ซีรี่ย์แปลสกิล Borderlands 3 ครั้งนี้ก็เป็นคราวของตัวละคร Amara ไซเรนประจำภาคนี้กัน ด้วยพลังของไซเรนที่มีติดตัวมานั้น ทำให้ Amara ก้าวขึ้นสู่ความเป็นแชมเปี้ยนระดับยอดฝีมือระดับมหาชนได้ เธอสามารถใช้ Phaseslam ลงบนพื้นเพื่อสร้างความเสียหายให้กับศัตรูโดยรอบพร้อมซัดพวกมันให้ลอยขึ้นได้ ใช้ Phasegrasp จับศัตรูค้างเอาไว้กลางอากาศ หรือสุดท้ายจะใช้ Phasecast สร้างร่างเสมือนของเธอพุ่งไปโจมตีดั่งลูกกระสุนก็ทำได้
- (x) หน้าชื่อสกิลหมายถึง Max Level ที่อัพได้ของสกิลนั้นๆ
สกิลสาย Brawl
Tier | ชื่อสกิล | ความสามารถ |
Action | (1) Phaseslam | Action Skill : คูลดาวน์ 35 วินาที, ความเสียหาย 98
กระโดดขึ้นไปบนอากาศและทุบลงมาอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายใส่ศัตรูรอบๆ และทำให้พวกมันลอยขึ้น |
. | . | . |
1 – Passive | (5) Root to Rise | พลังชีวิตสูงสุด +8/16/24/32/40% |
1 – Passive | (3) Personal Space | ปืนของ Amara จะทำความเสียหายแรงขึ้น +12/24/36% เมื่ออยู่ใกล้ศัตรู ยิ่งใกล้เท่าไหร่จะยิ่งทำความเสียหายได้มากขึ้นเท่านั้น |
1 – Passive | (5) Clarity | ฟื้นฟูพลังชีวิต +1/2/3/4/5% จากที่ขาดหายไป เพิ่มผลการฟื้นฟูเป็นสองเท่าเป็นเวลา 5 วินาทีเมื่อใช้สกิล |
. | . | . |
2 – Passive | (5) Arms Deal | ทำความเสียหายแบบกระจายได้มากขึ้น +4/8/12/16/20% และได้รับความเสียหายแบบกระจายน้อยลง +12/21/28/35/40% |
2 – Passive | (3) Samsara | เมื่อทำความเสียหายด้วยสกิล Amara จะได้รับแต้ม Samsara เป็นเวลา 20 วินาทีและซ้อนทับได้ 5 ครั้ง
แต่ละแต้มจะเพิ่มความเสียหายของปืนและการฟื้นฟูพลังชีวิต +1.7/3.3/5.0% |
2 – Passive | (5) Helping Hand(s) | หลังใช้สกิล มือไซเรนของเธอจะอยู่ต่อเป็นเวลา 15 วินาทีและได้รับความเสียหายลดลง +12/21/28/35/40% |
2 – Element | (1) Blight Tiger | เปลี่ยนความเสียหายของสกิลเป็นธาตุกรด |
. | . | . |
3 – Action Skill | (1) Fracture | Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที, ความเสียหาย 88
เรียกหมัดต่อยขึ้นมาจากพื้นเป็นแนว สร้างความเสียหายกับศัตรูที่อยู่ด้านหน้าเธอ |
3 – Passive | (3) Mindfulness | เมื่อได้รับความเสียหาย Amara จะได้รับแต้ม Mindfulness เป็นเวลา 5 วินาที แต้มนี้สะสมได้ 25 แต้ม
แต่ละแต้มจะช่วยลดเวลารอเกราะฟื้นตัวลง -9.0/17.0/23.0% และเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +1.4/2.8/3.2% |
3 – Passive | (1) Find Your Center | เพิ่มความเสียหายระยะประชิด +100% หลังใช้สกิลจะทำให้ระยะโจมตีประชิดของเธอเพิ่มขึ้น +75% เป็นเวลา 20 วินาที |
3 – Passive | (3) Vigor | Kill Skill
การใช้สกิลกำจัดศัตรูได้ จะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +3.3/6.7/10.0% เป็นเวลา 8 วินาที |
3 – Effect | (1) Revilation | เมื่อใช้สกิลโดนเป้าหมาย จะทำให้เกิดคลื่นกระแทกออกมา ทำความเสียหายกับศัตรูรอบๆ 18 หน่วย แต่ลดความเสียหายสกิลลง -15% |
. | . | . |
4 – Action Skill | (1) Downfall | Action Skill : คูลดาวน์ 47 วินาที, ความเสียหาย 95, ความเสียหายบีม 14 ต่อวินาที
