Monk ที่ยืนหยัดเส้นทางเดิมจนเลื่อนระดับ High Class ได้ก็จะก้าวสู่หนทางแห่ง Champion ซึ่งบางสกิลก็จะสลับที่กันในระหว่างเวอร์ชั่น Ragnarok M: Eternal Love กับเวอร์ชั่น PC อยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วก็จะได้สกิลที่เหมือนกัน ซึ่งเมื่อเป็น Champion แล้วนั้น ตัวสกิลต่างๆ ก็จะครบครันมากขึ้นและสามารถสร้างความเสียหายกับศัตรูได้เยอะขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็น Passive หรือทางด้านการปาบอลด้วย Finger Offensive ที่พึ่งจะมีให้ใช้ตอนนี้ หากจะบอกถึงสายที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเป็นพิเศษก็น่าจะไม่พ้นสาย Asura Strike เท่าไหร่นัก
สายคอมโบ การคอมโบของสายนี้เมื่อเป็น Champion ก็จะเพิ่มมาอีกสองคอมโบ ทำให้ถ้าช่อง Auto พอเราจะได้เห็นการกราดคอมโบอย่างก้าวร้าวมาก (หรือแม้แต่ใช้เอง) ซึ่งการปิดด้วย Chain Crush Combo นั้นบอกได้เลยว่าแรงจนล้มทั้งยืนกันได้ง่ายๆ (เมื่อนับรวมกับไอ้ที่โดนไปก่อนหน้าทั้งหมดอีก) และท่าที่เพิ่มมายังทำให้เราเลือกสลับใช้งานระหว่างคอมโบสั้น หรือจะใช้มันต่อเนื่อง 4 อย่างเลยก็ได้ แน่นอนว่าค่าสเตตัสของเรายังคงอยู่ที่ STR AGI และ DEX อย่างแน่นอน แต่หากเพื่อนๆ คิดว่าค่า SP ไม่ทันใจ INT อาจจะช่วยตอบโจทย์อยู่บ้าง
สายพลังจิต ในสายนี้ สกิลหากินของเพื่อนๆ จะเพิ่มมานั่นคือ Finger Offensive ที่แรงถึงใจเวลาปาที 5 ลูก แต่ก็แลกกับการที่ต้องเรียก Spirit Sphere บ่อยๆ ทำให้เปลือง SP ไม่ได้น้อยกว่าสาย Combo กันเลย อันที่จริง Champion มันก็เปลืองทุกสายนั่นล่ะ! แต่ด้วย Passive อื่นๆ นั้นจะช่วยให้เพื่อนๆ เล่นง่ายและแรงกว่าสมัยเป็น Monk เป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยค่าสเตตัสก็จะยืนที่ STR และใช้ INT DEX เป็นส่วนเสริมด้าน SP, ความแม่นยำ และยังคงเลือกระหว่าง VIT, AGI เพื่อการเอาตัวรอดเช่นเคย
สายอาชูร่า การเปลี่ยนเป็น Champion จะทำให้สาย Asura ที่เดิมทีแรงอยู่แล้ว แรงขึ้นไปอีกจากสกิล Critical Explosion – Destroy กับ Martial Art Training และสกิล Spirit Sphere Enhanced ที่แม้จะดูเพิ่มน้อย แต่เมื่อคูณ 5 ลูกเข้าไปแล้วมันก็ยังเพิ่มให้ได้อีก โดยแต้มสกิลที่เหลือจะอยู่ที่เพื่อนๆ อยากได้สกิลไหนเพิ่มเติมเป็นพิเศษ โดยไม่มีอะไรตายตัวมากนัก แน่นอนว่าสเตตัสก็จะครือเดิมคือ STR, INT ไว้ก่อนเพื่อความแรงให้ถึงขีดสุด แล้วลง DEX เพื่อตัดเวลาร่ายให้สั้นลง หรือ VIT เพื่อการยืนเอาตัวรอดนั่นเอง
ข้อมูล Skill
*ตัวเลขของบางสกิลอาจจะไม่ตรงกับทาง Server SEA ต้องขออภัยด้วยจ้า*
► Spirit Sphere Enhanced
Spirit Sphere แต่ละลูกจะมีผลเพิ่มขึ้น โดยแต่ละลูกจะช่วยเพิ่มพลังโจมตี, การเจาะเกราะ และพลังโจมตีของสกิล Finger Offensive เข้าไปอีก
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | ATK +1, เจาะเกราะ +0.5%, Finger Offensive DMG +1% |
2 | ATK +1, เจาะเกราะ +0.5%, Finger Offensive DMG +2% |
3 | ATK +1, เจาะเกราะ +0.5%, Finger Offensive DMG +3% |
4 | ATK +1, เจาะเกราะ +0.5%, Finger Offensive DMG +4% |
5 | ATK +1, เจาะเกราะ +0.5%, Finger Offensive DMG +5% |
6 | ATK +2, เจาะเกราะ +1%, Finger Offensive DMG +6% |
7 | ATK +2, เจาะเกราะ +1%, Finger Offensive DMG +7% |
8 | ATK +2, เจาะเกราะ +1%, Finger Offensive DMG +8% |
9 | ATK +2, เจาะเกราะ +1%, Finger Offensive DMG +9% |
10 | ATK +2, เจาะเกราะ +1%, Finger Offensive DMG +10% |
► Tiger Knuckle Fist
โจมตีเป้าหมายต่อเนื่องเป็นชุด มีโอกาสทำให้เป้าหมายขยับไม่ได้ชั่วคราว
*หากติดตั้งสกิลนี้ใน Auto Slot จะใช้สกิลนี้หลังจาก Chain Combo -> Combo Finish -> Tiger Knuckle Fist
Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 1.5M
Delay : 1.5/1.4/1.3/1.2/1.1 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 140%, โอกาสขยับไม่ได้ 20% เป็นเวลา 2 วินาที, SP 7 |
2 | PATK 240%, โอกาสขยับไม่ได้ 30% เป็นเวลา 4 วินาที, SP 13 |
3 | PATK 340%, โอกาสขยับไม่ได้ 40% เป็นเวลา 6 วินาที, SP 19 |
4 | PATK 440%, โอกาสขยับไม่ได้ 50% เป็นเวลา 8 วินาที, SP 27 |
5 | PATK 540%, โอกาสขยับไม่ได้ 60% เป็นเวลา 10 วินาที, SP 35 |
► Chain Crush Combo
โจมตีเป้าหมายต่อเนื่องเป็นชุด
*สกิลต่อเนื่อง – ใช้ได้ต่อหลังใช้ Combo Finish หรือ Tiger Knuckle Fist เท่านั้น
Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 1.5M
Delay : 1.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 500%, SP 25 |
2 | PATK 600%, SP 30 |
3 | PATK 700%, SP 35 |
4 | PATK 800%, SP 40 |
5 | PATK 900%, SP 45 |
6 | PATK 1000%, SP 50 |
7 | PATK 1100%, SP 55 |
8 | PATK 1200%, SP 60 |
9 | PATK 1300%, SP 65 |
10 | PATK 1400%, SP 70 |
► Finger Offensive
ปา Spirit Sphere ใส่ศัตรูจากระยะไกล สร้างความเสียหายกายภาพตามจำนวนที่ปาออกไป
Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 8M
Delay : 1 วินาที
Casttime : 2 วินาที
Cooldown : 5/5/5/5/5/4.6/4.2/3.8/3.4/3 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 100%, SP 13 |
2 | PATK 150%, SP 15 |
3 | PATK 200%, SP 16 |
4 | PATK 150%, SP 17 |
5 | PATK 300%, SP 19 |
6 | PATK 320%, SP 21 |
7 | PATK 340%, SP 23 |
8 | PATK 360%, SP 25 |
9 | PATK 380%, SP 27 |
10 | PATK 400%, SP 29 |
► Critical Explosion – Destroy
เพิ่มค่า STR ระหว่างที่อยู่ในสถานะ Critical Explosion
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | STR +1 |
2 | STR +2 |
3 | STR +3 |
4 | STR +4 |
5 | STR +5 |
6 | STR +6 |
7 | STR +7 |
8 | STR +8 |
9 | STR +9 |
10 | STR +10 |
► Martial Art Training
เพิ่มพลังโจมตีเมื่อใช้สนับมือหรือมือเปล่า
Type : Passive
Max Level : 5
Level | ความสามารถ |
1 | ATK +6 |
2 | ATK +12 |
3 | ATK +18 |
4 | ATK +24 |
5 | ATK +30 |
► Blade Stop
ตั้งท่าจับศัตรู หากโดนโจมตีธรรมดาใส่ในระยะ 2 เมตรจะทำการจับศัตรูเอาไว้ ทำให้ขยับไม่ได้ทั้งคู่ Champion จะสามารถใช้สกิลเพิ่มเติมได้ตามเลเวลของ Blade Stop (การใช้สกิลอื่นต้องอยู่ในเงื่อนไขที่กำหนดด้วย)
Type : Active
Max Level : 5
Target : ตัวเอง
Range : 2M
Delay : 1 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | เวลาตั้งท่า 1.1 วินาที, จับได้ 10 วินาที, SP 15 |
2 | เวลาตั้งท่า 1.1 วินาที, จับได้ 10 วินาที, ใช้สกิล Finger Offensive ได้, SP 15 |
3 | เวลาตั้งท่า 1.1 วินาที, จับได้ 10 วินาที, ใช้สกิล Investigate ได้, SP 15 |
4 | เวลาตั้งท่า 1.1 วินาที, จับได้ 10 วินาที, ใช้สกิล Chain Combo ได้, SP 15 |
5 | เวลาตั้งท่า 1.1 วินาที, จับได้ 10 วินาที, ใช้สกิล Asura Strike ได้, SP 15 |
► Ki Explosion
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวพร้อมทำให้ศัตรูรอบๆ กระเด็นออกไปเล็กน้อย มีโอกาสที่จะทำให้เป้าหมายติด Stun เป็นเวลา 2 วินาที
Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 1.5M
Delay : 2 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 220%, โอกาส Stun 50%, ระยะทางผลัก 2M, ใช้ HP 50 |
2 | PATK 240%, โอกาส Stun 55%, ระยะทางผลัก 2.5M, ใช้ HP 60 |
3 | PATK 260%, โอกาส Stun 60%, ระยะทางผลัก 3M, ใช้ HP 70 |
4 | PATK 280%, โอกาส Stun 65%, ระยะทางผลัก 3.5M, ใช้ HP 80 |
5 | PATK 300%, โอกาส Stun 70%, ระยะทางผลัก 4M, ใช้ HP 70 |
► Preemptive
เพิ่มความเร็วในการโจมตี
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | ความเร็วในการโจมตี +4% |
2 | ความเร็วในการโจมตี +6% |
3 | ความเร็วในการโจมตี +8% |
4 | ความเร็วในการโจมตี +10% |
5 | ความเร็วในการโจมตี +12% |
6 | ความเร็วในการโจมตี +14% |
7 | ความเร็วในการโจมตี +16% |
8 | ความเร็วในการโจมตี +18% |
9 | ความเร็วในการโจมตี +20% |
10 | ความเร็วในการโจมตี +22% |
► Palm Push Strike
โจมตีด้วยการผลักศัตรูออกไปเป็นระยะทาง 3M สามารถผลักศัตรูออกจาก Safety Wall ได้ด้วย
*ใช้ได้เมื่ออยู่ในในสถานะ Critical Explosion เท่านั้น*
Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 1.5M
Delay : 1.5 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 300%, SP 15 |
2 | PATK 350%, SP 20 |
3 | PATK 400%, SP 25 |
4 | PATK 450%, SP 30 |
5 | PATK 500%, SP 35 |