นักดาบหรือ Swordman หนึ่งในอาชีพขั้นแรกทั้ง 6 ของ Ragnarok M: Eternal Love พวกเขาเป็นกองหน้าในการโจมตี มีพลังชีวิตในระดับที่สูงและพลังโจมตีที่ไม่ได้น้อยหน้าใครๆ สามารถฟื้นฟูพลังชีวิตของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง และมีท่าในการยั่วยุศัตรูให้เข้ามาโจมตีเพื่อเป็นเป้าหมายแทนให้เพื่อนร่วมทีมมีความปลอดภัยมากขึ้น แถมยังทำให้พวกมันโดนโจมตีแรงขึ้นได้อีก
ในช่วงเลเวลที่สูงขึ้น นักดาบนั้นจะสามารถต่อยอดในด้านการโจมตีและป้องกันโดยเฉพาะได้ ซึ่งหากใครชื่นชอบการโจมตีในแถวหน้าของสนามรบแล้ว Knight จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด แต่หากใครที่ต้องการความทนทาน พลังป้องกันที่สูง สามารถยืนรับความเสียหายได้ดีแล้วนั้น Crusader ก็จะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากกว่า
ค่าสเตตัสที่ Swordman ใช้เป็นหลักนั้น ก็จะเป็นค่า STR, AGI รองมาคือค่า DEX
ข้อมูล Skill
► Bash
ฟาดฟันเป้าหมายอย่างรุนแรง ในเลเวล 6 หรือสูงกว่านั้นจะมีโอกาสทำให้เป้าหมายติด Stun ได้ด้วย
Type : Active
Max Level : 10
Target : เป้าหมายเดี่ยว
Range : 2M
Delay : 1 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 110%, SP 8 |
2 | PATK 120%, SP 8 |
3 | PATK 130%, SP 8 |
4 | PATK 140%, SP 8 |
5 | PATK 150%, SP 8 |
6 | PATK 160%, Stun Chance 6%, SP 15 |
7 | PATK 170%, Stun Chance 12%, SP 15 |
8 | PATK 180%, Stun Chance 18%, SP 15 |
9 | PATK 190%, Stun Chance 24%, SP 15 |
10 | PATK 200%, Stun Chance 30%, SP 15 |
► Magnum Break
ระเบิดพลังไฟออกมารอบตัว สร้างความเสียหายธาตุไฟ หลังจากนั้นการโจมตีปกติจะกลายเป็นธาตุไฟ 10 วินาทีรวมถึงช่วยเพิ่มพลังโจมตีอีก 20% ให้ระหว่างที่เกิดผลด้วย
Type : Active
Max Level : 10
Target : รอบตัว
Range : 1.5M
Delay : 2 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | PATK 115%, SP 30 |
2 | PATK 130%, SP 30 |
3 | PATK 145%, SP 30 |
4 | PATK 160%, SP 30 |
5 | PATK 175%, SP 30 |
6 | PATK 190%, SP 30 |
7 | PATK 205%, SP 30 |
8 | PATK 220%, SP 30 |
9 | PATK 235%, SP 30 |
10 | PATK 250%, SP 30 |
► Provoke
ยั่วยุเป้าหมายในพื้นที่ให้เข้ามาโจมตีตัวเองตลอดเวลาที่มีผล เพิ่มพลังโจมตีของพวกมัน และในระดับเลเวล 6 ขึ้นไปจะลดพลังป้องกันของพวกมันลงด้วย (ไม่มีผลกับผู้เล่นด้วยกัน)
Type : Active
Max Level : 10
Target : พื้นที่
Range : 1M
Delay : 2 วินาที
Cooldown : 5/4.5/4/3.5/3/2.5/2/2/2/2 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 50%, มีผล 3 วินาที, SP 5 |
2 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 45%, มีผล 3 วินาที, SP 5 |
3 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 40%, มีผล 3 วินาที, SP 5 |
4 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 35%, มีผล 3 วินาที, SP 5 |
5 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 30%, มีผล 3 วินาที, SP 5 |
6 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 28%, ลดพลังป้องกันศัตรู 9%, มีผล 4 วินาที, SP 10 |
7 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 26%, ลดพลังป้องกันศัตรู 12%, มีผล 4.5 วินาที, SP 10 |
8 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 24%, ลดพลังป้องกันศัตรู 15%, มีผล 5 วินาที, SP 10 |
9 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 22%, ลดพลังป้องกันศัตรู 18%, มีผล 5.5 วินาที, SP 10 |
10 | เพิ่มพลังโจมตีศัตรู 20%, ลดพลังป้องกันศัตรู 21%, มีผล 6 วินาที, SP 10 |
► Endure
บัพความทนทานให้ตัวเอง เพิ่มค่า MDEF และทำให้ตัวละครไม่ชะงักหรือถูกผลักออกจากการโจมตีชั่วขณะ โดยผลของสกิลจะขึ้นกับระยะเวลาหรือจำนวนครั้งที่โดยโจมตีว่าอะไรครบก่อนก็จะสิ้นสุดลง
Type : Active
Max Level : 10
Target : ตัวเอง
Delay : 1 วินาที
Cooldown : 10 วินาที
Level | ความสามารถ |
1 | MDEF +10, ระยะเวลาแสดงผล 10 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 7 ครั้ง, SP 10 |
2 | MDEF +20, ระยะเวลาแสดงผล 13 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 8 ครั้ง, SP 10 |
3 | MDEF +30, ระยะเวลาแสดงผล 16 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 9 ครั้ง, SP 10 |
4 | MDEF +40, ระยะเวลาแสดงผล 19 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 10 ครั้ง, SP 10 |
5 | MDEF +50, ระยะเวลาแสดงผล 22 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 11 ครั้ง, SP 10 |
6 | MDEF +60, ระยะเวลาแสดงผล 25 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 12 ครั้ง, SP 10 |
7 | MDEF +70, ระยะเวลาแสดงผล 28 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 13 ครั้ง, SP 10 |
8 | MDEF +80, ระยะเวลาแสดงผล 31 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 14 ครั้ง, SP 10 |
9 | MDEF +90, ระยะเวลาแสดงผล 34 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 15 ครั้ง, SP 10 |
10 | MDEF +100, ระยะเวลาแสดงผล 37 วินาที หรือโดนโจมตีครบ 16 ครั้ง, SP 10 |
► Sword Mastery
เพิ่มพลังโจมตีเมื่อถือดาบอยู่
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | PATK +4 |
2 | PATK +8 |
3 | PATK +12 |
4 | PATK +16 |
5 | PATK +20 |
6 | PATK +24 |
7 | PATK +28 |
8 | PATK +32 |
9 | PATK +36 |
10 | PATK +40 |
► Increase Recuperative Power
ทุกๆ 10 วินาทีจะฟื้นฟูพลังชีวิตขึ้นมา และยังส่งผลให้ไอเทมฟื้นพลังต่างๆ มีผลดีขึ้นด้วย
Type : Passive
Max Level : 10
Level | ความสามารถ |
1 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (0.2%) + (5), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 5% |
2 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (0.4%) + (10), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 10% |
3 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (0.6%) + (15), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 15% |
4 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (0.8%) + (20), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 20% |
5 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (1.0%) + (25), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 25% |
6 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (1.2%) + (30), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 30% |
7 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (1.4%) + (35), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 35% |
8 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (1.6%) + (40), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 40% |
9 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (1.8%) + (45), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 45% |
10 | ฟื้นฟูพลังชีวิต (2.0%) + (50), ผลฟื้นฟูของไอเทมเพิ่มขึ้น 50% |