โดดขึ้นไปกลางอากาศและยิงบีมลงมาซักพักหนึ่ง ก่อนจะทิ้งตัวลงมาทุบพื้น |
4 – Passive | (5) One With Nature | พลังชีวิตสูงสุด +5/10/15/20/25% และได้รับการป้องกันความเสียหายธาตุชนิดเดียวกับสกิลของเธอ +12/21/28/35/40% |
. | . | . |
5 – Passive | (1) Do Unto Other | เมื่อเธอถูกโจมตีจะปาบอลพลังงานสวนกลับไปเป็นธาตุเดียวกับสกิลของเธอ มีคูลดาวน์ 8 วินาที |
5 – Passive | (5) Jab Cross | การโจมตีระยะประชิดโดนศัตรูจะทำให้เธอได้บัพ 10 วินาทีที่จะช่วยเพิ่มความเสียหายของปืน +3/6/9/12/15% และความเสียหายสกิล +15/30/45/60/75% |
5 – Passive | (1) Guardian Angel | เมื่อเข้าสถานะ Fight For Your Life จะติด Second Wind ทันทีโดยมีพลังชีวิตกลับมาเต็ม พร้อมปล่อยระเบิดออกมารอบตัวด้วยธาตุเดียวกับสกิลของเธอ สร้างความเสียหายละผลักศัตรูรอบๆ ออก คูลดาวน์ 120 วินาที |
5 – Effect | (1) Glamour | ศัตรูที่โดนสกิลของ Amara เข้าไปจะติด Confuse โจมตีพวกเดียวกันเองเป็นเวลา 8 วินาที แต่จะทำให้สกิลทำความเสียดายลดลง -30% และมีคูลดาวน์นานขึ้น +20%
ถ้าใช้กับ Phasegrasp เป้าหมายรอบๆ จะติด Confuse เช่นกัน |
. | . | . |
6 – Master | (1) Blitz | Melee Override
เมื่อเล็งศัตรูอยู่ กดปุ่ม V เพื่อใช้ Blitz โดยเธอจะพุ่งเข้าใส่ศัตรูเป็นระยะทางสั้นๆ ก่อนจะโจมตีโจมตีแบบพิเศษด้วยธาตุ ทำความเสียหายเพิ่ม +100% และมีคูลดาวน์ 8 วินาที แต่หาก Blitz กำจัดเป้าหมายได้จะรีเซ็ทคูลดาวน์ทันที |
สกิลสาย Fist of The Elemental
Tier | ชื่อสกิล | ความสามารถ |
Action | (1) Phasegrasp | Action Skill : คูลดาวน์ 16 วินาที
ใช้มือจับเป้าหมายไว้ 7 วินาที ถ้าเป้าหมายจับไม่ได้จะได้รับความเสียหาย 28 หน่วยแทน |
. | . | . |
1 – Passive | (5) Anima | สถานะที่สร้างความเสียหายจากธาตุที่เธอทำได้จะรุนแรงขึ้น +4/8/12/16/20% และนานขึ้น +20/40/60/80/100% สกิลธาตุของเธอจะแรงขึ้น +8/16/24/32/40% ด้วย |
1 – Passive | (3) Steady Hand(s) | ค่า Handing เพิ่มขึ้น +14/24/32% ,ความแม่นยำเพิ่มขึ้น +13/23/31% |
1 – Passive | (5) Infusion | แปลงความเสียหายบางส่วนที่เธอทำได้ให้กลายเป็นธาตุเดียวกับสกิลของเธอในอัตรา +8/16/24/32/40% |
. | . | . |
2 – Passive | (5) Tempest | ทำความเสียหายธาตุเพิ่มขึ้น +6/12/18/24/30% และความเสียหาย Shock จะแรงขึ้นไปอีก +4/8/12/16/20% |
2 – Passive | (1) Illuminated Fist | ทำความเสียหายระยะประชิดแรงขึ้น +75% และเปลี่ยนความเสียหายประชิดเป็นธาตุเดียวกับสกิลของเธอ |
2 – Passive | (5) Wildfire | สถานะผิดปกติที่ Amara ทำให้ศัตรูจะมีโอกาสลามไปติดศัตรูรอบๆ ด้วยโอกาส +8/16/24/32/40% |
2 – Element | (1) Soulfire | เปลี่ยนความเสียหายของสกิลให้เป็นธาตุไฟ |
. | . | . |
3 – Augment | (1) The Eternal Fist | Action Skill : คูลดาวน์ 20 วินาที
ใช้มือจับเป้าหมายไว้ 7 วินาที เมื่อเป้าหมายตายมือข้างใหม่จะจับเป้าหมายตัวต่อไปได้รวมสูงสุดอีก 4 ตัว ถ้าเป้าหมายจับไม่ได้จะได้รับความเสียหาย 24 หน่วยแทน |
