ใน Ragnarok Online นั้น มีอาชีพมากมายให้เพื่อนๆ ได้เลือกเล่นกัน ซึ่งแต่ละอาชีพนั้นก็จะมีจุดเด่นอะไรที่แตกต่างกันไป รวมถึงมีการเติบโตไปเป็นอาชีพอื่นๆ ในภายหลัง ที่แข็งแกร่งและเจาะจงไปทางแต่ละหน้าที่มากขึ้นกว่าเดิมด้วย เหล่านินจานั้นก็จะมีการเติบโตไปยังอาชีพเฉพาะของแต่ละเพศ(ที่สกิลส่วนมากเหมือนกัน) โดยในเพศชายก็จะเป็น Kagerou
Kagerou
Kegerou และ Oboro นั้นเป็นอาชีพที่ต่อมาจาก Ninja และเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีการแยกสายอาชีพจากเพศของตัวละคร (เหมือนกับ Bard / Dancer) ซึ่งทั้งสองอาชีพสกิลโดยรวมก็จะเหมือนกันแต่ต่างกันแค่ในบางสกิลเช่นเดียวกัน เพื่อไม่ให้ทั้งสองอาชีพนั้นแตกต่างกันจนเกินไป (และอาจจะทำให้คนเล่นเหมือนไม่มีตัวเลือก)
อาชีพขั้นสองของเหล่า Ninja นี้ก็จะมีสกิลที่เน้นไปทาง PvP, WoE มากขึ้น ในขณะที่มีสกิลเสริมกับสกิลเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็น Charm ธาตุต่างๆรวมถึงสกิลสายปาก็จะมีเพิ่มขึ้นมาให้เป็นตัวเลือกมากขึ้น ซึ่งน่าเสียดายว่าสกิลในสายเวทย์นั้นไม่มีอะไรเพิ่มขึ้นมาเป็นพิเศษแต่อย่างใด
ตัว Kagerou นั้น สกิลที่ไม่เหมือนกับทาง Oboro ทั้งสามสกิลจะต้องใช้ Shadow Orb เป็นไอเทมในการใช้งานทั้งนั้น และมีลักษณะไปทางสนับสนุนเชิงรุกมากกว่าการทำให้ป่วนโดยตรง เช่นการขุดเป้าหมายที่ล่องหน, ทำให้มีโอกาสโจมตีแป๊ก หรือ Shadow Warrior ที่เอาไปใช้เก็บเลเวลในบางอาชีพได้ (ต้องใช้มีดเท่านั้นถึงจะตีเบิ้ลได้ตามเงื่อนไขสกิล)
เกี่ยวกับค่า Status ของ Kagerou
► Bonus Status (ได้รับเมื่อมี Job level ถึงที่กำหนด)
Stat\Amount | +1 | +2 | +3 | +4 | +5 | +6 | +7 | +8 |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
STR | 8 | 12 | 23 | 31 | 39 | 43 | 48 | |
AGI | 5 | 13 | 21 | 29 | 41 | 47 | ||
VIT | 6 | 17 | 24 | 37 | ||||
INT | 3 | 15 | 25 | 32 | 35 | 42 | ||
DEX | 1 | 11 | 22 | 27 | 34 | 38 | 45 | 50 |
LUK | 9 | 16 | 23 | 46 |
รวม Bonus Status
STR | AGI | VIT | INT | DEX | LUK |
+7 | +6 | +4 | +6 | +8 | +4 |
► ความเร็วการโจมตี
Equip | Attack Speed | (เทียบกับ Ninja) |
---|---|---|
Bare Handed | ? | ? |
Shield | ? | ? |
Dagger | ? | ? |
Huuma Shuriken | ? | ? |
Left Hand Dagger | ? | N/A |
สกิลของ Kagerou
ชื่อสกิล | ผลของสกิล | เลเวล | ชนิด | |
