ซีรี่ย์แปลสกิล Borderlands 3 ครั้งนี้ก็เป็นคราวของตัวละคร Zane นักฆ่าผู้ล้างมือจากวงการอันเปื้อนเลือด Zane เกิดในตระกูลที่มีชื่อเสียงตระกูลหนึ่งใน Pandora และก็เป็นนักฆ่าคนหนึ่งที่ใกล้จะเกษียณตัวเองแล้ว ตัวเขาเองนั้นมักจะมีอุปกรณ์มากมายติดตัวไปในการทำงานเสมอ ไม่ว่าจะเป็นหุ่นโดรน SNTNL ที่ช่วยในการโจมตี เกราะป้องกันที่พัฒนามาเป็นพิเศษ หรือการสร้างร่างปลอมที่ใช้ในการตบตาศัตรูหรือสลับตำแหน่งของเขากับร่างโคลนก็ได้
- (x) หน้าชื่อสกิลหมายถึง Max Level ที่อัพได้ของสกิลนั้นๆ
- Zane สามารถใส่สกิลได้สองอย่างพร้อมกัน โดยอีกอันหนึ่งจะแทนที่ระเบิดไป (ไม่สามารถใช้ระเบิดได้จนกว่าจะเอาสกิลออก)
สกิลสาย Under Cover
Tier | ชื่อสกิล | ความสามารถ |
Action | (1) Barrier | Action Skill : คูลดาวน์ 24 วินาที, ระยะเวลา 14 วินาที
วางกำแพงที่ป้องกันกระสุนจากศัตรูแต่สามารถยิงทะลุออกไปได้ การยิงทะลุออกไปจะเพิ่มความแรงกระสุนอีก +25% การกด F หรือ G ระหว่างที่ Barrier ยังมีผลอยู่จะยกมันขึ้นมาติดตัว แต่ขนาดและโบนัสความเสียหายจะลดลง |
. | . | . |
1 – Passive | (5) Adrenaline | เพิ่มอัตราลดคูลดาวน์ของสกิลสูงสุด +7/14/21/28/35% โดยขึ้นกับว่าเกราะของเขาเหลือเยอะเท่าไหร่ ยิ่งมากยิ่งมีผลเยอะ |
1 – Passive | (3) Hearty Stock | เพิ่มเกราะ +10/20/30% |
1 – Passive | (5) Ready for Action | เพิ่มอัตราการฟื้นฟูเกราะ +6/12/18/24/30% และลดระยะเวลาเกราะฟื้นฟูลง -7/14/19/24/29% |
. | . | . |
2 – Augment | (1) Charged Relay | เมื่อเขาหรือสมาชิกในปาร์ตี้แตะ Barrier จะเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +11% และความเร็วการรีโหลด +20% เป็นเวลา 8 วินาที |
2 – Passive | (5) Brain Freeze | การโจมตีคริติคอลจะมีโอกาส +4/8/12/16/20% ที่จะทำให้เป้าหมายช้าลง สามารถซ้อนทับได้จนกว่าเป้าหมายติดสถานะเยือกแข็ง |
2 – Passive | (3) Stiff Upper Lip | การถูกโจมตีด้วยความเสียหายชนิดไหน Zane จะได้รับการป้องกันชนิดนั้น +6/12/16% |
2 – Passive | (5) Rise to the Occasion | ฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด +1/2/3/4/5% ตามเกราะที่เหลืออยู่ ยิ่งน้อยยิ่งได้ผลมาก |
. | . | . |
3 – Augment | (1) Nanites or Some Shite | ทุกคนในปาร์ตี้ที่อยู่ใกล้ Barrier จะรีโหลดเร็วขึ้น +11% มีอัตราฟื้นฟูเกราะไวขึ้น -33% และฟื้นฟูพลังชีวิตสูงสุด 4% ต่อวินาที ยิ่งเลือดน้อยยิ่งฟื้นฟูมาก |
3 – Passive | (1) Confident Competence | เมื่อมีเกราะอยู่ จะมีความแม่นยำเพิ่มขึ้นสูงสุด +33% และความแรงของปืน +20% ขึ้นกับเกราะที่เขามี ยิ่งมากยิ่งได้ผลมาก |
3 – Augment | (1) All-Rounder | Barrier จะกลายเป็นทรงกลม แต่มีคูลดาวน์เพิ่มขึ้น +20% |
. | . | . |
4 – Augment | (1) Retaliation | ทุกคนในปาร์ตี้ใกล้ Barrier จะทำความเสียหายด้วยปืนแรงขึ้น +10% เป็นเวลา 3 วินาทีหลัง Barrier ได้รับความเสียหาย |
4 – Passive | (1) Really Expensive Jacket | สถานะผิดปกติบนตัว Zane มีระยะเวลาลดลง -50% |
4 – Passive | (5) Best Served Cold | Kill Skill
การกำจัดศัตรูได้จะทำให้เกิดระเบิดน้ำแข็งออกมา สร้างความเสียหาย 2/4/6/8/11 หน่วยโดยมีคูลดาวน์ 3 วินาที |
4 – Passive | (1) Futility Belt | Kill Skill
ได้รับการต้านทานความเสียหายไร้ธาตุ +15% เมื่อกำจัดศัตรูได้ ความเสียหายทุกชนิดที่เขาได้รับจะกลายเป็นความเสียหายไร้ธาตุ 8 วินาที |
4 – Augment | (1) Deterrence Field | ศัตรูที่แตก Barrier จะได้รับความเสียหายธาตุไฟฟ้า 27 หน่วยและชะงัก |
. | . | . |
5 – Passive | (3) Refreshment | การยิงศัตรูที่ถูกแช่แข็งจะมีผลดูดเลือด +8/16/24% ของความเสียหายที่ทำได้ |
5 – Passive | (1) Calm, Cold, Collected | การแช่แข็งศัตรูได้จะทำให้เกราะของเขาฟื้นตัวทันที แต่ถ้าเกราะเต็มอยู่จะฟื้นฟูพลังชีวิต 3% ต่อวินาทีแทน หรือถ้าเลือดเต็มอยู่จะรีเซ็ทสกิลหรือระยะเวลาสกิลให้ทันที |
5 – Passive | (3) Nerved of Steel | เมื่อเกราะของ Zane เต็ม จะได้รับแต้มสะสมต่อวินาที แต้มนี้สะสมได้สูงสุด 15 แต่ละแต้มจะเพิ่มความแม่นยำ +2.0/4.0/6.0% และค่า Handling +2.4/4.8/7.0% |
. | . | . |
6 – Master | (1) Distributed Denial | Barrier จะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมตามโล่ที่เขาใช้อยู่ สมาชิกในปาร์ตี้ที่อยู่ใกล้ๆ จะได้รับผลเช่นเดียวกัน โดยตัวเขาจะได้รับผลน้อยลงมา |
สกิลสาย Doubled Agent
Tier | ชื่อสกิล | ความสามารถ |
Action | (1) Digi-Clone | Action Skill : คูลดาวน์ 28 วินาที, ระยะเวลา 15 วินาที
สร้างร่างโคลนที่ขยับไม่ได้ขึ้นมา แต่จะช่วยยิงโจมตีและล่อศัตรูได้ การกด F หรือ G ระหว่างที่ร่างโคลนยังอยู่จะสลับตำแหน่งของเขากับร่างโคลน |
. | . | . |
1 – Passive | (5) Synchronicity | เมื่อสกิลใดสกิลหนึ่งทำงานอยู่ เพิ่มความเสียหายของปืน +4/8/12/16/20% ต่อ 1 สกิล |
1 – Passive | (3) Praemunitus | เพิ่มขนาดของแมกกาซีนของ Zane และร่างโคลน +8.3/16.7/25% |
1 – Passive | (5) Borrowed Time | เมื่อสกิลใดสกิลหนึ่งทำงานอยู่ เพิ่มระยะเวลาของสกิล +3/6/9/12/15% ต่อ 1 สกิล |
. | . | . |
2 – Augment | (1) Binary System | การกดสลับตำแหน่งจะทำให้เกิดคลื่นระเบิดธาตุน้ำแข็งขึ้นที่ทั้งสองจุด สร้างความเสียหาย 46 หน่วย |
2 – Passive | (5) Donnybrook | Kill Skill
เมื่อ Zane กำจัดศัตรูได้ ทั้งเขาและร่างโคลนจะทำความเสียหายด้วยปืนแรงขึ้น +3/6/9/12/15% และฟื้นฟูพลังชีวิตจากที่ขาดหายไป +0.5/1.0/1.5/2.0/2.5% เป็นเวลา 8 วินาที |
2 – Passive | (1) Fractal Frags | ร่างโคลนจะปาระเบิดเดียวกับที่เขาใช้เมื่อเรียกออกมา หาก Zane กำจัดศัตรูได้ มีโอกาส 30% ที่ร่างโคลนจะปาระเบิดอีกลูก เมื่อร่างโคลนถูกทำลาย จะมีระเบิดให้เก็บลูกหนึ่ง |
2 – Passive | (5) Duct Tape Mod | กระสุนนัดแรกในแมกกาซีนมีโอกาสสูงสุด +4/8/12/16/20% ที่จะยิงระเบิดที่เขาใช้ออกไปด้วย คูลดาวน์ 8 วินาที |
. | . | . |
3 – Augment | (1) Schadenfreude | เมื่อร่างโคลนได้รับความเสียหาย จะฟื้นฟูเกราะของ Zane เท่าความเสียหายที่ได้รับ |
3 – Passive | (1) Quick Breather | การสลับตำแหน่งจะทำให้เกราะของเขาฟื้นฟูทันที |
3 – Augment | (1) Which One’s Real | ศัตรูจะมีโอกาสเล็งใส่ร่างโคลนมากขึ้น 4 วินาทีหลังทำการเรียกออกมาหรือสลับตำแหน่ง |
. | . | . |
4 – Augment | (1) Doppelbanger | การกด F หรือ G จะทำให้สกิลจบลงทันที
เมื่อระยะเวลาของสกิลหมดลง ร่างโคลนจะระเบิดออก สร้างความเสียหายแบบกระจายตามระยะเวลาที่เหลืออยู่ ยิ่งมากยิ่งแรง สูงสุด 280 หน่วย |
4 – Passive | (3) Pocket full of Grenades | Kill Skill
การกำจัดศัตรูได้จะทำให้ได้รับการฟื้นฟูระเบิดมือ +7/13/20% เป็นเวลา 8 วินาที |
4 – Passive | (1) Old-U | หากร่างโคลนยังอยู่ระหว่างที่ติดสถานะ Fight for Your Life การกด F หรือ G จะทำลายร่างโคลนและชุบตัวเองขึ้นมาพร้อมเลือดเต็มทันที |
4 – Passive | (3) Supersonic Man | เมื่อสกิลใดสกิลหนึ่งทำงานอยู่ เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +4/8/12% ต่อ 1 สกิล |
4 – Augment | (1) Digital Distribution | หาก Zane ได้รับความเสียหายใดๆ ระหว่างที่ร่างโคลนยังอยู่ จะลดทอนความเสียหายโดยแชร์ให้ร่างโคลน 75% แทน |
. | . | . |
5 – Passive | (3) Like a Ghost | มีโอกาสที่ Zane และร่างโคลนจะหลบกระสุนได้ +2/4/6% และเพิ่มไปอีก +3/6/9% เป็นเวลา 8 วินาทีหลังใช้สกิล |
5 – Passive | (1) Boom. Enhance. | การเรียกร่างโคลนจะเสียระเบิดเพิ่มสูงสุด 3 ลูก โดยแต่ละลูกที่เสียไปจะทำให้ร่างโคลนมีระยะเวลานานขึ้น +25%, พลังชีวิตเยอะขึ้น +81%, ยิงแรงขึ้น 20%, ความเร็วการยิง +5% และรีโหลดไวขึ้น +31% |
5 – Passive | (3) Trick of the Light | Zane จะทำความเสียหายโบนัสเพิ่มเติมเป็นธาตุไฟฟ้า +6/12/18% ใส่ศัตรูที่ไม่ได้เล็งเขาอยู่ |
. | . | . |
6 – Master | (1) Double Barrel | ร่างโคลนจะใช้ปืนเดียวกับ Zane ในเวลานั้น การสลับที่กับร่างดคลนจะเพิ่มความเสียหายของปืน +20% |
สกิลสาย Hitman
Tier | ชื่อสกิล | ความสามารถ |
Action | (1) SNTNL | Action Skill : คูลดาวน์ 60 วินาที, ระยะเวลา 24 วินาที, ความเสียหาย 4 หน่วย
เรียกโดรนเข้ามาช่วยในการต่อสู้ การกด F หรือ G จะทำให้โดรนพยายามยิงตัวที่เขาเล็งอยู่ (หากมีอยู่) |
. | . | . |
1 – Passive | (5) Violent Speed | Kill Skill