3 – Passive | (1) Dread | เมื่อใช้สกิล ปืนจะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น +15% เป็นเวลา 8 วินาที ผู้เล่นคนไหนก็ตามที่ฆ่าศัตรูที่ถูกจับไว้อยู่ได้ จะรีโหลดกระสุนปืนนั้นให้เต็มทันที |
3 – Pet | (1) Allure | สกิลของ Amara จะดูดศัตรูเข้ามาใกล้ๆ เป็นเวลา 2.5 วินาที แต่ทำความเสียหายลดลง -20% |
. | . | . |
4 – Passive | (3) Indiscriminate | กระสุนของ Amara ที่ยิงโดนเป้าหมายจะมีโอกาส +10/20/30% ที่จะชิ่งใส่เป้าหมายอื่นและทำความเสียหายน้อยลง -50%
การยิงใส่ศัตรูที่โดน Phasegraps / Stillness of Mind จะมีโอกาสชิ่ง +20/40/60% และทำความเสียหายน้อยลง -25 แทน |
4 – Passive | (1) Deep Well | ปืนที่มีธาตุจะมีแม๊กกาซีน +20% |
4 – Passive | (3) Cathapsis | หาก Amara ทำให้ศัตรูติดสถานะธาตุได้ เมื่อศัตรูตัวนั้นตายจะระเบิดออก สร้างความเสียหายธาตุนั้นและธาตุอื่นๆ ที่มีอยู่ในเวลานั้นออกมารอบๆ สร้างความเสียหาย 4/8/13 หน่วย คูลดาวน์ 8 วินาที |
4 – Action | (1) Ties That Bind | Action Skill : คูลดาวน์ 15 วินาที
ใช้มือจับเป้าหมายไว้ 7 วินาที ศัตรูที่อยู่ใกล้กับมือจะถูกเชื่อมโยงกัน ได้รับความเสียหาย 35% ของที่เป้าหมายได้รับไปด้วย ถ้าเป้าหมายจับไม่ได้จะได้รับความเสียหาย 34 หน่วยแทน |
. | . | . |
5 – Skill | (1) Fist Over Matter | Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที
ใช้มือจับเป้าหมายไว้ 7 วินาที เมื่อเป้าหมายตายจะมีมือออกมาทุบต่อเนื่อง สร้างความเสียหาย 35 หน่วย ถ้าเป้าหมายจับไม่ได้จะได้รับความเสียหาย 39 หน่วยแทน |
5 – Passive | (5) Sustainment | Amara จะดูดเลือด +4/8/12/16/20% จากความเสียหายธาตุที่เธอทำได้ |
5 – Passive | (5) Conflux | เมื่อทำให้เป้าหมายติดสถานะต่างๆ ได้ จะมีโอกาสเพิ่มเติม +7/14/21/28/35% ที่จะทำให้ติดสถานะ Electrocute, Ignite, Melt เพิ่มเติม |
. | . | . |
6 – Master | (1) Forceful Expression | ปืนของ Amara จะทำโบนัสความเสียหายเพิ่มเติม +18% เป็นธาตุเดียวกับสกิลของเธอ |
สกิลสาย Mystical Assault
Tier | ชื่อสกิล | ความสามารถ |
Action | (1) Phasecast | Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที, ความเสียหาย 92
ส่งภาพร่างของตัวเองไปด้านหน้า ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทาง |
. | . | . |
1 – Passive | (5) Do Harm | เมื่อกำจัดศัตรูได้ จะได้รับแต้ม Rush ที่สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม การใช้สกิลจะใช้แต้มทั้งหมดเท่าที่มีเพื่อเพิ่มความเสียหายของสกิล +0.9/1.8/2.7/3.6/4.5% ต่อแต้มเป็นเวลา 20 วินาที |
1 – Passive | (3) Fast Hand(s) | เพิ่มความเร็วในการรีโหลด +7/14/19%, ความเร็วในการเปลี่ยนอาวุธ +16/28/36%, ความเร็วในการเปลี่ยนโหมด +16/28/36% |
1 – Passive | (5) Violent Tapestry | เมื่อกำจัดศัตรูได้ จะได้รับแต้ม Rush ที่สะสมได้สูงสุด 10 แต้ม การใช้สกิลจะใช้แต้มทั้งหมดเท่าที่มีเพื่อเพิ่มโอกาสติดสถานะต่างๆ +0.6/1.2/1.8/2.4/3.0% ต่อแต้มเป็นเวลา 20 วินาที |
. | . | . |
