบาย)
***เว้นแต่จะเจอ Soul Dancer กับ Assassins ให้หนีอย่างเดียว เพราะมันตีเวทย์
พอร่างเหล็กหมดก็ได้เวลา ถ่วงเวลา เพื่อรอให้ร่างเหล็กเรากลับมาใช้งานได้อีกครั้ง ระหว่างนี้อาจจะกด หมัดโลกันต์ บ้างก็ไม่เสียหาย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพราะเมื่อใช้สกิลนี้ ตัวละครของเราจะหยุดอยู่นิ่ง ๆ ราว 3 วิเลยทีเดียว
ส่วนสกิลของฝั่งหุ่นยนต์ ผมจะไม่ใช้ โหมดบุกหนัก เลย เพราะมัน CD นานมาก ไม่คุ้มครับ
การรวมร่าง กด ๆ ไปเถอะ แรงหมด
RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments