วันศุกร์, มกราคม 10, 2025
หน้าแรกMobile ข้อมูลสกิลของอาชีพ Sniper

[Ragnarok M Eternal Love] ข้อมูลสกิลของอาชีพ Sniper

หนึ่งในอาชีพที่หลายคนอยากจะเป็นใน Ragnarok M: Eternal Love นั้น คงปฎิเสธไม่ได้ว่า Sniper ต้องอยู่ในกลุ่มอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน ซึ่ง Hunter ที่ผ่านการปั่นเลเวลมานั่นก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นสกิลที่ยกระดับความสามารถขึ้นไม่ว่าจะเป็นสายไหนๆ ก็ตามในสายหลักของเดิมทั้งสามสาย แต่ก็อาจจะบอกได้ว่าช่องสกิลของผู้เล่นนั้นอาจจะได้กดกันเพลินมากขึ้นอีกเยอะ โดยเฉพาะสกิลที่ช่วยเพิ่มความสามารถแบบฉับพลันได้อย่าง True Sight นั่นเอง

สาย ADL นั้นยังเป็นสายเดิมๆ เพิ่มเติมคือความรัวในการโจมตีที่สูงขึ้น ประกอบกับสกิล Passive เสริมทั้ง Ferity Awakening หรือ Stun ก็ช่วยเร่งความเสียหายได้ดี ในด้านสกิลกดใช้งานอาจจะไม่มีอะไรหวือหวาเป็นพิเศษเท่าไหร่เพราะท่าเดิมๆ ที่ยังใช้งานได้ แต่สกิลอย่าง Sharp Shooting ก็สามารถทำให้เราเอาตัวรอดจากการโดนอัดได้ไม่น้อยด้วยการที่โจมตีแรงเป็นทุกอยู่แล้ว ด้านค่าสเตตัสก็จะคงเดิมที่ AGI, DEX และ LUK ตามชื่อสายกันเลยทีเดียว

สายนก สายนกนั้นจะมีสกิลหากินเพิ่มเป็นท่า Beast Assault และสกิล Passive ที่เพิ่มมาที่ช่วยให้นกออกถี่ขึ้นหรือทำให้ Stun ได้ โดยสายที่เน้นโจมตีปกติ (AGI, DEX, LUK, INT) จะใช้สกิลในส่วนของ Ferity Awakening ได้คุ้มค่ากว่า และทั้งสองสายก็สามารถใช้ Beast Assault หากินเพิ่มเติมได้อีกท่าเพราะเน้นความแรงที่นกเป็นทุนเดิมกันอยู่แล้ว แต่สายสั่งนกจิก (DEX, INT) นั้นจะได้เปรียบส่วนนี้ที่แรงกว่ามาก

สายกับดัก เมื่อเป็น Sniper แล้ว สายกับดักจะมีลูกเล่นเพิ่มเติมและสามารถวางกับดักได้เกลื่อนกลาดเป็นอย่างยิ่ง เรียกว่าของเดิมวางได้แค่อันสองอัน พอมีสกิล Trap Research นี่ถึงกับแทบจะโปรยกันเลยทีเดียว และด้วยกับดักแสบๆ อย่าง Sandman ที่สั่งหลับได้ยาวๆ ป้องกันยากทำให้เป็น Sniper สายป่วนชั้นดีใน PvP อีกด้วย แน่นอนว่า INT DEX ยังคงเป็นค่าหลักของสายนี้ และเสริมด้วย VIT หรือ AGI สำหรับการเอาตัวรอดนั่นเอง


ข้อมูล Skill

*ตัวเลขของบางสกิลอาจจะไม่ตรงกับทาง Server SEA ต้องขออภัยด้วยจ้า* 

► Sharp Shooting

โจมตีด้วยลูกศรที่จะช่วยพื้นฟูพลังชีวิตให้ส่วนหนึ่งของความเสียหายที่ทำได้

Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 2 วินาที
Cooldown : 6 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK 225%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 32
2 PATK 250%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 34
3 PATK 275%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 36
4 PATK 300%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 38
5 PATK 325%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 15%, SP 40
6 PATK 350%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 42
7 PATK 375%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 44
8 PATK 400%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 46
9 PATK 425%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 48
10 PATK 450%, อัตราส่วนการฟื้นฟูพลังชีวิต 30%, SP 50

 

► True Sight

เพิ่มค่าสเตตัสทั้งหมด +5 พร้อมกับเพิ่มพลังโจมตีและอัตรา Critical ชั่วขณะ

Type : Active
Max Level : 10
Target : ตัวเอง
Range : 1M
Delay : 1 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK +1%, CRIT +1, ระยะเวลา 33 วินาที, SP 43
2 PATK +2%, CRIT +2, ระยะเวลา 36 วินาที, SP 46
3 PATK +3%, CRIT +3, ระยะเวลา 39 วินาที, SP 49
4 PATK +4%, CRIT +4, ระยะเวลา 42 วินาที, SP 52
5 PATK +5%, CRIT +5, ระยะเวลา 45 วินาที, SP 55
6 PATK +6%, CRIT +6, ระยะเวลา 48 วินาที, SP 58
7 PATK +7%, CRIT +7, ระยะเวลา 51 วินาที, SP 61
8 PATK +8%, CRIT +8, ระยะเวลา 54 วินาที, SP 64
9 PATK +9%, CRIT +9, ระยะเวลา 57 วินาที, SP 67
10 PATK +10%, CRIT +10, ระยะเวลา 60 วินาที, SP 70

 

► Multi Firing

โจมตีใส่พื้นที่พร้อมกับผลักศัตรูออก

Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 5M
Delay : 3 วินาที
Cooldown : 3 วินาที

Level ความสามารถ
1 PATK +240%, SP 34
2 PATK +300%, SP 36
3 PATK +360%, SP 38
4 PATK +420%, SP 40
5 PATK +480%, SP 42
6 PATK +540%, SP 44
7 PATK +600%, SP 46
8 PATK +660%, SP 48
9 PATK +720%, SP 50
10 PATK +780%, SP 52

 

► Stun

สกิล Falcon Assault และ Hunting Assault จะมีโอกาสทำให้เป้าหมายติด Stun ชั่วขณะด้วย และระหว่างที่ Stun จะทำให้เป้าหมายนั้นได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Type : Passive
Max Level : 5

Level ความสามารถ
1 โอกาส Stun 10% เป็นเวลา 2.6 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 3%
2 โอกาส Stun 20% เป็นเวลา 3.2 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 6%
3 โอกาส Stun 30% เป็นเวลา 3.8 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 9%
4 โอกาส Stun 40% เป็นเวลา 4.4 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 12%
5 โอกาส Stun 50% เป็นเวลา 5.0 วินาที, ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น 15%

 

► Ferity Awakening

เมื่อโจมตีใส่เป้าหมายที่มีพลังชีวิตต่ำกว่า 30% จะเพิ่มโอกาสคริติคอลและโอกาสโจมตีของเหยี่ยว

Type : Passive
Max Level : 5

Level ความสามารถ
1 CRIT +6%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 6%
2 CRIT +12%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 12%
3 CRIT +18%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 18%
4 CRIT +24%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 24%
5 CRIT +30%, เพิ่มโอกาสเหยี่ยวโจมตี 30%

 

► Hunting Assault

สั่งให้เหยี่ยวพุ่งโจมตีเป็นเส้นตรง สร้างความเสียหายกายภาพไร้ธาตุ ตามความแรงของสกิล Blitz Beat

Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 5M
Delay : 1 วินาที

Level ความสามารถ
1 ความเสียหาย 120%, SP 15
2 ความเสียหาย 140%, SP 18
3 ความเสียหาย 160%, SP 21
4 ความเสียหาย 180%, SP 24
5 ความเสียหาย 200%, SP 27
6 ความเสียหาย 220%, SP 30
7 ความเสียหาย 240%, SP 33
8 ความเสียหาย 260%, SP 36
9 ความเสียหาย 280%, SP 39
10 ความเสียหาย 300%, SP 42

 

► Trump Tamer

เมื่อเหยี่ยวทำการโจมตี จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับเจ้าของเป็นเวลา 3 วินาที ซ้อนทับได้สองครั้ง

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 เพิ่มพลังโจมตี 6%
2 เพิ่มพลังโจมตี 7%
3 เพิ่มพลังโจมตี 8%
4 เพิ่มพลังโจมตี 9%
5 เพิ่มพลังโจมตี 10%
6 เพิ่มพลังโจมตี 11%
7 เพิ่มพลังโจมตี 12%
8 เพิ่มพลังโจมตี 13%
9 เพิ่มพลังโจมตี 14%
10 เพิ่มพลังโจมตี 15%

 

► Wind Walk

เพิ่มอัตราการหลบหลีก และความเร็วการเคลื่อนที่ (ไม่ซ้อนทับกับผลเพิ่มความเร็วของ Increase AGI) ชั่วคราว

Type : Active
Max Level : 10
Target : ตัวเอง
Range : 1M
Delay : 2 วินาที

Level ความสามารถ
1 FLEE +2, ความเร็วการเคลื่อนที่ +2%, SP 23
2 FLEE +4, ความเร็วการเคลื่อนที่ +4%, SP 26
3 FLEE +6, ความเร็วการเคลื่อนที่ +6%, SP 29
4 FLEE +8, ความเร็วการเคลื่อนที่ +8%, SP 32
5 FLEE +10, ความเร็วการเคลื่อนที่ +10%, SP 35
6 FLEE +12, ความเร็วการเคลื่อนที่ +12%, SP 38
7 FLEE +14, ความเร็วการเคลื่อนที่ +14%, SP 41
8 FLEE +16, ความเร็วการเคลื่อนที่ +16%, SP 44
9 FLEE +18, ความเร็วการเคลื่อนที่ +18%, SP 47
10 FLEE +20, ความเร็วการเคลื่อนที่ +20%, SP 50

 

► Landmine

วางกับดักที่จะทำความเสียหายเวทย์ธาตุดินใส่เป้าหมายที่เหยียบอย่างรุนแรง วางไว้สูงสุดสองอัน

ความเสียหาย : (DEX x (3 + เลเวลตัวละคร / 100) x (1 + INT/35)) x A

Type : Active
Max Level : 5
Target : พื้นที่
Range : 5M
Delay : 1.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 ตัวแปร A = 340%, SP 30
2 ตัวแปร A = 480%, SP 30
3 ตัวแปร A = 620%, SP 30
4 ตัวแปร A = 760%, SP 30
5 ตัวแปร A = 800%, SP 30

 

► Trap Research

ทำให้สามารถวางกับดักได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มค่า INT และแต่ละเลเวลจะเพิ่มความเสียหายของกับดักให้อีก 20 หน่วยต่อเลเวล

Type : Passive
Max Level : 10

Level ความสามารถ
1 วางกับดักเพิ่มได้ 1 อัน, INT +1
2 วางกับดักเพิ่มได้ 1 อัน, INT +2
3 วางกับดักเพิ่มได้ 2 อัน, INT +3
4 วางกับดักเพิ่มได้ 2 อัน, INT +4
5 วางกับดักเพิ่มได้ 3 อัน, INT +5
6 วางกับดักเพิ่มได้ 3 อัน, INT +6
7 วางกับดักเพิ่มได้ 4 อัน, INT +7
8 วางกับดักเพิ่มได้ 4 อัน, INT +8
9 วางกับดักเพิ่มได้ 5 อัน, INT +9
10 วางกับดักเพิ่มได้ 5 อัน, INT +10

 

► Sandman Trap

วางกับดักที่จะทำให้เป้าหมายในรัศมีเกิดสถานะ Sleep ได้ เป้าหมายจะไม่ติดสถานะ Sleep อีก 1.5 วินาทีหากตื่นจากสถานะ Sleep แล้ว วางได้สูงสุด 1 อัน

Type : Active
Max Level : 5
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 5M
Delay : 0.5 วินาที

Level ความสามารถ
1 โอกาส Sleep 60% เป็นเวลา 4 วินาที, SP 15
2 โอกาส Sleep 70% เป็นเวลา 8 วินาที, SP 18
3 โอกาส Sleep 80% เป็นเวลา 12 วินาที, SP 21
4 โอกาส Sleep 90% เป็นเวลา 16 วินาที, SP 24
5 โอกาส Sleep 100% เป็นเวลา 20 วินาที, SP 27

 


RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular

Recent Comments