2 – Passive | (5) Alacrity | แต้ม Rush จะช่วยเพิ่มความเร็วการรีโหลดให้ +0.4/0.8/1.2/1.6/2.0% ต่อแต้ม หากมีการใช้แต้ม Rush ไป จะช่วยเพิ่มความเร็วการรีโหลดอีก +0.6/1.2/1.8/2.4/2.9% ต่อแต้มเป็นเวลา 8 วินาทีแทน |
2 – Passive | (3) Transcend | หลังใช้สกิลจะเพิ่มความแม่นยำ +17.0/29.0/38.0% และความเสียหายคริติคอล +9.0/18.0/27.0% เป็นเวลา 12 วินาที |
2 – Passive | (5) Restless | ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิลลง +5/10/15/20/25% |
2 – Effect | (1) Soul Sap | ลดระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิลลง 25% |
. | . | . |
3 – Skill | (1) Deliverance | Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที, ความเสียหาย 86
ส่งภาพร่างของตัวเองไปด้านหน้า ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทาง ทุกๆ เป้าหมายที่โดนจะปล่อยกระสุนที่ทำให้เกิดสถานะเดียวกับธาตุของสกิลของเธอออกมาอีก 3 ลูกเข้าใส่ศัตรูใกล้เคียง |
3 – Passive | (1) Ascendant | เพิ่มความสามารถของ Augment Skill ต่างๆ ดังนี้
Soul Sap ดูดเลือด +20% |
3 – Effect | (1) Stillness of Mind | ศัตรูที่โดนสกิลของเธอจะขยับไม่ได้เป็นเวลา 6 วินาทีหรือจนกว่าจะถูกโจมตี ถ้าใช้ Phasegrasp ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ จะโดนไปด้วย แต่ผลนี้จะลดความเสียหายสกิลลง -25% และเพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์สกิลไปอีก +15% |
. | . | . |
4 – Skill | (1) Reverberation | Action Skill : คูลดาวน์ 30 วินาที, ความเสียหาย 80
ส่งภาพร่างของตัวเองไปด้านหน้า ทำความเสียหายให้กับเป้าหมายทั้งหมดที่อยู่ในเส้นทาง เมื่อสกิลนี้โดนศัตรู จะเพิ่มความเสียหายสกิลให้กับตัวถัดไปที่โดน +50% ต่อตัว |
4 – Passive | (3) From Rest | เพิ่มความเร็วในการยิง +4/8/12% และเวลาในการชาร์จ +21/34/44% |
4 – Passive | (3) Laid Bare | ศัตรูที่โดนสกิลของเธอจะได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นจากทุกอย่าง +8.3/16.7/25.0% เป็นเวลา 8 วินาที |
4 – Passive | (3) Wrath | เพิ่มความเสียหายของปืน +6.7/13.3/20.0% และเพิ่มผลนี้เป็นสองเท่าเมื่อใช้สกิลเป้นเวลา 8 วินาที |
. | . | . |
5 – Passive | (3) Remnant | เมื่อเธอกำจัดศัตรูได้ด้วยปืนหรือสกิลของเธอ จะเกิดกระสุนพลังงานธาตุเดียวกับสกิลของเธอ พุ่งเข้าโจมตีเป้าหมายใกล้เคียง สร้างความเสียหาย 9/18/26 หน่วย
ความเสียหาย Overkill จะบวกเพิ่มไปในกระสุนนี้ด้วย |
5 – Passive | (3) Awakening | เพิ่มผลของแต้ม Rush ไปอีก 10/20/30% |
5 – Skill | (1) Tandava | Action Skill : คูลดาวน์ 35 วินาที, ความเสียหาย 91
ส่งภาพร่างของตัวเองไปด้านหน้า เมื่อกระทบเป้าหมายจะระเบิดออก สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง |
. | . | . |
6 – Master | (1) Avatar | สกิลของ Amara จะสามารถใช้ซ้ำได้อีกครั้งแม้จะติดคูลดาวน์อยู่ (มีผลครั้งเดียวต่อคูลดาวน์แต่ละครั้ง)
เพิ่มจำนวนแต้ม Rush สูงสุดที่เก็บได้อีก 10 แต้ม ซึ่งหากสกิลของเธอสังหารศัตรูได้ จะได้รับแต้ม Rush ที่ใช้ไปคืนมาครึ่งหนึ่ง |