---|---|---|---|---|
Cast Ninja Spell | ปลอ่ยพลังนินจาออกมาที่พื้นตามธาตุที่มีอยู่ Fire – Burning, Water – Freezing, Wind – Deep Sleep, Earth – Poison | 1 | Active | |
Cross Slash | ท่าประสาน : โจมตีเป้าหมายและทำให้ติดสถานะ Corss Wound, เพิ่มความเสียหายที่ได้รับ 3 วินาที | 5 | Offensive | |
Earth-Charm | ใช้ 1 Earth Amulet : สร้างยันต์ธาตุดินขึ้นมา (สูงสุด 10 แผ่น) เพิ่มพลังโจมตีธาตุ Earth และเปลี่ยนธาตุของอาวุธเป็น Earth | 1 | Supportive | |
Fire-Charm | ใช้ 1 Fire Amulet : สร้างยันต์ธาตุดินขึ้นมา (สูงสุด 10 แผ่น) เพิ่มพลังโจมตีธาตุ Fire และเปลี่ยนธาตุของอาวุธเป็น Fire | 1 | Supportive | |
Ice-Charm | ใช้ 1 Ice Amulet : สร้างยันต์ธาตุดินขึ้นมา (สูงสุด 10 แผ่น) เพิ่มพลังโจมตีธาตุ Water และเปลี่ยนธาตุของอาวุธเป็น Water | 1 | Supportive | |
Wind-Charm | ใช้ 1 Wind Amulet : สร้างยันต์ธาตุดินขึ้นมา (สูงสุด 10 แผ่น) เพิ่มพลังโจมตีธาตุ Wind และเปลี่ยนธาตุของอาวุธเป็น Wind | 1 | Supportive | |
Illusion-Bewitch | สลับตำแหน่งกับเป้าหมาย และมีโอกาสทำให้ติด Confusion ทั้งคู่ | 5 | Active | |
Illusion-Death | ลดค่า Max HP ของเป้าหมายพร้อมทำให้ติด Curse หากเลเวลของผู้ใช้ต่ำกว่าหรือเท่ากับเป้าหมายจะมีโอกาสทำให้ Coma เล็กน้อย | 5 | Active | |
Illusion-Shadow | สร้างร่างปลอมขึ้นมา พลังชีวิตของร่างปลอมจะมากขึ้นตามสกิลเลเวล | 5 | Active | |
Illusion-Shock | ลดค่าสเตตัสทั้งหมดของเป้าหมายลงและเปลี่ยนหน้าตาเป็นมอนสเตอร์ชั่วคราว คนที่โดนจะเปลี่ยนอุปกรณ์ไม่ได้ระหว่างที่สกิลนี้ยังมีผล ใช้กับมอนสเตอร์ไม่ได้ ใช้ได้ใน WoE เท่านั้น | 5 | Active | |
Kunai Explosion | ใช้ 1 Explosive Kunai : ปามีดสั้นที่จะระเบิดสร้างความเสียหายกับศัตรูในรัศมี 3*3 | 5 | Offensive | |
Kunai Splash | ใช้ 8 Kunai : ปามีดสั้นใส่ศัตรูรอบตัวในรัศมี 9~11 ช่อง | 5 | Offensive | |
Makibishi | ใช้ Makibishi : โปรยเรือใบไว้ที่พื้น หากศัตรูมาเหยียบจะได้รับความเสียหาย มีโอกาสทำให้ขยับไม่ได้และ Stun | 5 | Active | |
Pure Soul | หยุดขยับตัวเป็นเวลา 10 วินาทีเพื่อฟื้นฟู HP, SP เป็น % อย่างรวดเร็ว หากโดนโจมตีระหว่างนี้ มีโอกาสที่ความเสียหายที่ได้รับจะไม่แสดงผลเล็กน้อย | 5 | Supportive | |
Rapid Throw | ปาเงินใส่เป้าหมาย ทำความเสียหายเป็นกลุ่มแบบตายตัว 50-100% ของเงินที่ใช้ไป เมื่อใช้กับบอสจะทำความเสียหายได้ครึ่งเดียว
ความเสียหายที่โดนจะแชร์เท่ากันหากโดนหลายเป้าหมาย |
10 | Offensive | |
Release Ninja Spell | ปล่อยพลังจาก Charm ที่สร้างไว้เข้าโจมตีเป้าหมายเดี่ยว | 1 | Offensive | |
Shadow Hiding | ทำการซ่อนตัว (เหมือนสกิล Hiding) | 1 | Active | |
Soul Cutter | โจมตีเป้าหมายที่มี Soul Link อยู่และลบสถานะนั้นออก ยิ่งผลของ Soul Link เลเวลสูงจะยิ่งแรง | 5 | Offensive | |
Swirling Petal | โจมตีเป้าหมาย สร้างความเสียหายเป็นกลุ่มในรัศมี 7*7 ความแรงจะมากขึ้นตามเลเวล, AGI, DEX ของผู้ใช้ | 5 | Offensive | |
Right Hand Mastery | เพิ่มพลังโจมตีมือขวาเมื่อถืออาวุธสองมือ ทำให้มากขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย | 5 | Passive | |
Left Hand Mastery | เพิ่มพลังโจมตีมือซ้ายเมื่อถืออาวุธสองมือ ทำให้กลับมาเท่าปกติ | 5 | Passive | |
16th Night | เพิ่มค่า MATK ชั่วขณะ, เวลาร่ายแบบตายตัวถูกยกเลิก และลดเวลาร่ายแบบแปรผันลง 50% | 5 | Supportive | |
Shadow Trampling | ใช้ 1 Shadow Orb : ยกเลิกผลการล่องหนของศัตรูรอบตัวและทำให้ขยับไม่ได้ชั่วคราว ใช้ได้เฉพาะใน PvP, WoE | 5 | Active | |
Empty Shadow | ใช้ 1 Shadow Orb : ยกเลิกผลการสะท้อนความเสียหายของเป้าหมาย และมีโอกาสใช้สกิลแป๊กระหว่างที่สกิลนี้มีผลอยู่ | 5 | Active | |
Shadow Warrior | ใช้ 1 Shadow Orb : ทำให้เป้าหมายสามารถใช้ Double Attack ได้ชั่วคราว สกิลนี้จะถูกยกเลิกหากเป้าหมายได้รับความเสียหายถึงจุดที่กำหนด | 5 | Supportive |
วิธีการเปลี่ยนอาชีพ
1. กลับไปที่กิลนินจาที่ Amatsu เมื่อเดินไปยังทางลับจะได้ยินเสียงคุยมา
2. สำรวจ Wall with a Drawing (21,76) ด้านหลัง NPC Master Armor Craftman ในห้องโถงของกิล เลือกจะแตะด้วยมือของตัวเอง
3. ในห้องต่อไป ให้คุยกับ NPC Old Man และเลือกว่าเป็นนินจาเมื่อมีตัวเลือกให้เลือกขึ้นมา
4. คุยกับเขาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีตัวเลือกให้ถามเกี่ยวกับการสอนของเขา จากนั้นจะวาร์ปกลับมา Amatsu
5. กลับไปคุยกับเขา ถามเกี่ยวกับการทดสอบทั้ง 4 อย่าง
6. คุยกับเขา เขาจะให้เลือกบททดสอบหนึ่งในสามอย่าง (ความรู้, เอาตัวรอด, สร้างอาวุธ)