เมื่อกำจัดศัตรูได้ เพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ +4/8/12/16/20% เป็นเวลา 8 วินาที |
1 – Passive | (5) Cold Bore | สลับอาวุธได้ไวขึ้น +13/23/31/38/43% และเมื่อสลับจะทำให้กระสุนที่ยิงไปนัดแรกทำโบนัสความเสียหายแบบเยือกแข็ง +6/12/18/24/30% |
1 – Passive | (5) Violent Momentum | ระหว่างเคลื่อนที่ Zane จะทำความเสียหายด้วยปืนแรงขึ้นตามความเร็ว +4/8/12/16/20% อ้างอิงจากความเร็วการเดินปกติ |
. | . | . |
2 – Augment | (1) Winter’s Drone | เปลี่ยนความเสียหายที่โดรนทำเป็นแบบเยือกแข็ง แต่ละความเสียหายที่ทำได้ -20% |
2 – Passive | (5) Cool Hand | Kill Skill
เพิ่มความเร็วการรีโหลด +2.9/5.7/8.3/10.7/13.0% และเพิ่มไปอีก +4/7/11/14/17% หลังกำจัดศัตรูได้เป็นเวลา 8 วินาที |
2 – Passive | (1) Drone Delivery | โดรนจะปล่อยระเบิดลงมาตามชนิดที่ Zane ใช้เป็นระยะๆ ทุกๆ 15 วินาที |
2 – Passive | (5) Salvation | Kill Skill
เมื่อกำจัดศัตรูได้ ปืนของ Zane จะมีผลดูดเลือด +2/4/6/8/10% เป็นเวลา 8 วินาที |
. | . | . |
3 – Augment | (1) Bad Dose | ทุกๆ 8 วินาที โดรนจะสามารถยิงบีมรังสีใส่ศัตรูได้ สร้างความเสียหาย 4 หน่วยต่อวินาที ศัตรูที่โดนจะเคลื่อนไหวและโจมตีช้าลง
ในขณะเดียวกัน ทุกๆ ตัวที่โดนบีมจะทำให้ Zane เคลื่อนที่เร็วขึ้น 6% และยิงเร็วขึ้น 2% เป็นเวลา 12 วินาที |
3 – Passive | (1) Death Follow Close | Kill Skill ทั้งหมดของ Zane จะมีระยะเวลาเพิ่มขึ้น 7 วินาทีและมีผลมากขึ้น 25% |
3 – Augment | (1) Static Field | โดรนจะมีสนามไฟฟ้าเป็นระยะๆ บีมไฟฟ้าจะดูดเกราะของศัตรู 2 หน่วยต่อวินาทีมาช่วยฟื้นฟูเกราะให้ Zane มีคูลดาวน์ 2 วินาที |
. | . | . |
4 – Augment | (1) Boomsday | ติดตั้งจรวดให้กับโดรนเพื่อช่วยในการโจมตี สร้างความเสียหาย 21 หน่วยต่อนัด |
4 – Passive | (5) Violent Violence | Kill Skill
การกำจัดศัตรูได้ Zane จะเพิ่มความเร็วในการยิง +4/8/12/16/20% เป็นเวลา 8 วินาที |
4 – Passive | (5) Playing Dirty | Kill Skill
การกำจัดศัตรูได้ การยิง 5 นัดต่อไปของ Zane จะมีโอกาส +10/20/30/40/50% ที่จะเพิ่มจำนวนกระสุนที่ยิงไปอีกนัดด้วย |
4 – Augment | (1) Almighty Ordnance | เมื่อเรียกใช้โดรนจะสามารถกด F หรือ G ค้างไว้เพื่อกำหนดพื้นที่ได้
โดรนจะทำการระดมยิงจรวด 4 นัดไปยังพื้นที่นั้น สร้างความเสียหาย 32 หน่วย หากการโจมตีนี้สังหารศัตรูได้จะรีเซ็ทระยะเวลาของโดรน สามารถใช้ได้ครั้งเดียวต่อการเรียกโดรนแต่ละครั้งเท่านั้น |
. | . | . |
5 – Passive | (3) Good Misfortune | Kill Skill
เมื่อกำจัดศัตรูได้จะเพิ่มระยะเวลาของสกิลไปอีก +4/8/12% แต่สกิลนี้จะมีผลน้อยลงเมื่อเกิดขึ้นต่อเนื่อง |
. | . | . |
6 – Master | (1) Seein’ Red | การใช้สกิลใดๆ จะทำให้ Zane ได้รับผลของ Kill Skill ทั้งหมดที่มีอยู่ทันที |