7. เมื่อผ่านการทดสอบแล้วจะมีการทดสอบสุดท้าย ให้กำจัดมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า Family Secret ให้ถูกตัว จากนั้นคุยกับ NPC instructor Gion เพื่อเปลี่ยนเป็น Kagerou / Oboro เป็นอันจบ
การทดสอบทั้งสามอย่าง
► ความรู้
ตอบให้ถูก 9 ใน 10 ข้อ ซึ่งสุ่มตามนี้
Question | Answer |
---|---|
สกิล Haze Slasher เลเวล 4 มีพลังโจมตีเท่าไหร่? | 140% |
สกิล Throw Kunai ทำความเสียหายกี่ครั้ง? | 3 ครั้ง |
จะทำ Icicle Kunai ต้องใช้อะไรบ้าง? | 8 Nimbus Shuriken, 2 Ice Stones |
ถ้าจะสร้างอาวุธ การ์ดอะไรเหมาะกับศัตรูขนาดใหญ่ที่สุด? | Minorous Card |
ระยะโจมตีของ Throw Shuriken อยู่ที่กี่ช่อง? | 9 ช่อง |
ค่า STR ไม่ส่งผลต่อค่าอะไรในกลุ่มนี้? | เพิ่มพลังโจมตีเวทย์ |
ค่า AGI ไม่ส่งผลต่อค่าอะไรในกลุ่มนี้? | เพิ่มความแม่น |
ค่า VIT ไม่ส่งผลต่อค่าอะไรในกลุ่มนี้? | เพิ่มพลังโจมตี |
ค่า INT ไม่ส่งผลต่อค่าอะไรในกลุ่มนี้? | เพิ่มพลังโจมตีของไม้เท้า |
ค่า DEX ไม่ส่งผลต่อค่าอะไรในกลุ่มนี้? | เพิ่มการหลบหลีก |
ค่า LUK ไม่ส่งผลต่อค่าอะไรในกลุ่มนี้? | เพิ่มความแม่น |
สกิล Throw Coin เลเวล 6 ใช้เงินเท่าไหร่? | 3000 ~ 6000 |
Kunai ชนิดไหนที่ทำความเสียหายกับมอนสเตอร์ธาตุดินอย่าง Porcellio มากที่สุด? | Heat Wave Kunai |
สกิล Watery Evasion เลเวล 7 มีเวลากี่วินาที | 45 seconds |
สกิล Flip Tatami มีระยะกี่ช่อง? | 3 |
สกิล Shadow Leap ไปได้ไกลสุดกี่ช่อง | 9 |
ทำอาวุธอะไรกับ NPC blacksmith Khaibara ไม่ได้? | Huuma Wing Shuriken |
ต้องใช้สกิล Dagger Throwing Practice กี่เลเวลถึงจะเรียน Throw Coin ได้? | 10 |
ผลของสกิล Watery Evasion ไม่เกี่ยวกับอะไรในกลุ่มนี้? | ลดค่า VIT |
นินจามี Job Level สูงสุดได้เท่าไหร่? | 70 |
สกิล Lighting Jolt เป็นธาตุอะไร? | Wind |
สกิล Ninja Aura เลเวล 5 เพิ่มค่า STR/INT เท่าไหร่? | 5 |
สกิล Blaze Shield เลเวล 10 ทำความเสียหายได้กี่ครั้ง | 9 |
ถ้าจะสร้างอาวุธ การ์ดอะไรเหมาะกับศัตรูขนาดกลางที่สุด? | Skel Worker Card |
สกิล First Wind เลเวล 4 มีค่า MATK และระยะเท่าไหร่? | MATK 500, 8 ช่อง |
สกิลอะไรของนินจาที่ไม่ต้องใช้ไอเทมในการใช้งาน? | Flaming Petals |
ช่างตีเหล็กคนไหนที่ไม่ได้สร้างอุปกรณ์ของนินจา? | Aiku |
รัศมีการโจมตีของสกิล Exploding Dragon อยู่ที่เท่าไหร่? | 5×5 ช่อง |
เพื่อที่จะอัพสกิล Throw Coin ให้เต็ม จะต้องใช้แต้มสกิลรวมทั้งหมดกี่แต้ม? | 35 |
สกิลอะไรที่ไม่ได้มาเมื่อเรียน Dagger Throwing Practice เลเวล 7? | Throw Coins |
สกิล Dagger Throwing Practice เลเวล 7 เพิ่มพลังโจมตี Shuriken กี่หน่วย? | 21 |
NPC คนไหนที่จุติให้คุณ? | Valkyrie |
Huuma Blaze Shuriken มีคุณสมบัติอะไร? | Fireball 5, DEX -2 |
ต้องใช้กี่แต้มในการเรียน Cicada Skin Shed ขั้นสูงสุด? | 5 |
ถ้าจะล่า Orc Warrior ควรใช้ Kunai ชนิดไหน? | Heat Wave Kunai |
สกิลไหนเหมาะที่สุดในการจัดการศัตรูธาตุดิน | Exploding Dragon |
นินจาสามารถจุติได้ไหม? | ไม่ได้ |
ชื่อของคนลึกลับตอนเปลี่ยนอาชีพนินจาคือ? | Red Leopard Joe |
ต้องใช้สกิล Ninja Mastery skill เลเวลเท่าไหร่เพื่อเรียนสกิล Exploding Dragon? | 10 |
ต้องใช้สกิล Dagger Throwing Practice เลเวลเท่าไหร่เพื่อเรียน Killing Strike? | 7 |
การจะใช้ Blase Shield จำเป็นต้องมีไอเทมอะไร? | Flame Stone |
สกิล Mirror Image เลเวล 10 มีจำนวนครั้งการหลบและระยะเวลาเท่าไหร่? | Up to 5 and 240 seconds |
ผลของสกิลไหนไม่ถูกต้องกัน? | Freezing Spear-Ground |
อาวุธ Murasame มีคุณสมบัติอะไร? | Human critical +10 |
เมืองไหนที่มีกิลของนินจาอยู่ | Amatsu |
ถ้าจะสร้างอาวุธ การ์ดอะไรเหมาะกับศัตรูขนาดเล็กที่สุด? | Desert Wolf Card |
สกิล Killing Strike ขึ้นกับค่าไหนมากที่สุด | Max HP |
ถ้าต้องการใส่การ์ดเพิ่มความแรงของสกิล Killing Strike ควรใช้การ์ดใบไหนที่สุด | Matyr Card |
อะไรอยู่ข้างๆ ตัวข้าเมื่อเจ้ามาเจอกับข้าครั้งแรก | A brazier |
ต้องใช้ค่า DEX, LUK เท่าไหร่ในการเป็น Job Master | 10 |
► เอาตัวรอด
เกมงูไต่บันไดดีๆ นี่เอง ผู้เล่นจะต้องทอยเต๋าและเดินไปตามจำนวนช่องที่กำหนด ตกช่องไหนก็ทำตามช่องนั้น แต่มีเงื่อนไขตรงเพื่อนๆ จะมี 100 LP ในการเล่นเอาตัวรอดนี้ การทอยเต๋าแต่ละครั้งจะใช้ 1 LP เสมอ และต้องไปถึงช่อง 40 ให้ได้ก่อน LP หมดลงนั่นเอง
ถ้ามีนินจาคนอื่นสอบอยู่ จะเล่นไปพร้อมกันตลอดเวลา เพราะงั้นคิดดีๆ ในการวางกับดักหรือเลือกผลบางช่อง
Block 01: ปรับ LP 100 | Block 09: ทอยเต๋า | Block 17: | Block 25: ขยับไม่ได้ 2 นาที | Block 33: จ่าย LP ทั้งหมดเพื่อไปยัง Block 39 แนะนำให้เสี่ยง ดีกว่าซวยหลังจากนี้เยอะ |
Block 02: จ่าย 10 LP ไป Block 9 หรือทอยเต๋า (ถ้า LP มากกว่า 50 โดนจ่าย LP) | Block 10: จ่าย 10 LP เพื่อวางกับดักได้ (ถ้ากลับมาโดนเองก็ซวยไป) | Block 18: จ่าย 2 LP เพื่อทอยเต๋าสองครั้ง ถ้าผลรวมต่ำกว่า 5 ไปยัง Block 30 แต่ถ้ามากกว่า ไปยัง Block 19 เล็งช่องที่ 19 ไว้ (ดูช่องที่ 30 ซิ…) ถ้าลูกแรกไม่น่ารอด จ่าย LP ทอยใหม่เลย | Block 26: กลับไป Block 20 | Block 34: ฟื้น 7 LP |
Block 03: เสีย 5 LP | Block 11: กลับไป Block 09 | Block 19: ทอยเต๋า | Block 27: ฟื้น 7 LP | Block 35: หล่นกลับไป Block 29 |
Block 04: เลือกเสีย 5 LP สลักชื่อเล่นได้ ไม่มีอะไรพิเศษ | Block 12: เล่นเป่ายิ้งฉุบ | Block 20: ฟื้น 7 LP | Block 28: จ่าย 10 LP เพื่อวางกับดักได้ (ถ้ากลับมาโดนเองก็ซวยไป) | Block 36: เลือกเล่นตามปกติ หรือเล่นกฎใหม่ ทอยได้ 1-3 กลับไปเริ่มใหม่ 4-6 ไป Block 29 |
Block 05: จ่าย 5 LP หรือรอ 2 นาที | Block 13: ฟื้น 7 LP | Block 21: ต่าย 10 LP เพื่อทอยเต๋า | Block 29: ทอยเต๋า | Block 37: ถ้าทอยได้คี่ ไปต่อ ถ้าทอยได้คู่ กลับไปเริ่มใหม่ |
Block 06: ฟื้น 7 LP | Block 14: จ่าย 5 LP หรือรอ 2 นาที | Block 22: เลือกจ่าย LP ทั้งหมดเพื่อกลับไปยัง Block 1 และคนต่อไปที่หล่นช่องนี้จะชนะทันที หรือทอยเต๋าเฉยๆ (ถ้ามีคนอื่นสอบอยู่ก็เสี่ยงเองจ้า) | Block 30: กลับไป Block 09 | Block 38: |
Block 07: กลับไป Block 05 | Block 15: ขยับไม่ได้ 2 นาที | Block 23: | Block 31: จ่าย 5 LP หรือรอ 2 นาที (ถ้า LP มากกว่า 50 ต้องจ่าย) | Block 39: ถ้าทอยได้ 3 ปลิวกลับไป Block 3 |
Block 08: เล่นเป่ายิ้งฉุบ | Block 16: ต้องจ่าย 2 LP เพื่อทอยเต๋าสองครั้ง เมื่อทอยได้หน้าเดิมจึงจะย้ายไปยัง Block 30 (กับดักนรก กดออกเข้าใหม่สอบใหม่เหอะ) | Block 24: จ่าย 2 LP ทอยเต๋า ถ้าผลรวมมากกว่า 8 สามารถเลือกไปช่องไหนก็ได้ระหว่าง Block 25-30 แต่ถ้าต่ำกว่า 8 กลับไป Block 19 | Block 32: เล่นเป่ายิ้งฉุบ | Block 40: จบ |
► สร้างอาวุธ
พึ่งดวงขั้นสุด… ผู้เล่นจะต้องเอาแร่เหล็กไปสุ่มไว้ในพื้นที่ที่ทำการสร้างของ เมื่อใส่เหล็กไปครบแล้วจะมีการขึ้นให้ทำขั้นตอนต่อไป
หลอมโลหะ : ถ้ายังไม่ผ่านจุดนี้ แปลว่าใส่วัตถุดิบไม่ถูกหรือไม่พอ เช่น Iron Ore 20 อัน หรือ Steel 7 อัน หรือจะลองใช้แบบผสมกันก็ได้
วัตถุดิบที่ใช้ได้มีดังนี้ : 20 Iron Ore, 10 Iron, 7 Steel, 7 Rouge Oridecon, 20 Phracon (หาซื้อง่ายสุดจาก NPC)
ตีขึ้นรูป : เมื่อใส่เหล็กพอแล้ว จะสามารถนำมาหลอมได้ โดยจะเลือกให้เราทำ Dagger หรือ Shuriken ก็ได้ จากนั้นจะถูกถามให้กลึงและทุบเข้ารูป ซึ่งบอกได้เลยว่าต้องกลึงและทุบจำนวนครั้งเยอะมากๆ หากทำไม่พอเมื่อกดพอแล้ว ไอเทมจะระเบิดแล้วต้องไปหลอมใหม่โล้ด จำนวนครั้งนั้นจะถูกสุ่มและไม่มีการบอก ดังนั้นครั้งเดียวอาจจะจบ หรือไม่จบเห่แทนก็ได้
ไอเทมที่ได้จะขึ้นกับว่าเลือกอะไร Dagger – Kurenai, Shuriken – Huuma Shadow
ตีบวก : หลังตีขึ้นรูปได้แล้ว Red Panther Joe จะบอกว่ามันยังไม่ดีพอ ต้องตีบวกอย่างต่ำ +7 ก่อนเขาถึงจะยอมรับ ก็จัดการซะ เมื่อตีครบแล้วให้กลับไปหาเขาโดยใส่อาวุธนั้นไว้
เขาจะคืนอาวุธนั้นกลับมาโดยมีชื่อของเราสลักอยู่
ตัวอย่าง Build
◘◘◘ Magic ◘◘◘
Stat | ประมาณ |
---|---|
STR | 1+ |
AGI | 1-90 |
VIT | 80-100 (เอาตัวรอด) |
INT | 100-120 (ความเสียหาย) |
DEX | 1-110 (ลดค่าร่าย) |
LUK | 30-60 (โบนัส) |
สายนี้จะหากินต่อจาก Ninja สายเวทย์ โดยอาศัยสกิลใหม่ๆ ที่เพิ่มมามาช่วยในการเล่นให้มากขึ้น แม้ว่าตัวสกิลโจมตีหลักจะเป็นสกิลของนินจาเหมือนเดิม แต่สกิลสนับสนุนที่น่าสนใจอย่าง 16th Night, Pure Soul, Fire-Charm, Ice-Charm และ Wind-Charm ก็ทำให้มีความแรงที่พึ่งพาได้มากขึ้นกว่าเดิม
นอกจากนี้ตัวสกิล 16th Night จะตัดเวลาร่ายได้เป็นอย่างมาก ทำให้บางคนอาจจะเลือกลด DEX ลงไปเยอะๆ แล้วไปเพิ่มค่าอย่าง STR, AGI เพื่อใช้อุปกรณ์อื่นควบคู่กันแทนก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี
◘◘◘ Throwing ◘◘◘
Stat | ประมาณ |
---|---|
STR | 90-110 (ความแรงหลัก) |
AGI | 80-100 (หลบและเพิ่มความแรงสกิล) |
VIT | 80-100 (เอาตัวรอด) |
INT | 1-80 (ค่า SP) |
DEX | 80-100 (เพิ่มความแรงของสกิล) |
LUK | 1+ (ยามค่า Dex เริ่มเปลืองแต้มเกิน) |
สายนี้จะกลับมาหากินได้มากขึ้น ด้วยการมาของสกิล Swirling Petal, Kunai Splash, Kunai Explosion, Rapid Throw ที่ทำให้เริ่มหายใจหายคอได้ดีกว่าเดิม อย่างไรก็ดี ตัว Rapid Throw อาจจะทำให้หมดเนื้อหมดตัวได้ง่ายๆ ก็ต้องระวังเรื่องการใช้ซักหน่อย
สกิลอย่าง Charm ธาตุต่างๆ นั้นก็ยังช่วยให้ Kagerou สายนี้เปลี่ยนธาตุตามศัตรูที่ไปเก็บเลเวลด้วยได้ สามารถเร่งความเสียหายได้ดีขึ้น รวมถึงสกิลอย่าง 16th Night ก็ยังช่วยในเรื่องของการตัดเวลาร่ายลงไปได้เยอะมาก แม้จะมีคูลดาวน์ที่นานไปก็ตามที